Trực tiếp CKTG Tốc Chiến 2022 Vòng Play-in – Ngày 14/6: JDG và T1 toàn thắng

Hãy cùng Mọt Game theo dõi toàn bộ các cặp đấu tại ngày thi đấu đầu tiên của CKTG Tốc Chiến 2022 Vòng Play-in.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên tại Icon Global Championship hẳn thuộc về T1 và JD Gaming. Khi hai đội tuyển thể hiện một thế trận áp đảo với các đối thủ. Mời các bạn đến với bài viết Recap các trận chiến tại Icon 2022 ngày 14/06.

STM Esport 0 – 2 JD Gaming

Mở đầu Icon Global Championship, JDG đã cho thấy ưu thế hoàn toàn rõ rệt của mình khi JD Lemon với vị tướng Renekton của mình đã xuất sắc dành cho mình chiến công đầu trước STM Withdeath. Những màn gank của STM dường gây được hiệu ứng tốt khi chẳng thể hạ gục hay thậm chí là cấu máu các tướng địch bên JD Gaming.

Ngược lại, JDG Xingdou đi rừng khá tốt và có những màn gank đường khá hiệu quả với vị tướng Kha’zix trong tay. Sát thương đến từ vị tướng này cộng với bộ kỹ năng vốn có của Xingdou đã mang đến rất nhiều màn hạ gục mãn nhãn lẫn, góp phần tạo nên chiến thắng của JDG.

Ở trận chiến thứ 2 Icon Global Championship, JDG Lemon và JDG Xingdou vẫn thể hiện khá tốt khi tham gia giao tranh cùng các đồng đội của mình. Trong đó, JDG Xingdou có những pha gank đường khá tốt và mang đầy tính hiệu quả với Leesin. Quả là không hổ danh đi rừng số 1 tại máy chủ Trung Quốc. 

Những pha giao tranh của STM thật sự trong trận chiến này không mang nhiều hiệu quả. Họ thật sự không hiểu nhau nhiều trong trận chiến này, lượng kinh nghiệm nhiều nhất chỉ đến từ vị trí của STM Serious khi anh cầm Lucian trong tay. JDG trong trận chiến này thi đấu thật sự rất tốt với những màn mở giao tranh cũng như hỗ trợ đồng đội hiệu quả. Chiến thắng quả thật rất xứng đáng cho đội tuyển đến từ khu vực Trung Đông này. 

Rex Reum Qeon 2 – 0 Unsold Stuff Gaming

Với việc Ngộ Không được tăng sức mạnh, USG đã lựa chọn vị tướng này cho Lark ở khu vực đường trên nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Rõ ràng đại diện của khu vực Đông Nam Á đã bắt bài vị tướng này từ sớm và đưa ra cấm chọn rất hợp lý.

Ngộ Không trong tay Lark không được chơi một cách thoải mái. Kha’zix của Chazz luôn luôn rình rập mỗi khi đường trên USG di chuyển quá cao. Thậm chí cả việc phòng thủ trụ của mình, Lark cũng không thể thành công trước bộ đôi Devil J và Chazz bên kia chuyến tuyến.

RRQ nhanh chóng lăn cầu tuyết ván đấu. Lợi thế mà Chazz đem lại từ đầu game là quá nhiều khiến USG không thể kiểm soát nổi. Helios và Marky làm quá tốt nhiệm vụ cấu rỉa, Devil J và Exonsen thành công trong việc chống chịu ở game đấu này. Từ đó đưa đến chiến thắng thuyết phục của RRQ trong game 1.

Đến với game 2, RRQ không có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Renekton và Gragas được chọn thay thế Shen và Sett. Bên kia chuyến tuyến, USG thay gần như toàn bộ đội hình so với game 1. Đội tuyển đến từ Nhật Bản hướng đến chiến thắng trong trận chiến này, nhưng đáng tiếc họ không làm được điều đó trước RRQ quá áp đảo.

Với kết quả trên, RRQ sẽ chia nhau vị trí đầu bảng với  JD Gaming.

