Valorant: Nên mua Spectre giáp lớn hay Bulldog giáp nhỏ trong những round đấu force-buy và half-buy?

Quyết định mua súng như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của cả ván đấu.

Trong những round đấu đặc thù, ví dụ như Round 2 (sau khi thắng pistol round) hoặc các round đấu force buy, half buy, game thủ thường sẽ lựa chọn cho mình khẩu Spectre và mua giáp lớn. Tuy nhiên, vẫn có một sự lựa chọn khác cũng hiệu quả không kém, thậm chí là có phần nhỉnh hơn trong một số trường hợp, đó chính là Bulldog và giáp nhỏ. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem, bạn nên lựa chọn cho mình khẩu súng nào trong trường hợp team "yếu tiền" nhé!

Đầu tiên trước khi chọn mua súng, các bạn phải xác định rõ lối chơi của đội trong round đấu đó. Nếu quyết định mua Spectre, hãy đi ở những khu vực bombsite nhỏ, nơi sẽ có giao tranh ở cự ly gần để phát huy tối đa hiệu quả của Spectre và ngược lại, đánh ở những khu vực yêu cầu đấu súng tầm xa để lợi dụng lợi thế Rifle của Bulldog. 

bulldog-1.jpg
bulldog-2.jpg

Về giá thành, Spectre và giáp lớn có giá tổng là 2600 creds, còn Bulldog và giáp nhỏ chỉ có giá 2450 creds. Chênh lệch là không quá đáng kể nhưng với 150 creds còn thừa đó, bạn có thể dùng để mua thêm một kỹ năng nào đó để hỗ trợ chiến đấu.

Giờ quay trở lại câu hỏi chính, bạn nên lựa chọn khẩu súng nào trong các round đấu yếu tiền, câu trả lời của Mọt sẽ là Bulldog và giáp nhỏ. Meta của Valorant đã có sự thay đổi khá rõ rệt, từ phong cách bắn cho đến gameplay so với trước đây. Khả năng 'run n gun' (chạy bắn) của Spectre vẫn là một thứ gì đó khá khó chịu nhưng Bulldog hiện tại đang chiếm được khá nhiều sự tin tưởng của người chơi, kể cả là các pro player.

bulldog-3.jpg

Trong trường hợp kẻ địch có lượng hỏa lực dồi dào hơn bạn, Bulldog vẫn sẽ có thể giúp bạn đảo ngược tình thế trong các pha giao tranh tầm xa với 1 viên vào đầu và 1 viên vào người (tương tự như Phantom). Nếu kẻ địch có súng yếu hơn, các bạn cũng có thể ép giao tranh ở xa vì chắc chắn Spectre sẽ không bao giờ đấu lại Bulldog ở khoảng cách từ 20m đổ lên, ấy là chưa kể đến khả năng bật ADS và bắn brust 1 lượt 3 viên cực kỳ khó chịu của khẩu súng này.

Sát thương của Bulldog khá ổn định và không bị giới hạn trong khoảng 50m
Sát thương của Bulldog khá ổn định và không bị giới hạn trong khoảng 50m
Với Spectre, càng xa đồng nghĩa với càng yếu.
Với Spectre, càng xa đồng nghĩa với càng yếu.

Đến đây, sẽ có khá nhiều người phản đối với ý kiến dùng Bulldog, cho rằng khẩu súng này khá yếu và 'tù', nhưng hãy tin tưởng Mọt và tập sử dụng Bulldog nhiều hơn để quen với nó, bạn sẽ thấy rằng khẩu Bulldog chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cả 3 khẩu Vandal, Phantom và Spectre luôn đấy.