Uzi nghỉ thi đấu LPL Mùa Hè 2022 vì nghĩ bản thân không đủ giỏi

Lần thứ 2 huyền thoại LMHT Trung Quốc “treo chuột” sau quá nhiều lùm xùm thời gian qua.

Riot Trung Quốc ấn định ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022, 13/17 đội tuyển tham dự đã công bố đội hình,…nhưng điều mà nhiều người hâm mộ đang quan tâm lúc này là Uzi sẽ chơi tiếp hay nghỉ. Giữa lúc ngày càng có nhiều suy đoán về tương lai của xạ thủ 25 tuổi, anh đã lên tiếng chính thức trong buổi livestream cá nhân vào chiều nay (02/6). Uzi xác nhận anh sẽ không góp mặt ở phần còn lại của mùa giải vì đơn giản nghĩ rằng bản thân không đủ tài giỏi để chơi cho bất cứ đội tuyển nào. "Nếu mạnh hơn chút nữa thì tôi sẽ (cân nhắc đến việc) thi đấu" - Uzi ngậm ngùi chia sẻ.

Tuyển thủ sinh năm 1997 sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và tập luyện. Đến lúc này, Uzi vẫn bỏ ngỏ tương lai nên chúng ta vẫn không biết rằng anh còn có ý định quay lại đấu trường chuyên nghiệp lần thứ hai hay không. Uzi được coi là một trong những tuyển thủ thành công nhất lịch sử LMHT Trung Quốc. Với hai chức vô địch LPL, một lần nâng cúp Mid-Season Invitational (MSI) và hai lần chơi Chung kết Chung kết Thế giới,…thậm chí Uzi còn được coi là gương mặt đại diện cho LPL nhiều năm qua.

Sau khi bị loại ngay tại Vòng Bảng CKTG 2019 cùng Royal Never Give Up, Uzi đã tuyên bố nghỉ hưu vì cảm thấy bản thân không đủ sức khỏe với thể trạng tồi tệ. Thế rồi anh bất ngờ thông báo trở lại và gia nhập Bilibili Gaming hồi đầu mùa giải năm nay. Uzi chủ yếu sắm vai “kép phụ” cho tân binh Doggo – tài năng trẻ đang lên mới chuyển tới LPL từ PCS. Người hâm mộ đã phải chờ tới 852 ngày kể từ CKTG 2019 để được thấy thần tượng của họ có mặt trên sàn đấu LPL.

Đáng buồn là Uzi chỉ chơi tổng cộng chín ván cho BLG, thắng ba trong số đó, đạt KDA trung bình 4.46 và không giành được bất cứ MVP nào. Đến ngày 23/3, BLG phát ra thông báo Uzi sẽ không cùng họ chinh chiến tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2022 do không thể giải quyết bất đồng nội bộ.

Thực tế đã xuất hiện quá nhiều những tin đồn cho rằng Uzi không được lòng phần còn lại của BLG bao gồm cả ban huấn luyện đến các đồng đội. Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn, tuyển thủ lão làng này không bao giờ nhắc tới bầu không khí trong đội mà chỉ muốn giúp BLG giành được kết quả tốt nhất với tư cách là tuyển thủ chuyên nghiệp.

Nhiều tin đồn chỉ ra rằng, Uzi bị ép buộc đến BLG như là một phần trong thỏa thuận để RNG có được sự phục vụ của Bin thay Cryin đầu mùa. LPL Mùa Hè 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 10/6 và vẫn chưa có lịch thi đấu chi tiết.