Trở thành cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng, Nuguri sẽ hưởng lương cao thứ 2 lịch sử chỉ sau Faker?

Nuguri là hình mẫu tuyển thủ toàn diện hiếm có hiện nay, và để chiêu mộ được anh, các ông lớn trong làng LMHT sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD.

Việc thông báo hết hạn hợp đồng với DAMWON Gaming đã biến Nuguri trở thành cái tên hot nhất thị trường chuyển nhượng tiền mùa giải 2021. Người chơi Đường trên sinh năm 1999 hiện được cho là mục tiêu săn đón của ít nhất 4 đội tuyển hùng mạnh tại LCK và LPL, trong đó có T1.

Theo truyền thông Hàn Quốc, T1 sẵn sàng chi ra số tiền chuyển nhượng và mức đãi ngộ cao kỷ lục tại LCK để chào đón Nuguri gia nhập, nhưng đối đầu với họ là những túi tiền không đáy đến từ Trung Quốc. Cộng đồng mạng xứ gấu trúc đã lan truyền thông tin rằng mức offer kỷ lục mà Nuguri có thể nhận được, thậm chí sẽ phá vỡ con số 30 triệu Nhân dân tệ tiền lương/năm mà Uzi từng sở hữu.

Trở thành cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng, Nuguri sẽ hưởng lương cao thứ 2 lịch sử chỉ sau Faker? - Ảnh 1.

Vừa qua, báo chí Hàn Quốc tiếp tục khẳng định lại giả thuyết này, khi cho rằng bản hợp đồng mà Nuguri có thể đặt bút ký trong giai đoạn chuyển nhượng năm nay, sẽ biến anh thành tuyển thủ hưởng lương cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp, chỉ xếp sau Faker.

Mức lương của Faker từ trước đến nay chưa bao giờ được công khai, một số nguồn tin từ Naver thì khẳng định Quỷ Vương đang hưởng mức thù lao 5 triệu USD/năm ở T1, chưa bao gồm tiền thưởng và hợp đồng stream, quảng cáo.

Trở thành cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng, Nuguri sẽ hưởng lương cao thứ 2 lịch sử chỉ sau Faker? - Ảnh 2.

Nghĩa là nếu những tin đồn về mức lương của Nuguri trở thành hiện thực, tuyển thủ này có thể nhận được số tiền lương lên đến hơn 4,5 triệu USD/năm (vượt qua mức lương của Uzi) để trở thành tuyển thủ có mức lương cao thứ 2 thế giới.

Thực tế, trong chiến tích vô địch CKTG 2020 của DAMWON Gaming, Nuguri không phải cái tên nổi bật nhất, nhưng sức ảnh hưởng của anh lên lối chơi của đội tuyển này thì quá dễ để nhận ra. Sự toàn diện của Nuguri khiến anh được đánh giá là tuyển thủ Đường trên hàng đầu thế giới kể từ sau thời đỉnh cao của Marin, và điều đó đã giúp cho DWG dễ dàng triển khai lối chơi của mình một cách hoàn hảo nhất.

Vậy nên, nếu như Nuguri có nhận được những lời mời gọi "ngập trong đống tiền" thì cũng không có gì lạ, vì mẫu tuyển thủ hoàn hảo "mười phân vẹn mười" như anh chàng này thì không phải lúc nào cũng xuất hiện.