Valorant: Chế độ xếp hạng của Valorant đang tệ hơn bao giờ hết?

Không chỉ với những game thủ phổ thông, chế độ xếp hạng của Valorant còn gây khó chịu cho những tuyển thủ chuyên nghiệp.

Có thể bạn không biết, nhưng Valorant đang được xem là một tựa game vô cùng Toxic, có thể nói là tựa game gây khó chịu bậc nhất trong làng Esports ở thời điểm hiện tại. Ở những game thể thao điện tử khác, chế độ chơi xếp hạng được xem như nơi để tranh tài cao thấp, thể hiện và cải thiện kỹ năng thì với Valorant, mọi chuyện dường như trái ngược hoàn toàn.

Valorant: Chế độ xếp hạng của Valorant đang tệ hơn bao giờ hết

Không chỉ ở những bậc xếp hạng thấp mà ngay cả những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng tỏ ra khó chịu với hệ thống xếp hạng và bắt cặp trong Valorant. Những TenZ hay Shroud và mới đây nhất là Nhà sáng tạo nội dung kiêm cựu tuyển thủ của 100T Spencer “Hiko” Martin  cũng đang tỏ ra vô cùng bất mãn với chế độ Competitive hiện trại trong game.

Trong một buổi stream gần đây, Hiko nói “Tôi nghĩ xếp hạng trong Valorant đang ở mức độ tồi tệ nhất từ trước đến nay, và điều đó hoàn toàn trái ngược với chất lượng tổng thể của game”. Thật vậy, hệ thống xếp hạng của Valorant đang thực sự có những vấn đề vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi thêm bậc rank Ascendant. “Rất nhiều người chơi AFK chỉ sau vài round đấu thua. Chưa kể đến tình trạng mức rank không tương xứng với trình độ. Và đó chính là điều khó chịu nhất khi chơi xếp hạng” – Hiko nói thêm.

Nhìn chung, việc thêm mức xếp hạng Ascendant thực ra lại là một nước đi sai lầm. Những người chơi Bạc được đẩy lên Vàng. Và tâm lý rằng mình đã lên được Vàng thực chất không đúng bởi họ thực chất chỉ là Bạc nếu xét theo hệ thống cũ. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trình độ chung của game khi nó vô tình sinh ra sự ảo tưởng cho những game thủ được đôn hạng lên ở hiện tại.

Và chắc chắn không thể kể đến tình trạng Smurf. Việc ‘hardstuck’ (kẹt rank) cũng là một điều thường thấy trong các game Esports nói chung và Valorant nói riêng. Nhưng bởi Valorant là một game mang màu sắc cá nhân nhiều hơn, người chơi tuy vẫn cần phải phối hợp nhưng lại hoàn toàn có thể 1v5 chỉ với việc có kỹ năng aim tốt hơn, điều này khiến những game thủ không thể leo tiếp ở rank cao quyết định xuống rank dưới để ‘hành gà’ kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống Competitive trong Valorant.

Valorant: Chế độ xếp hạng của Valorant đang tệ hơn bao giờ hết

Như đã đề cập, chế độ chơi xếp hạng của Valroant đang tệ hơn bao giờ hết. Và việc Riot Games chắc chắn phải có một hệ thống hoặc giải pháp nào đó để cứu vãn nó là điều sớm muộn. Còn bây giờ, tất cả người chơi đều phải chấp nhận ‘sống chung với lũ’, trải nghiệm một cảm giác chơi vô cùng khó chịu bất kể bạn có là một tuyển thủ chuyên nghiệp hay chỉ là một người chơi phổ thông.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame