Valorant: Tại sao bản đồ Lotus lại bị ghét đến như vậy?

Lotus dần 'soán ngôi' Fracture và Pearl, trở thành bản đồ bị ghét nhất trong Valorant với tỉ lệ 'né' cao ngất ngưỡng.

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Lotus được ra mắt trong Valorant, và không có gì quá ngạc nhiên khi Lotus giờ đây gần như đã soán ngôi của Fracture và Pearl, trở thành bản đồ bị ghét nhất Valorant ở thời điểm hiện tại với tỉ lệ dodge (né) cao ngất ngưỡng.

Về bản chất, Lotus không phải là một map quá khó để làm quen, tuy nhiên, lối chơi của bản đồ này mới chính là thứ khiến cho nó bị cộng đồng ghẻ lạnh. Trường hợp của Lotus cũng giống với Fracture cũ, khi cơ chế và cách triển khai chiến thuật tại bản đồ này quá rắc rối, đặc biệt là cho phe thủ. Vậy hôm nay hãy cùng Kênh Tin Game đi sâu vào phân tích lí do tại sao map mới Lotus lại bị ghét đến như vậy nhé!

Khoảng cách quá lớn dẫn đến việc Rotate xa

Bản đồ Lotus vô cùng rộng lớn, và thời gian để có thể thay đổi chiến thuật, rotate giữa những bombsite là rất lâu. Phe thủ nếu không chủ động bắt bài và rotate sớm sẽ rất khó để có thể retake được một khi trái Spike đã được đặt xuống. Đường rotate cũng bị hạn chế khi con đường an toàn nhất chính là chạy qua khu vực hồi sinh của phe thủ, và điều này cộng thêm việc có đến 3 site khiến Lotus cực kỳ khó cho phe phỏng thủ.

Lượng thông tin cần thiết để phòng thủ là quá lớn

Vì Lotus là một bản đồ nghiêng hẳn về cho phe công, thế nên phe thủ chắc chắn sẽ gặp bất lợi rất lớn. Lượng thông tin cần thiết để chia người tại map Lotus là quá nhiều và khiến cho đại đa số người chơi bị bối rối. Bạn sẽ không thể biết được kẻ địch công vào bombsite nào nếu chúng đánh chậm và thực hiện các tình huống bò trườn. Các điểm chokepoint tại cả 3 site cũng đều có xu hướng có lợi hơn cho phe công lại càng khiến cho việc solo hay thậm chí là cả 2 người kẹp chéo để phòng thủ trong site trở nên khó hơn bao giờ hết.

Rất khó để có thể solo bombsite

Cả 3 site của Lotus đều rất khó để có thể ‘một mình chống Mafia’. Thế nhưng đây lại là một bản đồ sở hữu tận 3 bombsite. Khác với Haven, người chơi có thể dễ dàng solo B, C hay thậm chí là A site với một số Đặc Vụ như Viper, Cypher,… Còn ở Lotus, việc này gần như là không thể bởi về bản chất, nó đã là một map có quá nhiều lợi thế cho phe công.

Quá nhiều góc khuất

Nếu Pearl ngày trước bị ghét bởi số lượng góc cần phải check là quá nhiều thì Pearl giờ đây lại nâng độ khó chịu ấy lên thêm một bậc. Tại Pearl, để tiến hành entry hoặc retake một bombsite nào đó, có quá nhiều ngóc ngách để người chơi phải kiểm tra nếu không muốn bị kẻ địch ‘móc lốp’ từ phía sau. Đây không hẳn là một lợi thế cho phe công hay phe thủ, nhưng việc có quá nhiều thao tác phải làm khi vào bombsite cũng là một lí do khiến bản đồ này bị cộng đồng chê bai dữ dội.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/