Valorant: Cần chơi bao nhiêu trận rank để có mức Xếp hạng đúng với thực lực?

Nếu muốn biết mức rank thực của bản thân trong Valorant, bạn phải thi đấu đủ số trận yêu cầu để hệ thống có thể tính toán mức MMR phù hợp.

Như bao tựa game Esports có hệ thống xếp hạng khác, Valorant cũng phải reset mức xếp hạng của game thủ mỗi đầu mùa giải/Episode. Với tựa game FPS nhà Riot, người chơi sẽ phải thi đấu 5 trận đấu để có thể biết được mức xếp hạng thật, và mức xếp hạng này dường như lúc nào cũng thấp hơn mức rank mà bạn đã kết thúc mùa giải, buộc bản thân game thủ phải cố gắng để quay trở lại mức rank trước đó.

Valorant: Cần chơi bao nhiêu trận rank để có mức Xếp hạng đúng với thực lực?

Theo như Trưởng bộ phận thiết kế chế độ xếp hạng Jonathan “EvrMoar” Walker của Valorant, người chơi cần phải thi đấu trung bình từ 20 đến 40 trận để có thể quay trở lại mức xếp hạng cũ và đạt mức MMR (hay Elo) ẩn phù hợp với trình độ cá nhân.

Việc thi đấu trong khoảng từ 20 đến 40 trận sẽ giúp game thủ có thể có được cái nhìn toàn cảnh nhất về mức rank thực tế của mình. Trong trường hợp thắng liên tục và nhận được nhiều điểm RR (điểm cộng sau mỗi trận thắng), hệ thống sẽ tự đôn bạn lên với mức MMR phù hợp và ngược lại, nếu thua nhiều bạn sẽ bị tụt điểm MMR, kéo theo đó là mất nhiều điểm RR hơn cho mỗi trận thua.

Valorant: Cần chơi bao nhiêu trận rank để có mức Xếp hạng đúng với thực lực?

Đó cũng chính là lí do vì sao, Riot Games luôn khuyến kích các bạn phải ‘lấp đầy’ khung tam giác ở giao diện xếp hạng mỗi mùa giải để có thể biết được trình độ thực sự của mình nằm ở đâu. “Nếu bắt gặp một người đạt rank Kim Cương hoặc cao hơn, hãy chắc chắn rằng anh ta đã thi đấu khoảng 20 trận và khung tam giác của anh ấy lắp đầy hơn một nửa, nếu không đó chỉ là một người chơi ‘may mắn’, vô tình được gánh lên mà thôi!”

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về eSports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame