VALORANT: Riot muốn 'tạm biệt' Viper với đợt nerf siêu thảm tại bản cập nhật 6.11

Dù không còn quá bá đạo như trước, song Viper vẫn tiếp tục bị giảm sức mạnh tại bản cập nhật tới.

Tại máy chủ thử nghiệm PBE vừa rồi, đội ngũ thiết kế của VALORANT đã đưa ra một thay đổi cực kỳ bất ngờ ngắm vào Viper, khiến Đặc Vụ này từ việc đã không còn chỗ đứng trong meta nay đã có thể xem là mất tích hẳn.

viper-thumb-2.jpg

Cụ thể, khả năng hồi năng lượng của Viper chính là thứ được Riot Games nhắn đến lần này. Tổng thời gian hồi đầy thanh năng lượng để sử dụng kỹ năng giờ đây tăng từ 20 giây lên thành 30 giây. Nếu không sử dụng hết độc, thanh năng lượng này cũng sẽ hồi chậm hơn so với trước rất nhiều. Từ 5.5% giảm còn 3.3% mỗi giây. 

Quả thực, đây là một đợt nerf vô cùng 'chí tử' nhắm vào cô nàng Agent sử dụng hơi độc này. Trước đó, Viper cũng đã từng bị nerf một lần tại patch 4.04 hồi năm 2022 vừa rồi. Đợt giảm sức mạnh ấy cũng nhắm thẳng vào khả năng duy trì các loại smoke của mình và giảm thời gian tồn tại song song của 2 kỹ năng E và Q. Điều này ngay lập tức đã đẩy Viper ra khỏi vị trí Controller tier S và vẫn ổn định ở Tier A kể từ đó.

viper-thumb-3.jpg

Không rõ động thái của RIot Games là gì, nhưng những lựa chọn Controller khác đang hot trong meta là Brimstone với 28% tỉ lệ chọn và Omen với 39.4%. Trong khi đó, cô nàng Agent của chúng ta chỉ có vỏn vẹn 14% lượt pick trong suốt 30 ngày qua theo thống kê của Tracker.GG. Đợt nerf Viper sắp tới cũng chính là một đợt tăng sức mạnh gián tiếp cho những Omen, Brimstone khi giờ đây, số phận của Viper đã có thể xem là tương đồng với Astra, đã khó nay lại còn khó hơn gấp bội phần.