Twitch - Nền tảng Stream hàng đầu thế giới sẽ tổ chức một giải đấu LMHT của riêng mình vào đầu năm 2019

Các Streamer cũng như những tuyển thủ dự bị, bán chuyên của LMHT sẽ có thêm một sân chơi để giao lưu và tranh tài cùng nhau.

Được biết đến như một trong những nền tảng Stream lớn nhất thế giới, Twitch là nơi tụ hội của những Hot Streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng của hầu hết những bộ môn thể thao điện tử hàng đầu như Dota 2, LMHT, PUBG, Fortnite...

Tuy nhiên, thương hiệu đình đám này đã cho thấy họ không muốn dừng lại ở việc truyền tải những hình ảnh của người nổi tiếng tới fan hâm mộ, mà bên cạnh đó, Twitch đang cho thấy tham vọng ghi dấu ấn trong bản đồ thể thao điện tử thế giới, với việc công bố hệ thống giải đấu Esports của riêng mình, khởi đầu với bộ môn LMHT.

Twitch - Nền tảng Stream hàng đầu thế giới sẽ tổ chức một giải đấu LMHT của riêng mình vào đầu năm 2019 - Ảnh 1.

Hệ thống giải đấu này được mang tên Twitch Rivals, và sẽ khởi đầu với giải đấu LMHT đầu tiên diễn ra vào tháng 1/2019. Trên thực tế, giải đấu này đã được Twitch và Riot Games "ấp ủ" từ lâu, với việc đưa các trận đấu show-match vào hệ thống sự kiện của Riot Games, chẳng hạn như tại Chung kết LCS Bắc Mĩ mùa hè 2018, hay việc cho phép các Hot Streamer tham dự All-Star vừa qua.

Nhưng Twitch cũng khẳng định rằng giải đấu của họ mang tính chất hoàn toàn khác biệt, nghĩa là không phải diễn ra theo kiểu "for-fun" mà sẽ có thể lệ thi đấu cùng hệ thống giải thưởng hẳn hoi. 16 đội tuyển LMHT được lập ra bởi các Hot Streamer hoặc các tuyển thủ chuyên nghiệp "không thi đấu tại hệ thống giải đấu cấp cao nhất của Riot Games (thi đấu từ giải hạng 2 trở xuống hoặc đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp)", đều có cơ hội tham dự.

Twitch - Nền tảng Stream hàng đầu thế giới sẽ tổ chức một giải đấu LMHT của riêng mình vào đầu năm 2019 - Ảnh 2.

Một điểm thú vị nữa là giải đấu này sẽ không được phát sóng mọt cách thống nhất, mà những Streamer hoặc tuyển thủ chuyên nghiệp tham dự sẽ tiến hành phát sóng giải đấu trên chính kênh Stream của họ, và fan hâm mộ của đội tuyển nào thì dĩ nhiên sẽ theo dõi qua kênh Stream của những thành viên tham gia đội tuyển đó.

Ngoài ra, dưới đây là một số thông tin cơ bản về giải đấu LMHT Twitch Rivals:

- Thời gian diễn ra: 15/1 - 23/1/2019

- Giải thưởng: Tổng giá trị 75.000 USD

- Địa điểm: Bắc Mĩ

- Số đội tham dự: 16 đội

- Thể thức thi đấu: Chọn Ẩn BO3

- Điều lệ: Quy định quan trọng nhất là tất cả những người chơi tham dự giải đấu đều phải sở hữu kênh Stream riêng trên Twitch và bắt buộc phải phát sóng giải đấu trong thời gian tham dự.

Đây có thể coi là một nước cờ khá sáng tạo của Twitch, khi mà LMHT đã trải qua một năm đầy biến động, và những diễn biến bất ngờ đến từ việc người Hàn Quốc bị đánh bại tại một kỳ CKTG sau hơn nửa thập kỷ "độc cô cầu bại", vô tình lại khiến cộng đồng game thủ hứng thú trở lại và bày tỏ nhu cầu được chứng kiến nhiều giải đấu tầm cỡ hơn nữa.

Twitch - Nền tảng Stream hàng đầu thế giới sẽ tổ chức một giải đấu LMHT của riêng mình vào đầu năm 2019 - Ảnh 3.

Sau All-Star 2018, cộng đồng Streamer và các tuyển thủ chuyên nghiệp thi đấu tại các giải đấu hạng dưới sẽ có thêm một sân chơi để cạnh tranh danh hiệu

Trong bối cảnh đó, Twitch Rivals không chỉ là một sân chơi giúp những Hot Streamer hoặc các tuyển thủ chuyên nghiệp có dịp cọ sát và thi thố kỹ năng, mà còn làm thỏa mãn thị hiếu của cộng đồng game thủ.