Valorant: Có lẽ game thủ Valorant nên ngừng trông đợi vào tính năng này

Hãy dừng chờ đợi vì có lẽ Riot Games sẽ không thêm tính năng này vào Valorant ít nhất là trong 1 năm tới.

Mặc dù đã phát triển được 2 năm và có rất nhiều cải tiến cả về nội dung lẫn gameplay, cộng đồng game thủ Valorant vẫn đang mong chờ vào một tính năng cực kỳ quan trọng nhưng vẫn chưa được Riot Games cho ra mắt. Nói đến đây, nhiều người sẽ ngầm hiểu ra ngay, nó là gì. Chính xác, dù là tựa game đã giành giải Game Esports của năm 2022 theo The Game Awards, dù sở hữu số lượng giờ xem lên đến con số hơn 1 tỉ giờ,… Valorant vẫn chưa hề có tính năng replay ingame cho người chơi để có thể tự mình xem lại trận đấu.

 Valorant: Có lẽ game thủ Valorant nên ngừng trông đợi vào tính năng này

Mặc cho có rất nhiều ý kiến của cộng đồng kể từ thời điểm ra mắt, mặc cho bất cứ sự trông đợi và hy vọng của game thủ về một ‘tương lai tươi sáng’ có lẽ đã đến lúc chúng ta nên thực sự thừa nhận, Valorant nhiều khả năng sẽ không ra mắt tính năng replay trong ít nhất là tương lai gần.

Valorant will not create a replay system, it’s time to give up hope. from VALORANT

Cộng đồng game thủ đã chỉ ra rằng, dù đã hứa sẽ tạo ra tính năng replay, tuy vậy tất cả những gì người chơi được biết cũng chỉ dừng lại ở mức lời hứa. Không có bất cứ sự đề cập nào về tiến độ hoàn thành hay một hé lộ nhỏ nào trong lộ trình phát triển của cả năm 2022 vừa rồi và 2023 sắp tới. Nếu thực sự đã và đang nghiên cứu tính năng này, nó đã phải được ra mắt từ rất lâu về trước. – Một bài viết trên Reddit nêu lên quan điểm.

 Valorant: Có lẽ game thủ Valorant nên ngừng trông đợi vào tính năng này

Việc tạo nên hệ thống replay về cơ bản là không quá khó, nó cũng giống như việc cung cấp cho game thủ khả năng truy cập vào và sở hữu quyền xem lại trận đấu dưới góc nhìn khán giả như trong các trận đấu lớn. Và hiện nay, đã có rất nhiều ứng dụng của bên thứ 3 có thể giúp game thủ xem lại replay của mình một cách rất chi tiết và ‘xịn xò’.

 Valorant: Có lẽ game thủ Valorant nên ngừng trông đợi vào tính năng này
Các phần mềm hỗ trợ xem replay thì nhiều vô kể, nhưng ‘chính chủ’ thì vẫn chưa hề có bất cứ thông tin gì.

Nhiều người đã hoài nghi rằng, có thể Riot Games đã và đang ký kết một loại hợp đồng với các bên ứng dụng thứ 3. Điều này khiến họ chưa thể cho ra mắt tính năng replay và buộc người dùng phải tải các ứng dụng đó để xem tạm replay trong một khoảng thời gian nhất định trước khi hợp đồng này hết hiệu lực.

Quả thật, không thể bàn cãi được sự quan trọng của tính năng replay khi nó ngoài việc có thể giúp bạn xem lại những lỗi sai trong trận đấu để có thể cải thiện hay quay lại các tình huống ‘xuất thần’, replay còn có thể được xem như một công cụ cực kỳ hiệu quả để check các trường hợp sử dụng phần mềm gian lận như hack wall, aimbot,… Tuy vậy với tiến độ hiện tại, có lẽ game thủ Valorant cũng nên dừng mong chờ vào tính năng replay ingame mà thay vào đó, hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ khác để thuận tiện hơn trong việc xem lại trận đấu của mình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/