UmTi đã “nghĩ về tương lai” ngay lần đầu tiên dự CKTG trong sự nghiệp

Đồng đội cũ của Morgan đang trải qua mùa giải thành công và đáng nhớ nhất từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2017.

UmTi sắp có lần đầu tiên tham dự Chung kết Thế giới trong sự nghiệp từ khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp đầu mùa giải 2017. Theo đó, đi rừng người Hàn Quốc vừa cùng Team Liquid đánh bại 100 Thieves 3-0 ở Vòng 2 Vòng Chung kết LCS 2024 vào hôm qua (25/8) để sớm giành vé dự CKTG. Không chỉ bất bại tám loạt trận từ đầu LCS Mùa Hè 2024 tới giờ, TL còn chắc suất top 3 khu vực LMHT Bắc Mỹ. Bất chấp kết quả ra sao, TL vẫn sẽ đại diện LCS tới châu Âu tham gia tranh tài với các đối thủ mạnh nhất thế giới. TL chỉ vắng mặt duy nhất năm 2022 kể từ lần đầu đến chơi CKTG 2018.

Với cá nhân UmTi, sau nhiều năm lăn lộn trong nước với Jin Air Green Wings, KT Rolster và OkSavingsBank BRION, 2024 đánh dấu bước ngoặt lớn. Không chỉ đoạt chức vô địch đầu tiên tại LCS Mùa Xuân 2024, tuyển thủ sinh năm 1999 còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác thi đấu quốc tế tại Mid-Season Invitational (MSI), Esports World Cup (EWC) và sắp tới là CKTG. Trong một cuộc phỏng vấn video call sau chiến thắng 100, UmTi nói: “Ngay bây giờ, thay vì nghĩ tới việc làm cách nào để đến được CKTG, tôi bắt đầu nghĩ về những gì mình nên làm để thể hiện tốt tại giải đấu với tư cách tuyển thủ. Tôi nghĩ rằng nếu thua một đội phương Đông (LPL & LCK) thì về cơ bản chúng tôi sẽ bị loại. Tôi cảm thấy mình tệ hơn mong đợi thay vì chỉ ‘xuất hiện’ tại các giải đấu quốc tế. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ về tương lai.

UmTi nhấn mạnh: “Ngay cả khi thất bại tại CKTG, tôi hy vọng chúng tôi có thể cho thấy sự tiến bộ.” Trong khi đó, TL đang đặt ra mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương với việc đánh bại FlyQuest – dại diện thứ hai của khu vực tới CKTG 2024 – vào lúc 03g00 ngày 01/9 tại Chung kết Nhánh Thắng VCK LCS. Ở những diễn biến liên quan, tấm vé còn lại của LMHT Bắc Mỹ tới CKTG 2024 sẽ thuộc về Cloud9 hoặc 100/Dignitas. Câu trả lời sẽ có vào rạng sáng ngày 02/9 sắp tới.