Tranh vé CKTG 2022 đang căng, Deft gợi mở sắp được hoãn nghĩa vụ quân sự 1 năm

Xạ thủ của DRX chia sẻ anh nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể thi đấu chuyên nghiệp trong cả năm 2023.

Sau khi dấy lên nhiều tin đồn sự nghiệp của Deft sẽ bị ngắt quãng bởi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, xạ thủ này đã gợi mở về khả năng trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp vào năm 2023. Trong tập mới nhất của loạt phim tài liệu do chính tổ chức chủ quản sản xuất và phát hành, “DRX Adventure”, Deft đã thẳng thắn nói về việc sắp nhập ngũ theo Hiến pháp của Hàn Quốc. “Tôi chưa tiết lộ điều này ở bất cứ đâu cả nhưng tôi đã giải quyết được phần nào các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự đang chờ xử lý” – Deft nói trước ống kính camera. “Hiện tại, tôi vẫn giữ suy nghĩ rằng mình có thể thi đấu trong cả năm sau.

Nếu chưa biết thì tất cả nam giới Hàn Quốc buộc phải nhập ngũ trước 28 tuổi và thời gian phục vụ trong quân đội kéo dài khoảng hai năm. Deft sắp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 vào ngày 23/10 và đang là tuyển thủ lớn tuổi thứ hai tại LCK – sau Faker của T1, người sinh trước anh năm tháng. Vào năm 2020, Hàn Quốc đã thông qua một đạo luật cho phép các nhân vật nổi tiếng trong giới văn hóa đại chúng hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi. Ban đầu, luật này được đưa ra để tạo điều kiện cho nhóm nhạc Kpop có độ phủ sóng toàn cầu BTS nhưng sau này áp dụng cho cả giới esports chuyên nghiệp.

Deft – tuyển thủ LMHT kỳ cựu đã thi đấu gần một thập kỷ đã qua – đã dành ¾ mùa giải gần nhất chơi cho DRX. Theo Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot Games, hợp đồng giữa tuyển thủ sinh năm 1996 với DRX sẽ hết hạn vào tháng 11 năm nay. DRX đã lần lượt cán đích hạng năm và sáu tại LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2022. Chưa rõ hai bên còn có ý định tiếp tục kết hợp với nhau hay không bởi nó còn phụ thuộc rất lớn vào tấm vé tham dự Chung kết Thế giới 2022.

Cuối mùa giải 2021, Khan, đường trên huyền thoại của LCK, đã nói lời chia tay với DWG KIA và chính thức nghỉ hưu để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Khan đã suýt chút nữa giành được nối danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ nhưng lại để thua EDward Gaming tại trận Chung kết CKTG 2021.

Quay trở lại với DRX, Deft và đồng đội sẽ có trận đấu sống còn với KT Rolster tại Vòng 1 Vòng loại Khu vực LCK 2022 vào lúc 15g00 ngày mai (02/9). Đội thắng sẽ tranh vé “vớt” hay cụ thể là hạt giống số 4 của LCK dự CKTG năm nay vào lúc 15g00 ngày 03/9 với đội thua trong cặp DK vs Liiv SANDBOX. “Chúng tôi sẽ làm hết sức để thể hiện những pha xử lý mà các bạn chưa từng thấy trong suốt cả mùa giải” – lão tướng của DRX trấn an người hâm mộ trước Vòng loại Khu vực LCK.

Deft đã sáu lần góp mặt tại các kỳ CKTG nhưng chưa bao giờ chạm tay vào chiếc Cúp Summoner danh giá. Dù luôn nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng ngôi sao này thường xuyên dừng chân ở vòng Tứ kết. Thành tích tốt nhất của anh tại giải đấu LMHT lớn nhất thế giới là cùng với Samsung Blue lọt vào Bán kết CKTG Mùa 4 – nơi họ thua đội tuyển chị em sau này lên đỉnh vinh quang Samsung White với tỉ số 0-3.