VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 8: Fancy United Esports đứng vững TOP 1 BXH

VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 19/02 bùng nổ với sự cạnh tranh của TTT vs FCY, ai sẽ độc chiếm vị trí TOP 1 BXH?

Ngày thi đấu thứ 7 của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 là một ngày thi đấu thành công dành cho hai đội tuyển được đánh giá cửa trên khi họ đều có được chiến thắng sau khi kết liễu đối thủ của mình. Đồng nghĩa với việc LAZY và BAAM đã có được vị trí top 4 như mong muốn.

Bảng xếp hạng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 7
Bảng xếp hạng VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 7

Hôm nay, những ngôi sao xuất sắc bậc nhất của Valorant Việt Nam sẽ cạnh tranh, cống hiến và tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ với sự góp mặt của TTT vs FCY và Victory vs Twokay.

FANCY UNITED ESPORTS 2 – 1 TÌM TÀI TRỢ

Một trận đấu, sự đối đầu của những đối thủ xứng tầm, họ đã cạnh tranh nhau xuyên suốt các mùa VCT và hiện tại đây sẽ là trận chiến để phân định ai sẽ độc chiếm ngôi đầu của BXH Split 1. Liệu đó sẽ là một TTT ngạo nghễ với tên gọi mới “team toàn thắng” hay một Fancy United Esports hùng mạnh sẵn sàng đánh bại bất cứ đội tuyển nào?

Ở map đầu tiên – Pearl, FCY đã thể hiện quá tốt, một chiến thắng 13 – 4 hết sức áp đảo trên map pick của các tuyển thủ đến từ TTT. Một khoảng cách quá lớn, TTT không biết phải làm gì trước những bài chạy của FCY, đích thực là sự out trình giữa hai team được thể hiện rất rõ ràng.

FCY hủy diệt đối thủ không thương tiếc
FCY hủy diệt đối thủ không thương tiếc

Sang map thi đấu thứ 2 – Haven, TTT cũng rất “đanh đá” khi ngay lập tức đáp trả với chiến thắng thuyết phục không kém và cuộc đại chiến cho ngôi vị Top 1 sẽ cần đến map thi đấu thứ 3 – Icebox.

TTT phản đòn thành công
TTT phản đòn thành công, tỷ số 1- 1 cho hai đội tuyển

Map thi đấu quyết định – Icebox, FCY đã trở lại là chính mình khi chiến thắng trước TTT. Mặc dù, thế trận hai đội khá rằng co ở round 5-5, 5-7 nhưng sau đó TTT đã trôi quá nhanh. Đã có những sự kháng cự của viness nhưng chỉ một mình viness thôi thì vẫn là không đủ. Bên cạnh đó cũng phải công tâm nhìn nhận rằng vị trí của gin và n1zzy đã bắn quá tốt.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Tất cả thành viên của FCY đã làm rất tốt và họ đã có chuỗi trận thắng thăng hoa với những round thi đấu cuối và kết thúc trận đấu rất nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc TTT sẽ phải nhường lại ngôi vị đầu bảng vào tay các thành viên bên phía FCY. Tuy nhiên, ở vị trí thứ 2 trên BXH của TTT thì cũng khá khó cho các đội tuyển khác vươn lên trước họ bởi TTT đang hủy diệt các đối thủ khác, tất nhiên là ngoại trừ FCY.

TWOKAY 2 – 0 VICTORY

Trận đấu cuối cùng của tuần 2 VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 sẽ diễn ra với sự cạnh tranh của 2K và VIC. Với cặp trận này, một sự chênh lệch không hề nhẹ và VICTORY cần phải thể hiện tốt nhiều hơn nữa để khẳng định bản thân trước một đối thủ được đánh giá cửa trên. Nếu VICTORY có chiến thắng ở ngày thi đấu cuối cùng của tuần 2 thì rất có khả năng đội hình của họ sẽ vượt qua các thành viên của MKG và góp mặt ở trong top 6.

Với map thi đấu đầu tiên – Haven, đã diễn ra quá hấp dẫn khi mà các thành viên VIC họ đã có cũng thế trận cởi mở và sáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở thời điểm đó bên phía 2K họ có những tỷ số quá xa. VIC đã rất cố gắng nhưng ở những thời điểm đấu skill quan trọng họ lại bại trận bởi 2K và theo đó map đấu kết thúc với phần thắng của 2K là không thể bàn cãi.

2K chiến thắng VIC với tỷ số 13 - 8
2K chiến thắng VIC với tỷ số 13 – 8

VIC lại một lần nữa thất bại 0 – 2 trước loạt trận thi đấu BO3. Và chúng ta hãy cùng chúc mừng các thành viên 2K, với lần chiến thắng ngày hôm nay đã giúp họ củng cố điểm số trên BXH. Hiện tại, hệ số thắng thua của 2K và LAZY đã là ngang nhau. Ngược lại, cơ hội để VIC vượt qua các thành viên MKG đã không còn trong tuần thi đấu này. Họ sẽ phải tiến tới tuần thi đấu thứ 3 với một tâm thế mới.

KDA trận đấu
KDA trận đấu

Có lẽ, các thành viên bên phía VIC cần tiết chế lại cái tôi của mình bởi chúng ta có thể thấy rất nhiều round họ để thua một cách hơi quá đà, rất nhiều tình huống xử lý cá nhân. Thời gian tới VIC sẽ có phần thi đấu đối đầu với LOFI, rất hy vọng họ sẽ có chiến thắng đó để cải thiện điểm số trên BXH.

Xem lại VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 19/02

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 1 ngày 23/02 

  • 15h00: LAZYBUTWANNAWIN vs TWOKAY
  • 17h00: TÌM TÀI TRỢ vs BIG BAAM 

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 1, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!