Tướng mới Akshan của LMHT bị cộng đồng Liên Quân Mobile 'cà khịa' vì lấy ý tưởng từ Aoi

10/07/2021 Đánh bại đội tuyển đầu bảng Gen.G với kết quả 2 – 0 đầy thuyết phục, T1 quay trở lại cuộc đua Top 4 bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2021.

Tướng mới Akshan của LMHT bị cộng đồng Liên Quân Mobile “cà khịa” vì kỹ năng đu dây tương tự như Aoi, Riot Games thật sự đạng “cạn” ý tưởng phát triển tướng?

Như thông tin đã được đăng tải, Riot Games chính thức hé lộ vị tướng xạ thủ mới mang tên Akshan, đi kèm với đó là màn ra mắt của sự kiện Đại Suy Vong lớn nhất trong năm của LMHT. Ngay khi vừa được công bố, Akshan đã gây hoang mang cộng đồng LMHT vì bộ kỹ năng quá “bá đạo”. Từ khả năng cơ động đến khả năng hỗ trợ đồng đội, đặc biệt chiêu W có thể hồi sinh nhiều đồng đội cùng một lúc, điều này khiến cộng đồng không khỏi lo ngại về khả năng “cân bằng tướng 200 năm” của Riot Games.

Tướng mới Akshan của LMHT

Tướng mới Akshan của LMHT gây hoang mang dư luận vì bộ kỹ năng quá bá đạo

Chưa dừng lại ở đó, Akshan còn gây xôn xao cả cộng đồng Liên Quân Mobile vì bộ kỹ năng có một chi tiết giống với vị tướng Aoi của tựa game này. Cụ thể, chiêu E – Đu Kiểu Anh Hùng của Akshan cho phép vị tướng này bắn móc vào một vị trí chỉ định, sau khi kích hoạt lần 2 Akshan có thể đu theo hình vòng cung về hướng đã chọn, Akshan có thể kích hoạt lần nữa để nhảy về phía trước và gây sát thương cơ bản.

Có thể thấy chiêu thức này hoàn toàn giống với vị tướng Aoi trong bộ môn Liên Quân Mobile. Long Trảo của Aoi cũng tương tự như vậy và đây là đặc điểm làm nên thương hiệu của Aoi từ khi vị tướng này ra mắt. Việc Akshan có cơ chế tương tự như vậy khiến không ít người hâm mộ Liên Quân phàn nàn và cho rằng Riot Games đang “ăn cắp” ý tưởng một cách trắng trợn.

Câu chuyện tranh cãi từ việc lấy ý tưởng tướng giữa LMHT và Liên Quân Mobile vốn dĩ không phải vấn đề mới lạ. Tuy nhiên đây vẫn là vấn đề nhạy cảm đối với cộng đồng, dù gây tranh cãi nhưng đây vẫn là ý kiển khách quan từ cộng đồng game thủ 2 bên.

Tướng mới Akshan của LMHT

Tướng mới Akshan của LMHT bị cộng đồng Liên Quân Mobile cà khịa

Chưa kể Riot Games đã thuộc quyền sở hữu của Tencent, và Tencent lại chính là “cha đẻ” của Liên Quân Mobile (hay Arena Of Valor cho phiên bản quốc tế). Cho nên điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cả 2 tựa game. Thông tin về LMHT và Liên Quân Mobile sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Riot công bố tướng mới Akshan, có khả năng hồi sinh nhiều đồng đội cùng lúc