VALORANT Challengers Vietnam Split 2 ngày 4: LAZYBUTWANNAWIN có chiến thắng đầu tay

Cặp đấu FCY vs BAAM và LAZY vs LOFI sẽ đối đầu nhau. Trong đó, trận đấu giữa LAZY vs LOFI nóng hơn bao giờ hết khi sự tiến bộ rõ rệt của các thành viên TLF đang được phô diễn.

Sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 3 của VALORANT Challengers Vietnam Split 2, TTT ngồi chễm chệ TOP 1 BXH, nhìn các đối thủ trực tiếp đấu đá nhau sau chiến thắng trước Twokay. 

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-BXH.jpg

Lịch thi đấu ngày 4 của Split là cặp đấu FCY vs BAAM và LAZY vs LOFI. Trong khi đó, trận đấu giữa hai đội tuyển LAZY vs LOFI nóng hơn bao giờ hết khi sự tiến bộ rõ rệt của các thành viên TLF đang được phô diễn.

LAZYBUTWANNAWIN 2 - 1 TEAM LOFI

LAZY đang sở hữu một đội hình chất lượng đủ sức đánh bại bất cứ cái tên nào đang hiện hữu trên bản đồ Valorant Việt Nam nhưng họ vẫn chưa thể hiện được quá nhiều trong Split 1. Họ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn nghĩ đến ngôi vương tại giải đấu lần này.

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-lazy.jpg

Mở màn là trận thi đấu vô cùng ngẹt thở giữa hai đội tuyển TLF và LAZY. Một trận thi đấu vượt ngoài mong đợi của khán giả. Đã có rất nhiều những nhận định cho rằng đây sẽ là một map đấu một chiều dành cho LAZY nhưng có lẽ không hẳn là như vậy.

TLF đã bỏ lỡ khá nhiều khoảnh khắc quan trọng, họ nắm cực kì nhiều trong tay và sau một chuỗi thua dài thì bên phía đội hình của TLF không tìm được cơ hội để quay ngược trở lại.

Đặc biệt trong những giai đoạn cuối cùng, họ bị bắt lẻ rất nhiều, đương nhiên họ cũng có ý định chủ động đẩy tuy nhiên thì LAZY lại phản ứng quá tốt với những gì mà đội hình bên phía TLF mang tới. Dường như những vị trí mà bên phía đội hình TLF nhắm tới thì LAZY luôn biết để đón và như vậy thật là quá khó cho TLF trong giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên, dù sao trải nghiệm và con người cũng có sự chênh lệch nhất định. Chúng ta có thể thấy được những tiềm năng bên phía TLF để phát huy được trong tương lai gần.

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-lazy-lofi-1.jpg

Sang map đấu thứ 2 - Split, đây chính là map pick của các thành viên bên phía TLF. Ở map đấu trước - Ascent là map pick của LAZY tuy nhiên họ cũng phải rất vất vả để chiến thắng trước TLF vì vậy tại map đấu thứ 2 này, LAZY cần phải dè chừng đối phương nếu không muốn kéo dài sang map 3.

Bên phía TLF đã đền đáp được những kì vọng của đông đảo người hâm mộ, một chiến thắng 13 - 10 thật sự là cảm xúc dành cho các thành viên bên phía TLF.

MVP của cả 2 team là nTK và BánhMj và họ đều chơi Cypher - một quân bài có nhiều đất diễn tại map Split. Nhắc đến Cypher thì chúng ta sẽ nhớ đến khả năng phòng thủ của anh chàng này tuy nhiên ngày hôm nay, dường như cả 2 người chơi sử dụng đặc vụ bên phòng thủ đều hơi lủng và không mãn nhãn bằng bên phía tấn công.

Trước đó, rất nhiều người hâm mộ đã nghĩ Split là map đấu thiên về thủ nhiều hơn nhưng sau khi nhìn màn trình diễn của LAZY và TLF thì để lại ấn tượng ở bên công nhiều hơn.

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-lazy-lofi-2.jpg

Map 3 - Icebox, 13 - 7 là tỷ số mà các thành viên bên phía LAZY đạt được. Hơi tí cho TLF với sự thể hiện của họ ngày hôm nay nhưng diễn biến tại map 3 là điều rất dễ hiểu.

TLF trong khoảnh thời gian này rất tâm huyết luyện tập nhưng dù sao họ cũng là một đội tuyển còn rất trẻ và khi bước vào map thi đấu thứ 3 thì chắc hẳn sẽ dính tâm lý nặng nề mặc dù ở hai map đấu trước họ thể hiện khá tốt.

Kết thúc cặp đấu, chiến thắng đầu tiên dành cho LAZY tại Split trước TFL với tỷ số 2 - 1 (Ascent 13-11, Split 10-13, Icebox 13-7).

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-lazy-lofi.jpg

FANCY UNITED ESPORTS 2 - 0 BIG BAAM

Ở cặp trận diễn ra giữa hai đội tuyển FCY và BAAM, dường như chúng ta đang thấy được sự tái hiện chung kết tổng Challengers Vietnam Split 1. Map pick của hai team lần lượt là Pearl, Ascent và Split.

Map đấu đầu tiên - Pearl, một trận đấu đầy cảm xúc và quá hay đến từ hai đội tuyển. Tuy nhiên vẫn còn thiếu phần OT để có thể đủ gia vị cho một trận đấu hấp dẫn.

Trong tay súng của HYZEE cầm quân bài Gekko thể hiện rất tốt, đặc biệt ở bên tấn công. Với quân bài Gekko thi đấu tại map Pearl thì còn có thể khai thác nhiều hơn nữa và trong tương lai gần chắc chắc đặc vụ này sẽ lọt vào meta mà thôi.

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-fcy-baam.jpg

Sang map thi đấu thứ 2 - Ascent, đây là một trong những map thi đấu mạnh nhất của FCY, thật khó cho các thành viên bên phía BAAM. 

BAAM đã không thể tiếp tục chống cự trước FCY, trận VAL-Clásico kết thúc chóng vánh với tỷ số 2 - 0 nghiêng về nhà đương kim vô địch.

VALORANT-Challengers-Vietnam-Split2-baam-fcy.jpg

Lịch thi đấu VALORANT Challengers Vietnam – Split 2 ngày 11/04 

  • 15H00:  TTT vs LAZY
  • 17H00: FCY vs LOFI
    Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VALORANT Challengers Vietnam – Split 2, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!