Tuyển thủ tại CKTG 2024 "mù kiến thức" LMHT, khán giả khẩn thiết yêu cầu Riot "hành động"

Nhiều khán giả lên tiếng sau khi có tình trạng tuyển thủ không hiểu rõ bộ kỹ năng của tướng ngay trong trận đấu tại CKTG 2024.
Tuyển thủ đang thi đấu CKTG 2024 nhưng không hiểu bộ kỹ năng tướng

Trong trận đấu giữa Hanwha Life Esports và FlyQuest mới đây tại CKTG 2024, theo như lẽ thường, đa số khán giả lẫn giới chuyên môn đều nhận định sẽ có thể là một chiến thắng nhẹ nhàng cho đại diện LCK. Thế nhưng, FLY đã chứng minh họ lên ngôi LCS Mùa Hè 2024 không phải nhờ ăn may. Đặc biệt, đại diện LCS còn lại đội thi đấu có phần ấn tượng hơn với lối chơi giao tranh mượt mà, cũng như những cấm chọn "dị", nằm ngoài sức tưởng tượng của cộng đồng LMHT. Nhưng từ đây, một vấn đề của nhiều tuyển thủ đã xuất hiện khiến khán giả lo ngại.

HLE - FLY đã cống hiến một trận đấu có rất nhiều điều để bàn thay vì thế trận một chiều như dự đoán ban đầu

HLE - FLY đã cống hiến một trận đấu có rất nhiều điều để bàn thay vì thế trận một chiều như dự đoán ban đầu

Cụ thể, nam streamer kiêm cựu HLV Cloud9 - LS đã chỉ ra một chi tiết cho thấy Doran đã không hiểu bộ kỹ năng của Nunu & Willump: "Trong tình huống này, có thể thấy rõ các tuyển thủ từ phương Đông không hiểu kỹ năng của tướng vì các tướng này gần như không được sử dụng. Như trường hợp này, Doran Biến Về khi phát hiện Nunu đã lăn cầu tuyết trượt, nhưng không biết rằng chiêu E của Nunu cũng có thể trói chân".

LS:

LS: ""Một ví dụ khác ở giải đấu này cho thấy các tuyển thủ phương Đông không rõ về cơ chế của tướng đối phương bởi vì họ chưa từng chơi (Doran Biến Về trong bối cảnh Nunu đã bỏ lỡ quả cầu tuyết, nhưng không nhận ra là chiêu E của Nunu cũng trói chân được"

Tình huống của Doran tại CKTG 2024 khiến cộng đồng yêu cầu Riot "hành động"

Tất nhiên, sẽ không có một tuyển thủ nào có thể nhớ hết tất cả các kỹ năng, nội tại của số lượng tướng khổng lồ trong LMHT. Tuy nhiên, việc các tuyển thủ cấm chọn lặp đi lặp lại một số tướng nhất định mới là nguyên nhân thực sự khiến khán giả chán nản. Bên dưới bài đăng, rất nhiều ý kiến đề nghị Riot nên khẩn cấp áp dụng Fearless Draft lên tất cả các giải đấu chuyên nghiệp trong làng LMHT sớm nhất có thể. Ở Mùa Hè vừa qua, LPL là khu vực Major đầu tiên áp dụng thể thức này. Và Tian của Top Esports là tuyển thủ có bể tướng phong phú nhất giai đoạn áp dụng Fearless Draft, với 10 tướng đã được anh sử dụng.

Khán giả cũng đề nghị Riot sớm áp dụng Fearless Draft trên tất cả các giải đấu của LMHT chuyên nghiệp

Khán giả cũng đề nghị Riot sớm áp dụng Fearless Draft trên tất cả các giải đấu của LMHT chuyên nghiệp

- "Đây là lý do tại sao chúng ta cần Fearless Draft ở CKTG"

- "Làm tôi nhớ Clid lúc đánh ở Gen.G từng không biết chiêu Q2 của Lee Sin có thể kết liễu đối thủ dù đó là tướng tủ của anh ta"

- "Tôi nghĩ bất kể khu vực nào, không biết cơ chế của một tướng kể cả khi tướng đó ít dùng là điều không thể chấp nhận được ở một tuyển thủ chuyên nghiệp. Làm sao bạn có thể chơi suốt cả ngày và được trả tiền cho việc đó nhưng lại không biết những điều này?"

Riot có thể sẽ áp dụng Fearless Draft rộng rãi trong tương lai. Tuy nhiên, điều này cũng cần có kế hoạch và việc áp dụng chế độ này sẽ khiến các đội tuyển cũng như tuyển thủ phải chuẩn bị rất nhiều, và có thể sẽ là "tử huyệt" của nhiều tuyển thủ đang có phong độ rất tốt ở hiện tại.