Tuyển thủ LGD bị cấm thi đấu và livestream vĩnh viễn vì dàn xếp tỉ số

Phán quyết được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi LPL vào cuộc điều tra.

Giới chức LPL đã cấm Chen “Jay” Bo khỏi tất cả hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp bởi hành vi bán độ. Chưa hết, cựu tuyển thủ đường giữa của LGD Gaming còn bị cấm truyền phát “nội dung liên quan đến LMHT trên các kênh stream cá nhân.

Nhiều cuộc điều tra đã được khởi động vào hôm 06/4 sau khi xuất hiện các tin nhắn cáo buộc Jay đang giao tiếp với người ngoài để cố tình thua nhiều trận đấu tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022.

Không mất nhiều thời gian để LPL tìm ra bằng chứng chứng minh Jay dàn xếp tỉ số. “(Jay) đã có những hành vi không đúng ảnh hưởng đến tính công bằng của các trận đấu LPL và tham gia cá cược bất hợp pháp vào các giải đấu LMHT. (Jay) sẽ bị cấm suốt đời do vi phạm các quy định liên quan và hình phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức” – trích lược thông cáo báo chí của LPL.

Trong thông cáo, LPL cũng cho biết họ vẫn đang mở rộng điều tra các mối quan hệ của Jay để đảm bảo rằng “tính công bằng của các giải đấu LMHT và sự phát triển lành mạnh của hệ sinh thái esports.

Jay là tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp từ năm 2018 khi còn chơi cho TyLoo. Gần đây hơn, anh gia nhập ViCi Gaming và mới đến LGD vào đầu mùa giải năm nay. Thế chỗ YeG thể hiện phong độ tệ hại, Jay cũng với LGD cán đích hạng 16/17 đội tham gia tranh tài tại LPL Mùa Xuân 2022 khi chỉ thắng 3/16 trận.