T1 2 – 0 Rix GG

Mở đầu trận đấu Icon Global Championship, RIX có khởi đầu trận khá tốt khi liên tục tạo áp lực lên đối phương. Đại diện đến từ Châu Âu thi đấu khá tốt và dường như mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của họ. RIX Snitch cầm trong tay Ekko đã thi đấu hoàn toàn tốt. Và chiếm ưu thế khá lớn ở khu vực đường giữa, đồng thời cũng rất mượt mà tại các cuộc giao tranh tổng. 

Tuy nhiên từ phút thứ 20 T1 đã cho thấy mình cũng phải là đối thủ tầm thường khi liên tiếp giành chiến thắng tại các cuộc giao tranh tại hang xứ giả và hang Rồng. Mang về cho mình rất nhiều điểm hạ gục để cân bằng tỉ số. Tận dụng lợi thế đó, T1 nhanh chóng lật ngược thế trận bằng việc đẩy trụ của T1 JJ và T1 JJong.

Ở trận thi đấu thứ 2, RIX tiếp tục vẫn chiếm ưu thế rất lớn ở những phút đầu trận khi có những màn giao tranh cực kì hiệu quả. Xuyên suốt trận đấu, có thể thấy được việc tạo áp lực của RIX lên đội hình đối phương hoàn toàn lớn. Tuy nhiên, vẫn như trận đầu, RIX dường như mất dần lợi thế về sau trận đấu bằng những lần mắc sai lầm đến từ có tuyển thủ.

Điểm nhấn có thể thấy rõ nhất tại trận chiến này giúp T1 có thể lật ngược thế cờ đó là màn thể hiện vô cùng đẳng cấp đến từ vị trí của T1 JJong. Cầm trong tay vị tướng Camille. Lượng sát thương mà JJong gây ra cho kẻ địch rất lớn tại các màn giao tranh tổng. Lần lượt từng người team bạn nằm xuống chỉ với cú nhảy vồ vào giao tranh. Điều đáng nói ở đây là JJong di chuyển rất hợp lý, vừa gây áp lực vừa hỗ trợ đồng đội của mình khá tốt trong trận chiến này, 

Bị thua thiệt hơn, nhưng cả 2 ván đấu T1 đều lật ngược thế trận khá tốt bằng những màn giao tranh tổng và combat rất tốt. Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho đội T1.

J Team 2 – 0 ViVo Keyd

Trong ván đấu đầu tiên, J Team lựa chọn chọn hot pick sau bản cập nhật là Ngộ Không đi top. Cùng với đó là đội hình có sát thương khá tốt giai đoạn đầu trận. Trong khi đó, Vivo Key lựa chọn đội hình không xạ thủ. Đội hình này khiến Vivo không thể tạo nên áp lực quá nhiều ở giai đoạn đầu trận. J Team đã khai thác quá tốt lợi thế này và có cho mình một chiến thắng ngay trận mở màn của mình.

Bước sang game đấu thứ hai, Vivo vẫn trung thành với lựa chọn của mình. Họ muốn chứng minh độ hình không xạ thủ có thể đi đến chiến thắng. Nhưng quá khó khăn khi họ bị lép về khá nhiều ở giai đoạn đầu trận. J Team cũng lựa chọn đội hình không xạ thủ. Tuy nhiên chống chịu và nguồn sát thương bên phía J Team là ổn định hơn nhiều so với đối thủ.

Vivo thành công khi cầm hòa thế trận với đối thủ cho đến phút thứ 10. Sai lầm trong pha giao tranh ở hang baron đã khiến Vivo Keyd trả giá đắt. Không thể cạnh tranh được sứ giả với đối thủ, đội hình bị chia cắt khiến bộ đôi đường dưới bị bắt lại. Đội tuyển hạt giống số 2 khu vực Nam Mỹ mất đi thế trận từ đó là mất luôn chiến thắng trong trận này.

Trực tiếp CKTG Tốc Chiến 2022 Vòng Play-in - Ngày 14/6: JDG và T1 toàn thắng

Vào ngày mai, CKTG Tốc Chiến 2022 sẽ tiếp tục diễn ra các cặp trận của 2 bảng A và D. Trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa KDF vs BRU (17g). Tiếp theo là FG vs Nova (18g30). Kế tiếp là FW vs GLD (20:00). Và cuối cùng là SEN vs LIB (21:30).

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?