Tuổi trẻ chưa trải sự đời, siêu tân binh LPL tự tin thả Graves cho SofM và cái kết đắng lòng

Có lẽ sau khi chứng kiến chiến thắng này của SofM và đồng đội, các đội tuyển khác nên cân nhắc việc ban luôn Graves mỗi khi gặp SN cho đỡ... đau đầu.

Suning đã có được chiến thắng thứ 6 tại LPL Mùa Hè 2020, và theo công thức tính toán từ kết quả các mùa giải trước đó, họ chỉ cần thêm 3 trận thắng nữa để có thể giành vé vào play-off. Dĩ nhiên, đây chỉ là tính toán dựa trên lý thuyết, thế nhưng, màn trình diễn và cả vị trí trên BXH của SN đang chứng minh rằng đây là mùa giải mà họ nắm được cơ hội rõ ràng nhất để cạnh tranh một vị trí trong vòng knock-out.

"Nạn nhân" mới nhất của SofM và các đồng đội chính là eStar - Đội tuyển được mệnh danh là "siêu tân tinh" của LPL khi lọt top đầu vòng bảng mùa xuân ngay ở lần đầu tiên tham dự giải đấu.

SN vs ES Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2020 W6D2 Suning vs eStar Gaming by Onivia

eStar dĩ nhiên không phải đối thủ yếu, và việc Suning chật vật lắm mới thắng được họ cũng không phải điều khó hiểu. Nhưng cách mà SofM và các đồng đội giành chiến thắng mới là điểm đáng bàn.

SN đã có một ván đấu đầu tiên áp đảo hoàn toàn đối thủ, tuy nhiên khi bước sang ván 2 và ván 3, "bệnh cũ" của họ lại tái phát. Tình huống di chuyển ngáo ngơ của Bin và SwordArt trong ván thứ 2 khiến SN bị gỡ hòa, trong khi ở ván 3, việc giữ một cự ly đội hình hợp lý và những khoảnh khắc tỏa sáng của Fenfen cùng ShiauC bên phía eStar đã khiến SN gần như bị bóp nghẹt.

Tuổi trẻ chưa trải sự đời, siêu tân binh LPL tự tin thả Graves cho SofM và cái kết đắng lòng - Ảnh 2.

Thế nhưng, dù cho vẫn có những lỗi di chuyển, thì Suning vẫn thể hiện rõ sự đổi khác. Về phần ES, họ đã tỏ ra khá tự tin khi không ban Graves, để SofM lựa chọn con bài này trong ván 1 và ván 3 (ván 2 ES chọn Graves).

Ngay cả khi không sử dụng bài tủ leo rank là Graves Thiêu Đốt, thì tầm ảnh hưởng của SofM khi có trong tay gã Xạ thủ này vẫn vô cùng rõ rệt. Trong ván đấu thứ 3, SN hoàn toàn đuối ở nửa cuối ván đấu, họ liên tục bị Leblanc "tạt cánh gõ đầu", trong khi Thresh của ShiauC thì sở hữu tỉ lệ kéo trúng mục tiêu cực kỳ cao, còn Aphelios thì sở hữu chỉ số farm lên tới gần 600 chỉ số lính.

Tuổi trẻ chưa trải sự đời, siêu tân binh LPL tự tin thả Graves cho SofM và cái kết đắng lòng - Ảnh 3.

Sở hữu tới 2 mũi nhọn tấn công "xanh như tàu lá chuối", nhưng eStar thậm chí còn bất lực trong việc kiểm soát những mục tiêu lớn. Những tình huống câu kéo SN ra Baron bị SofM và đồng đội bắt bài hoàn toàn, với việc lên full trang bị hồi chiêu, Graves liên tục sử dụng chiêu cuối chuẩn xác để bóc đi lớp khiên Dây Chuyền Chữ Thập của Leblanc, Huanfeng cũng spam Cung Ánh Sáng liên tục để check tầm nhìn.

Hai bên "tiến một bước lùi một bước" suốt 15 phút cuối trận, và đến thời điểm này, khả năng tăng tiến sức mạnh của ES đã đạt đến giới hạn, trong khi các chủ lực của SN cũng hoàn thành đủ lượng trang bị cần thiết, và đó là lúc đội hình giàu sát thương của SN phản công mãnh liệt và giành lấy chiến thắng.

Tuổi trẻ chưa trải sự đời, siêu tân binh LPL tự tin thả Graves cho SofM và cái kết đắng lòng - Ảnh 4.

Trong trận đấu này, thêm một lần nữa SofM lại trình diễn một lối chơi khác lạ, với việc chơi Graves theo thiên hướng kiểm soát và không nâng cấp giày. Nhưng trên cả sự khác biệt đến từ SofM, cả đội SN đã chứng minh được sự trưởng thành trong tư duy thi đấu, họ không còn bị luống cuống khi rơi vào thế bị dẫn trước, và những tình huống check Baron cũng vô cùng cẩn trọng, khiến eStar dù nắm trong tay mọi lợi thế nhưng vẫn bất lực trong việc thiết lập một tình huống giao tranh định đoạt trận đấu.