Valorant sẽ có thêm nhiều agent mới trong năm 2023?

Theo thông báo được đăng tải bởi chính Riot Games, đội ngũ của họ đang làm việc cật lực để có thể bổ sung thêm nhiều agent hơn nữa vào Valorant trong năm nay nhằm nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Cụ thể thông tin này được một thành viên trong đội ngũ phát triển nhân vật (character producer) cho Valorant tại Riot Games, John Goscicki chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của tựa game. Theo đó, cộng đồng người chơi có thể sẽ được chào đón ít nhất là ba đặc vụ mới xuất hiện trong trò chơi vào năm 2023.

Các đặc vụ này bao gồm một Initiator mới và một Sentinel mới. Trong khi đó, đại diện của Riot Games lại giữ im lặng tuyệt đối về đặc vụ thứ ba cũng như class của hắn và chỉ tiết lộ rằng khả năng cao đặc vụ này sẽ ra mắt trong giai đoạn cuối năm. 


Một trong những lý do hợp lý nhất cho quyết định kín tiếng của NPH Valorant có thể đến từ việc đặc vụ thứ ba đang ở trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển và rất có thể Riot Games đang không xác định được class phù hợp cho hắn. Dù vậy thì điều này vẫn chỉ nằm trong suy đoán mà thôi.

Goscicki nói rằng không phải mọi class sẽ có số lượng đặc vụ tương đương nhau vì đội ngũ phát triển sẽ tiếp tục bổ sung thêm thành viên cho hệ thống agent pool của game. “Như mọi khi, chúng tôi cần duy trì sự cân bằng tốt giữa vai trò (role) và phong cách trò chơi (game style)” nhà phát triển này chia sẻ. “Nhưng vì chúng tôi đã, đang và sẽ thêm nhiều đặc vụ hơn vào trò chơi, nên chúng tôi không nhất thiết phải có sự cân bằng hoàn hảo cho tất cả các vai trò.” 

Đặc vụ tiếp theo được thiết lập để thêm vào trò chơi sẽ có một cách mới để kiểm tra các góc và các tấn công bomsite, Goscicki cho biết trong video  State of the Agents. Tuy nhiên, Goscicki không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về đặc vụ tiếp theo.


Đặc vụ mới nhất được thêm vào Valorant, Harbor, đã được phát hành vào tháng 10 năm ngoái. Tác động của đặc vụ Controller này chủ yếu được được thể hiện ở cấp độ chuyên nghiệp, vì anh ấy không được ưa chuộng trong các chế độ chơi xếp hạng cũng như các chế độ khác. Tại VCT LOCK//IN, Harbor đã được chơi chín lần, trong khi Brimstone, một Controller khác, chỉ được chọn bảy lần cho đến nay, theo thống kê của trang dữ liệu Valorant là The Spike