Tràn lan "Black Myth: Wukong" "miễn phí" trên mạng, nhưng game thủ ấn tải về sẽ phải hối hận

Nếu tải về các bản crack "Black Myth: Wukong" trên mạng, game thủ rất có thể rước phần mềm độc hại về máy.

Hiện tại, Black Myth: Wukong đã ra mắt hơn 1 tháng và tựa game ăn khách này đang được phát tán nhiều bản crack trên internet. Thử search các từ khóa như: "Black Myth: Wukong crack"; "Black Myth: Wukong FREE"... thì hàng loạt kết quả sẽ hiện ra. Tuy nhiên, nếu game thủ click chọn tải về các bản crack này thì khả năng dính phầm mềm độc hại (malware) là rất cao.

Tràn lan

Tràn lan các phiên bản Black Myth: Wukong crack trên internet

Theo McAfee, công ty bảo mật này đã phát hiện một chiến dịch tấn công mạng nhắm vào những người dùng tìm kiếm phiên bản lậu Black Myth: Wukong . Cụ thể, hacker đang sử dụng các trang CAPTCHA giả mạo để phân phối phần mềm độc hại Lumma Stealer. Đây là một loại malware nguy hiểm có khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập, mật khẩu, dữ liệu trình duyệt và thậm chí là ví tiền điện tử của nạn nhân. Do đó, những ai có ý định tải bản crack của tựa game này nên cẩn thận nếu không muốn bị nhiễm phần mềm độc hại và bị đánh cắp thông tin, tài sản.

Tràn lan

Hacker dùng CAPCHA giả mạo để phát tán mã độc

Cách thức tấn công của tin tặc là khi người dùng tìm kiếm phiên bản crack của Black Myth: Wukong hoặc các bản crack này được chia sẻ trên các diễn đàn, group thì sau khi click vào file người dùng sẽ bị chuyển hướng đến một trang CAPTCHA giả mạo. Lúc này, người dùng sẽ bị yêu cầu xác minh "Tôi không phải là robot". Tuy nhiên, đây chỉ là cách để chúng đánh lừa người dùng.

Trên thực tế, khi ấn vào nút "Xác minh", một đoạn mã độc hại sẽ được sao chép vào bộ nhớ tạm của máy tính. Khi người dùng bị lừa dán và chạy đoạn mã này, phần mềm Lumma Stealer sẽ âm thầm được cài đặt vào thiết bị.

Để tránh nguy cơ từ tin tặc lợi dụng Black Myth: Wukong phát tán mã độc và tự bảo vệ bản thân. McAfee khuyến cáo người dùng 4 điều sau:

- Tránh tải game từ các nguồn không đáng tin cậy

- Cảnh giác với các trang yêu cầu xác minh CAPTCHA đáng ngờ

- Cập nhật thường xuyên phần mềm bảo mật

- Không thực thi các đoạn mã lạ trên máy tính