Valorant: Tại sao lại ‘Eco’ khi bạn đã thắng round súng lục đầu game?

Tại sao các bạn lại đi Eco ở round 2 sau khi giành chiến thắng tại round súng lục trong Valorant, đó chính là một sự sai lầm cực kỳ lớn.

Trong Valorant, ngay cả ở những mức rank cao, chắc chắn các bạn cũng sẽ bắt gặp tình trạng một số game thủ có tư duy hơi ‘dị biệt’, Eco luôn round 2 dù cho đã thắng round súng lục đầu tiên. Điều này không hề sai nhưng chắc chắn nó cũng không hề đúng, đặc biệt là trong các trận đấu xếp hạng. Vậy hôm nay, hãy cùng tìm hiểu tại sao các bạn lại không nên Eco khi đã thắng nhé!

Thứ nhất, việc thắng round lục sẽ cung cấp cho đội hình của bạn đầy đủ lượng tiền để có thể full buy giáp lớn và ít nhất là 1 khẩu spectre. Đó chính là sự chênh lệch hỏa lực cực kỳ lớn với đội hình địch. Thông thường, bên thua round 1 sẽ chỉ đủ tiền để mua giáp nhỏ và Spectre, và trong trường hợp đẹp nhất là có đặt được bom và giết nhiều người team bạn, họ cũng sẽ không bao giờ có thể full buy đầy đủ như phe thắng. Vậy tại sao lại tự giảm tỉ lệ thắng của chính mình?

Việc full buy ở round 2 đa phần sẽ dẫn đến chiến thắng, lúc này các bạn sẽ có thêm 1 lượng tiền tích trữ và tiếp tục sử dụng Spectre. Trong trường hợp round 2 thắng mà mất súng, đừng lo khi kẻ địch sẽ full buy ở round 3, lúc này các bạn sẽ có một round, gọi là bonus round, khi này mới chính là lúc cần eco hoặc half buy để giữ lượng tiền của mình ở mức ổn định, chờ đến những round sau.

Việc buy hoặc eco lung tung sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cục diện của vòng đấu đó. Hãy tưởng tượng ở round 2, khi cả đội buy mà bạn lại Eco, việc yếu súng hơn sẽ có thể làm bạn không đổi mạng được trong một số tình huống, và tệ hơn nữa là thua luôn round đấu. Đúng, bạn hoàn toàn có thể eco luôn round 2 nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì nhiều, trừ khi bạn thực sự có toan tính và ‘bài vở’ gì đó. Việc Eco trắng sẽ đem lại hiệu quả khi cả đội cùng hiểu và làm nó với nhau, còn cứ tiếc tiền mà không buy súng, bạn chỉ đang tự làm khó bản thân mình mà thôi.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame