FlyQuest gợi ý cách đánh bại HLE, lại chính là lối chơi từng là sở trường của T1

Đại diện LCS đã gợi ý cách có thể giành chiến thắng trước HLE và đó lại từng là sở trường của T1.

HLE bị đánh bại vì lối chơi từng là sở trường của T1

Đối với một đối thủ được đánh giá là khá "dễ thở" như FlyQuest, căn bản Hanwha Life Esports không thực sự cần phải quá nỗ lực. Tuy nhiên, việc chủ quan là hoàn toàn không nên xảy ra nhưng đại diện LCK đã làm điều đó ở tận 2 ván đấu liền trước đại diện LCS. Rõ ràng, nếu là một đối thủ cứng cựa hơn, như Gen.G ở vòng đấu trước chẳng hạn, thì HLE đã chẳng thể khinh địch như vậy. Thế nhưng, chính sự chủ quan của HLE, cộng thêm sự táo bạo của FlyQuest, đại diện Bắc Mỹ đã kịp khiến HLE lộ sơ hở và cũng là một hướng để đánh bại đại diện LCK. Và lối chơi mà FlyQuest áp dụng vô tình lại từng là sở trường của T1.

HLE thực sự rất vất vả để vượt qua FlyQuest

HLE thực sự rất vất vả để vượt qua FlyQuest

Cụ thể, FlyQuest đã sử dụng lối chơi áp sát và giao tranh liên tục, buộc các chủ lực của đối phương vào thế phải đánh nhau kể cả khi chưa đủ trang bị. Ngoài ra, một số lựa chọn "dị" của FlyQuest như Nunu & Willump hay ở ván 1 là Urgot + Amumu đã khiến HLE gặp khó. Cộng thêm khả năng giao tranh tốt của FlyQuest cũng đưa HLE vào trạng thái chống đỡ. Nếu không có sự tỏa sáng của Viper, có thể HLE đã không thắng nổi ván đấu đầu tiên.

FlyQuest tung ra những cấm chọn rất

FlyQuest tung ra những cấm chọn rất "dị" như Nunu & Willump hay Amumu, Cassiopeia

Những lượt cấm chọn "out meta", lối chơi giao tranh mạnh để buộc đối phương lộ ra sơ hở, kiểm soát các mục tiêu sau khi giành thắng lợi trong giao tranh hoặc đưa đối thủ vào thế 50 - 50, đó chính là những gì từng tạo nên một T1 áp đảo giai đoạn hùng mạnh từ Mùa Xuân 2022 qua đến Mùa Xuân 2023. Và T1 cũng đã cho thấy họ hùng mạnh với lối chơi này như thế nào, cho đến khi bị Gen.G và phần nào là các bản cập nhật của Riot "hóa giải".

T1 từng là đội có những lối chơi

T1 từng là đội có những lối chơi "ngoài meta" và rất mạnh trong giao tranh liên tục

T1 có thể lặp lại công thức chiến thắng

Trên thực tế, meta hiện tại, như chính SofM và nhiều chuyên gia trong cộng đồng LMHT nhận định, đang rất phù hợp với T1. Đành rằng những vị tướng như Yone hay Smolder vẫn mạnh. Nhưng những Orianna hay Syndra, LeBlanc đã xuất hiện nhiều hơn và đây đều là những tướng rất thuận tay của Faker. Chỉ cần sở hữu những vị tướng thuận tay, phù hợp vai trò make play của Faker, T1 xem như đã giải được 50% bài toán. Bởi lẽ, những đối thủ mạnh của T1 ở CKTG 2024 (BLG, HLE, TES, Gen.G) đều có Đường Giữa rất mạnh, đóng vai trò chủ lực của lối chơi.

T1 hoàn toàn có thể tái hiện lại lối chơi sở trường một thời đã giúp họ lên ngôi tại CKTG năm ngoái

T1 hoàn toàn có thể tái hiện lại lối chơi sở trường một thời đã giúp họ lên ngôi tại CKTG năm ngoái

Tuy nhiên, điều kiện quan trọng hơn nữa, chính là phong độ và màn thể hiện của các tuyển thủ, cũng như sự tập trung của họ trong giai đoạn quan trọng. T1 đang có phong độ và tinh thần khá tốt sau trận thắng BLG. Nhưng đối thủ tiếp theo của họ sẽ là G2 và đó là trận đấu BO3. T1 có thể nối bước các đội "đồng hương" để vào Tứ kết sớm hay không, chính là ở trận thư hùng với "kỳ phùng địch thủ" nhiều duyên nợ này.