Valorant – Top những đặc vụ mạnh nhất theo map – P.1

Riot đã xác nhận giai đoạn ACT 2 của tựa game Valorant sẽ ra mắt map mới, Mọt Game xin thống kê lại danh sách bản đồ hiện tại và từng đặc vụ phù hợp nhất.

Phụ lục

Bind

Đây là một trong những bản đồ ra mắt từ những ngày đầu tiên trong Valorant từ những ngày beta. Bind có điểm rất đặc biệt so với các bản đồ khác là 2 cổng teleport (cổng A-Mid và cổng B Long – A Bath). Do bản đồ này có những con đường tấn công vào site khá chật hẹp, thêm vào đó giữa 2 khu vực đặt bom có khoảng cách đường chim bay tương đối ngắn nên các đặc vụ sử dụng bom smoke trở nên rất mạnh.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Tên gọi các khu vực tại map Bind

Quân bài tốt nhất trong map này có thể kể đến Brimstone. Anh chàng người Mỹ này thường chịu thua thiệt với các đồng nghiệp khi “sải tay” thả khói của mình tương đối ngắn. Trong bản đồ Bind, điểm yếu chí mạng này không còn nữa. Ngoài ra, chất lượng smoke của Brimstone rất tốt khi có giá thành rất rẻ mà lại thuộc loại “đậm đặc” và lâu nhất. Có lẽ đây cũng là map duy nhất Brimstone là một quân bài chiến thuật tỏ ra mạnh mẽ nhất trong bộ bản đồ thi đấu của Valorant.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Một lineup khá hay của Brimstone tại Bind

Đối với vị trí duelist, Raze thể hiện tốt hơn Jett tại Bind. Lí do được đưa ra cũng vì lí do các lối vào của khu vực đặt bom chật hẹp, ít góc ẩn nấp. Vì vậy, Raze có thể dễ dàng kiểm tra góc cũng như kết liễu được đối phương bằng chiêu cuối Showstopper hoặc lựu đạn hay Boom Bot.

Màn trình diễn Raze của Sick tại bản đồ Bind

Haven

Haven cũng thuộc nhóm bản đồ xuất hiện từ phiên bản beta. Bản đồ này rất đặc biệt khi có tới 3 khu vực đặt bom, điều này khiến cho phe phòng thủ phải rất vất vả khi phải chia người dàn trải.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Tên gọi các khu vực trong bản đồ Haven

Việc di chuyển giữa 2 khu vực đặt bom xa nhất là A và C cực kì mất thời gian, do đó Omen là một lựa chọn cực tốt khi đặc vụ này có chiêu cuối cho phép teleport đến vị trí chỉ định. Ngoài ra, Omen còn có thể sử dụng smoke toàn bản đồ giúp kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Việc sử dụng chiêu C của hắn để bay lên những chiếc thùng cao cũng khiến kẻ địch rất bất ngờ.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Omen có khả năng thay đổi vị trí cực kì tốt

Không thể không kể đến Sova tại Haven. Nếu Omen là lựa chọn mạnh tại bản đồ này thì Sova là lựa chọn không thể thiếu. Phát động tấn công hay lấy thông tin đối phương, mọi việc anh chàng người Nga này đều làm rất tốt. Tỉ lệ chọn của Sova tại Haven ở đấu trường chuyên nghiệp VCT SEA hiện tại đang đạt mức 100%.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Sova là quân bài chiến thuật không thể thiếu tại Haven

Split

Bản đồ Split có địa hình cực kỳ chật hẹp tại phần lớn các khu vực giao tranh quan trọng. Trong khi đó, lối vào các khu vực đặt bom đều rất dài tạo áp lực cho những người chơi ở phe tấn công, đặc biệt là vị trí của những duelist.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Tên gọi các khu vực trong bản đồ Split

Tận dụng được lợi thế địa hình, Breach thể hiện cực kì mạnh mẽ tại bản đồ này. Đặc vụ người Thụy Điển này có thể dễ dàng làm choáng xuyên tường kẻ địch với chiêu flash, kiểm tra các góc bằng Aftershock. Và đặc biệt là kĩ năng Fautline và chiêu cuối Rolling Thunder có phạm vi tác động cực lớn khiến tỉ lệ trúng gần như là 100%. Với những đặc điểm này, Breach vừa dễ sử dụng để phòng thủ, vừa hữu dụng trong phát động tấn công.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Breach có khả năng làm choáng gần như 100% tại bản đồ Split

Bên cạnh đó, một đặc vụ mang tính thích hợp hơn với 1 số khu vực trong Split là Sage. Cô nàng này có khả năng phòng thủ cực kì mạnh mẽ ở khu vực Mid/Heaven với chiêu tường băng của mình, không những thế ả còn hỗ trợ chống rush tương đối tốt khi chiêu Q có thể làm chậm toàn bộ đường vào site. Trong khi đó bên phe tấn công, Sage là quân bài rất tốt để đánh vào bom B khi cô có thể che chở đồng đội bằng tường băng.

Valorant - Top những đặc vụ mạnh nhất theo map - P.1
Khu vực Mid/ B Heaven Split sinh ra là dành cho Sage

Trên đây là Phần 1 của bài viết “Những đặc vụ quan trọng nhất trong từng map của Valorant”, hãy theo dõi Kênh Tin Game để nhận được những thông tin mới nhất của tựa game này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?