Truyền thông Hàn Quốc chỉ trích HLV RNG trơ trẽn, ám chỉ Riot thiên vị trắng trợn LPL sau thất bại tại MSI

Không quá lạ lẫm khi mỗi trận Trung - Hàn đại chiến đều trở thành tâm điểm của những tranh cãi, và Chung kết MSI 2021 cũng chẳng phải ngoại lệ.

MSI 2021 đã khép lại, nhưng dư âm của nó thì vẫn còn rất rõ ràng. Ngay cả khi thi đấu không khán giả, thì giải đấu này vẫn trở thành tâm điểm của rất nhiều cuộc tranh cãi, bởi những sự sắp đặt khó hiểu của Riot Games ở giai đoạn vòng Bán kết.

Mới đây, sau khi DWG KIA chính thức trắng tay sau thất bại ở trận Chung kết trước Royal Never Give Up, nhiều fan hâm mộ và cả giới truyền thông Hàn Quốc đã tỏ ra không phục trước việc khu vực đại kình địch đăng quang chức vô địch MSI.

Trong một bài viết được chia sẻ trên NAVER, cộng đồng LMHT Hàn Quốc đã hướng sự chỉ trích rất gay gắt vào Riot Games, và phần nào đó là cả RNG, khi cho rằng việc Riot đổi lịch thi đấu đã ảnh hưởng tới phong độ của DWG KIA, trong khi các thành viên RNG thì "không biết xấu hổ" khi không dám thừa nhận rằng họ đã có lợi thế từ thay đổi này.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ trích HLV RNG trơ trẽn, ám chỉ Riot thiên vị trắng trợn LPL sau thất bại tại MSI - Ảnh 1.

"Tại MSI năm nay, RNG đã giành được chức vô địch. Khó mà phủ nhận một thực tế rằng đội tuyển này đã có được sự sắp xếp thuận lợi về lịch trình thi đấu, và sự bất công này đã được minh chứng rõ ràng bằng những cuộc bàn luận sôi nổi trên MXH. [...]

Bất kỳ người hâm mộ LMHT nào trên thế giới cũng thừa biết rằng RNG đã có được những đặc quyền nhất định tại MSI. Fan Trung Quốc có lẽ cũng hiểu điều đó, chỉ là họ không muốn thừa nhận mà thôi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, trợ lý HLV Poppy của RNG đã nói rằng việc thay đổi lịch thi đấu không mang lại lợi thế nào cho họ. Có phải đây là một phát ngôn trơ trẽn quá mức không? Xét một cách tổng thể, toàn bộ khu vực LCK cần nhận được một lời xin lỗi.

Dù sao thì MSI cũng kết thúc rồi. Nhưng mà CKTG năm nay thì vẫn được tổ chức tại Trung Quốc. Thời gian có thể khiến những vấn đề gây tranh cãi này bị lãng quên, nhưng Riot Games và người hâm mộ LMHT trên toàn thế giới nên ghi nhớ điều này, và chờ đợi vào việc những hành động thiếu công bằng không xảy ra một lần nữa ở giải vô địch thế giới."

Truyền thông Hàn Quốc chỉ trích HLV RNG trơ trẽn, ám chỉ Riot thiên vị trắng trợn LPL sau thất bại tại MSI - Ảnh 2.

Như đã biết, việc Riot Games bất ngờ thay đổi lịch thi đấu Bán kết MSI 2021 đã làm dấy lên làn sóng phản ứng tương đối mạnh mẽ đối với cộng đồng game thủ. Đáng lẽ DWG KIA với lợi thế nhất bảng ở Vòng Hỗn chiến sẽ là đội được thi đấu trước, nhưng rốt cuộc họ lại phải đánh trận Bán kết 2, và có chưa đầy 24 giờ để bước vào trận Chung kết.

Cả ShowMaker lẫn HLV kkOma đều đã lên tiếng phàn nàn về vấn đề này. Và đến hiện tại, sau khi kết quả trận Chung kết ngã ngũ, người hâm mộ LMHT Hàn Quốc lại càng có lý do để hoài nghi về một sự thiên vị dành cho RNG, khi đội tuyển này vốn không giữ được vị trí top 1 vòng bảng nhưng vẫn được hưởng lợi nhờ việc thay đổi lịch thi đấu.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận khác, đó là việc DWG KIA không có được phong độ tốt tại giải lần này, song song với đó là sự xuất sắc của các tuyển thủ bên phía RNG. Ngay cả khi không vướng bận lý do lịch thi đấu, thì RNG cũng đã đánh bại DK ở cả 2 lượt trận thuộc Vòng Hỗn chiến. Trong khi ở trận Chung kết, cả Ghost lẫn BeryL đều tỏ ra quá yếu ớt khi đối đầu với GALA và Ming ở khu vực đường dưới.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ trích HLV RNG trơ trẽn, ám chỉ Riot thiên vị trắng trợn LPL sau thất bại tại MSI - Ảnh 3.

So với RNG, nhà Đương kim vô địch CKTG không có được phong độ tốt ở MSI lần này

Bên cạnh đó, cũng chính HLV kkOma và ShowMaker đã tự tin tuyên bố trước trận đấu rằng họ có niềm tin vào một thắng lợi dễ dàng trước RNG. Việc Riot có thiên vị khu vực LPL hay không thì vẫn còn là nghi vấn lớn, nhưng thực tại thì chỉ có một, đó là RNG đã đăng quang ngôi vô địch MSI 2021 với một màn trình diễn không có gì để chê.