Valorant: Lại một đội tuyển nữa từ bỏ Valorant chuyên nghiệp

Ghost Gaming đã tuyên bố rời khỏi cuộc đua giành suất tham dự giải đấu VCT NA 2023 khi giải thể toàn bộ đội hình thi đấu.
Việc nhượng quyền giải đấu Valorant tuy đã được Riot Games công bố chính xác cách thức hoạt động, không ảnh hưởng đến bất cứ sự ‘tồn vong’ của các đội tuyển nhưng nó đã để lại ‘hiệu ứng domino’, khiến hàng loạt các tổ chức Esports rút lui khỏi giới Valorant. Trong quá khứ đã ghi nhận trường hợp của NYFU, M3C hay gần hơn nữa là CES của Việt Nam, và mới đây lại có thêm một tổ chức tuyên bố rời khỏi sân chơi FPS đầy khắc nghiệt này.
Trong một thông báo mới nhất, Ghost Gaming – một đội tuyển Valorant thuộc khu vực Bắc Mỹ đã chính thức tuyên bố giải thể bởi lý do không tìm được suất đấu chính tại mùa giải 2023. Tuy nhiên, Ghost Gaming vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ nền Valorant thông qua việc sáng tạo nội dung, tạo nên các giải đấu tập và quan trọng hơn hết là giải phóng hợp đồng cho toàn bộ tuyển thủ cũng như HLV.

Toàn bộ đội hình chính của Ghost Gaming đều đã trở thành tuyển thủ tự do, bao gồm Marc-Andre “NiSMO” Tayar, GianFranco “koalanoob” Potestio, Brock “brawk” Somerhalder, Mouhamed Amine “johnqt” Ouarid, và Alex “aproto” Protopapas. Kể cả HLV Adam Kaplan cũng đã được tổ chức này giải phóng hợp đồng.

Ghost Gaming, nổi lên ở giai đoạn mùa giải 2021, đã gây được nhiều tiếng vang tại NA VCT Stage 2. Vừa debut, Ghost Gaming đã có chuỗi trận 4-1 đầy bất ngờ trước những ‘ông lớn’ khác như The Guard, NRG, TSM và 100T. Tuy nhiên, đội đã không giữ được phong độ xuyên suốt giai đoạn playoffs và không đủ điểm để tham dự NA LCQ. Dù vậy, khả năng để các đội tuyển có thể quay trở lại tựa game Valorant trong tương lai gần là rất cao. Riot Games đã công bố sẽ mở rộng hệ thống giải Tier 2 vào năm 2023 trở đi, tạo điều kiện để các đội nhỏ thi đấu và thăng hạng nếu đạt thành tích tốt.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame