Đỉnh cao giữ mạng: Nhà vô địch mới chỉ nằm xuống đúng 1 lần sau 3 trận mở đầu LEC Mùa Đông 2023

Không hổ danh FMVP LEC Mùa Hè 2022 và cũng là nhân vật thường xuyên gánh kèo của Rogue!

Tuần khai mạc LEC Mùa Đông 2023 đã hạ màn và có một tuyển thủ đang đạt chỉ số KDA khác biệt so với phần còn lại. Đó là trường hợp của Markos “Comp” Stamkopoulos – xạ thủ cùng Rogue vô địch LEC Mùa Hè 2022 – mới chỉ bị hạ đúng một lần sau ba loạt trận Bo1. Đáng nể hơn khi biết rằng KOI (sang tên đổi chủ từ Rogue) của Comp mới đứt mạch hai trận toàn thắng sau thất bại trước Fnatic. Comp không phải nằm xuống trong thất bại đó mà lại bị đối phương đánh gục trong chiến thắng của KOI trước Excel Esports.

Comp đang thống trị LEC Mùa Đông 2023 – ít nhất là ở mảng thống kê KDA. Sau tuần đầu, ngôi sao người Hy Lạp đang duy trì KDA 26.0 nhờ 12 điểm hạ gục và 14 lần hỗ trợ đồng đội – theo thống kê của website Oracle’s Elixir. Ngoài Comp, hai xạ thủ khác đang dẫn đầu trong số những người bị hạ ít nhất giải đấu gồm Steven “Hans Sama” Liv của G2 Esports và Juš “Crownie” Marušič của Team BDS với cùng hai lần. Cùng ghi 13 điểm hạ gục, hai tuyển thủ này cũng đang có KDA đáng mơ ước với 20 thuộc về Hans sama và 15 dành cho Crownie.

Comp đang khẳng định tên tuổi là xạ thủ hàng đầu của LMHT châu Âu. Năm ngoái, anh chàng sinh năm 2001 được bầu là MVP Chung Kết Tổng LEC Mùa Hè 2022 – nơi Comp giúp Rogue vùi dập G2 3-0 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Trước đó, Comp cũng có vinh dự lọt vào Đội Hình Tiêu Biểu 2nd của giải đấu. Nếu quan tâm tới Comp nói riêng và LEC Mùa Đông 2023, đừng quên đồng hành cùng giải đấu sắp quay trở lại với những diễn biến của Tuần 2 vào cuối tuần này. Tại đây, KOI (2-1) của Comp sẽ lần lượt chạm mặt Team Heretics (1-2), MAD Lions (2-1) và SK Gaming (1-2) vào rạng sáng các ngày từ 29-31/01.