VALORANT: Evil Geniuses 'một mình chống Mafia' và màn trash talk cực căng giữa dòng Champions 2023

Có lẽ Evil Geniuses đang thực sự sống đúng với cái tên "Evil" của mình.

Giải đấu VALORANT Champions 2023 đang là sân chơi lớn nhất của VALORANT và nó mang đến cho người chơi cơ hội chứng tỏ bản thân trên đấu trường thế giới. Tuy vậy, kỳ Champions 2023 năm nay lại càng nóng hơn bao giờ hết không chỉ bởi mặt chuyên môn mà còn vì một drama cực căng giữa các đội tuyển.

trash-talk--0.jpg

Cụ thể, tuyển thủ Boostio của EG (một trong 2 ứng cử viên cho chức vô địch trước giải đấu) trong một buổi phỏng vấn đã khơi mào cho màn đấu khẩu nhắm trực tiếp vào nền VALORANT mới nổi của Trung Quốc và Châu Âu. Như mọi người đều đã biết, VALORANT Trung Quốc mới chính thức được tách ra thành một khu vực riêng hồi đầu tháng 6 rồi, và việc một người chơi thuộc khu vực NA như Boostio đưa ra những tuyên bố gây tranh cãi như "Trung Quốc sẽ không bao giờ tốt hơn Bắc Mỹ" và "mọi đội từ EMEA ngoại trừ Fnatic (ứng cử viên số 1 cho ngôi vương tại Champions 2023) đều tệ" đã đánh trúng vào lòng tự ái của rất nhiều đội.

trash-talk-eg.jpg

Đáp trả lại, Knight của Bilibili đã phản hồi những bình luận của Boostio về Trung Quốc bằng cách nói rằng những lời trashtalk này sẽ có trọng lượng hơn nếu Boaster (người thuộc Fnatic) nhận xét về họ. Ngay sau đó Boaster đã lên tiếng và bảo vệ cả EMEA lẫn Trung Quốc, nói rằng anh ấy muốn chơi với EG ở vòng loại trực tiếp và 't-bag' các thành viên EG. Chưa dừng lại ở đó, màn trash talk của EG còn kéo theo cả Paper Rex. Trong một lần phỏng vấn sau trận đấu, tuyển thủ f0rsaken nói rằng anh ấy muốn đánh bại EG sớm ở vòng loại trực tiếp vì họ rất kiêu ngạo.

trash-talk--3.jpg

Về phía EG, họ đang tỏ ra là một đội tuyển vô cùng 'Evil' khi liên tục thể hiện văn hóa toxic khi t-bag và sấy vào xác của người chơi đối phương sau các trận đấu, bất kể là đó là ai. Điều này ngay lập tức đã thu hút sự chỉ trích từ một số người hâm mộ, cho rằng đây chính là một sự thiếu tôn trọng và không phù hợp với tinh thần thể thao. Tuy nhiên, lý giải cho hành động của mình, Demon1 chỉ giải thích rằng anh ấy đang cố gắng 'đánh vào tinh thần' của đối thủ nhiều hết mức có thể và chẳng có ý gì khác ngoài việc làm địch chán nản.

trash-talk--2.jpg

Với diễn biến hiện tại của giải đấu Champions, cả EG, FNC, PRX và BLG đều đã đặt chân vào Tứ Kết của giải đấu VALORANT Champions 2023, hãy cùng Kênh Tin Game đón xem liệu 'ác quỷ' EG có bị tổ đội FNC, PRX và BLG 'bế' đi trong giai đoạn tiếp theo hay không nhé!