VALORANT: Nhà vô địch VCT thể hiện sự đáng sợ của Clove khi thành thạo

Clove, đặc vụ mới nhất của VALORANT có thể sẽ trở thành "ranked-demon" tiếp theo của trò chơi.

Clove, đặc vụ mới nhất của VALORANT có thể sẽ trở thành “ranked-demon” tiếp theo của trò chơi.

Clove, đặc vụ thứ 25 đã xuất hiện trong VALORANT được hơn một ngày. Trong khi người chơi còn đang phỏng đoán liệu nhân vật có trở thành lựa chọn vững chắc qua các meta trong trò chơi, thì nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp đã thể sức mạnh đáng sợ khi thành thạo đặc vụ Kiểm Soát mới này.

Đặc vụ mới nhất VALORANT, Clove có khả năng tự hồi sinh và tạo khói ngay cả khi đã hi sinh

Trong tay nhà vô địch Champions 2023, Alexander “jawgemo” Mor của EG, anh đã chứng tỏ bất kỳ đặc vụ nào cũng có thể kẻ hủy diệt khi hiểu rõ và thành thạo. Ở VCT Americas, người chơi đã được xem về màn trình diễn đẳng cấp của anh với nhân vật mới Deadlock. Và mới đây, khi thử nghiệm Clove, đặc vụ mới nhất vừa trình làng, anh đã chứng tỏ lý do vì sao nhân vật này sẽ trở thành một nhân vật đáng sợ trong xếp hạng.

Với khả năng Hồi Máu Vượt Trội, tăng tốc khi hạ gục và dùng Chiêu Cuối để tự hồi sinh, Clove thích hợp với lối chơi phản công với nhiều cơ hội sống sót hơn. Từ đó, không khó hiểu khi ta thấy jawgemo chạy thẳng vào đối thủ và tấn công. Khi trải nghiệm nhân vật này, anh cũng khuyến khích người chơi hãy chủ động đi trước trong đội hình, tiếp tục phản công khi sử dụng Chiêu Cuối vì nếu Clove không hạ được kẻ địch, cô sẽ phải hi sinh.

Nhìn chung, Chiêu Cuối của Clove có nhiều điểm tương đồng với Phoenix, nhưng kỹ năng của đặc vụ mới có phần lợi thế hơn. Đều cung cấp cho người chơi “mạng sống thứ hai”, nhưng Phoenix cần đồng đội phối hợp hơn để đảm bảo vị trí quay về của anh được an toàn. Chưa kể đến tấn công, anh chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về vị trí địch và phải chủ động tiên phong. Nhưng với Clove, nhân vật này hồi sinh sau khi bị hạ gục, tức là đã thấy kẻ đã bắn mình và quay lại phản công.

Chiêu Cuối của Clove tương đồng với Phoenix, nhưng vượt trội hơn

Với TenZ, dù anh có ít thời gian để làm quen với Clove sau khi vừa lên ngôi vô địch tại Masters Madird, nhưng nhân vật mới này gần như là lựa chọn sinh ra dành cho anh. Với phong cách thi đấu yêu thích các vị tướng Kiểm Soát, nhưng anh cũng có xu hướng công site và dẫn đầu đội, tuyển thủ này rất nổi tiếng với vị tướng Omen. Nhưng trong thời gian tới, có thể đặc vụ thứ 25 sẽ là con bài tủ mới của anh trong các trận đấu chuyên nghiệp tiếp theo.

Dù chưa thể biết được Clove sẽ thể hiện như nào tại đấu chuyên nghiệp, nhưng cả jawgemo và Tenz đều đánh giá cao nhân vật mới này trong những trận chiến xếp hạng.