Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn

Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu top 5 đặc vụ giúp bạn leo rank tuyệt vời trong meta hiện tại của Valorant tại bài viết này nhé.

Vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ tìm thấy những người đồng đội tốt giúp game đấu trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp bạn sẽ gặp phải những người chơi “dời ơi đất hỡi” tìm đủ mọi cách để triệt hạ điểm elo của mình. Để tránh trận xếp hạng đơn của bạn trở nên dễ dàng hơn, Kênh Tin Game xin giới thiệu 5 đặc vụ tuyệt vời để đưa bạn thoát khỏi cảnh “hell elo”.

Jett

Không cần bàn cãi nhiều về sức mạnh của Jett, cô ả Hàn Quốc này luôn là lựa chọn hàng đầu trong mọi bậc xếp hạng hay cả đấu trường chuyên nghiệp. Cô ta sử dụng tốt tất cả các loại súng, từ Phantom, Vandal, Operator cho đến những khẩu shot-gun.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Jett luôn là một trong những đặc vụ mạnh nhất Valorant

Với sự cơ động đến từ chiêu E, Jett có thể trốn thoát sau những pha bắt người hay sấy trượt đối phương. Chiêu X của cô ta có sát thương cực lớn và hồi lại ngay sau khi kết liễu 1 kẻ địch, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn khi không cần phải mua súng trong eco-round.

Jett có phong cách thi đấu rất hổ báo, cô ta đảm nhiệm vai trò mở combat (duelist) nên thường đặt mình vào trạng thái nguy hiểm. Lời khuyên cho các bạn tập chơi đặc vụ này là hãy ném bom khói C, sau đó lướt E vào trong chính quả khói đó và chờ đồng đội hỗ trợ sau đó kết hợp với họ để càn quét bomsite. Trong khi đó, ở bên phe phòng thủ, hãy sử dụng Q để nhảy lên những góc kê khiến kẻ địch bất ngờ, bạn sẽ có lợi thế bắn trước đó.

Reyna

Tuy không được đánh giá cao trong đấu trường chuyên nghiệp nhưng Reyna là một “kẻ hủy diệt” xếp hạng đơn. Đặc vụ này không có công cụ để hỗ trợ đồng đội ngoài chiêu C (ánh nhìn), và thậm chí nó cũng không tốt bằng những loại bom flash khác. Tuy nhiên, Reyna lại tỏ ra quá cứng cáp với khả năng hút máu và chạy trốn liên tục.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Reyna sở hữu một bể máu dồi dào khi kết liễu đối thủ

Ở các máy chủ xếp hạng, việc giao tiếp giữa người chơi còn hạn chế nên việc Reyna bắt lẻ được 2,3 mạng rồi ả hút lại đầy 150 máu là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên nếu muốn chơi tốt Reyna, bạn sẽ phải tập luyện khả năng ngắm bắn rất nhiều vì đặc vụ này nếu không giết được người thì rất “phế”.

Reyna được xếp vào nhóm duelist, nhưng cô nàng này lại không có các kỹ năng bay nhảy để hỗ trợ vào site. Thế nên nếu chơi Reyna, bạn nên đi sau một duelist thực thụ như Jett hay Raze, và đừng quên hỗ trợ họ bằng chiêu C nhé!

Sage

Được tạo ra trong vai trò một hỗ trợ, nhưng Sage lại vô tình trở nên mạnh mẽ với bộ kỹ năng khó chịu, vừa có tính độc lập cao lại hữu ích trong combat tổng. Tuy nhiên, Mọt xin nói tới vai trò “Sage chiến”, “Sage solo rank” trong bài viết này.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Sage “chiến” có lối chơi khá tương đồng với Reyna

Với kĩ năng hồi máu rất dễ sử dụng, Sage có điểm tương đồng với Reyna khi cô nàng này như một chiếc bể máu di động vậy. Đặc vụ đến từ Trung Quốc này thậm chí không cần phải hạ gục kẻ địch như Reyna để có thể hồi máu, thế nên điều cần làm khi chơi Sage là hãy sống thất lâu để “quẩy” trong giai đoạn cuối ván đấu.

Đừng tiếc tiền mua tường băng C, hãy sử dụng nó để chống rush sớm ở đầu round đấu hoặc có thể tạo những góc kê dị để có thể bắt người sớm. Chiêu cuối hồi sinh bạn nên cân nhắc sử dụng cẩn thận, vì đây là ultimate mạnh nhất trò chơi và cần tới 8 điểm để sử dụng.

Việc thuần thục Sage rất hữu ích cho cả đồng đội của bạn nữa, thế nên hãy cân nhắc để luyện tập đặc vụ này trở thành tướng tủ của bạn nhé.

Skye

Skye là đặc vụ mới nổi lên thời gian gần đây vì độ đa năng của cô nàng. Phải nói rằng, đặc vụ này có thể làm khá gần như tất cả mọi vai trò (trừ smoke) trong đội hình. Nếu bạn cần kiểm tra thông tin, hãy thả chú chó C đi để do thám. Nếu cả team cần hồi máu mà không có Sage, đừng lo đã có Skye. Nếu không duelist nào có khả năng mở combat, Skye có thế thay thế tương đối tốt, chỉ cần thả chim làm mù kẻ địch vào lao vào thôi.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Skye đảm nhiệm được rất nhiều vai trò trong team

Skye mạnh hơn trong những không gian rộng, hãy cố thả chim trúng được nhiều người nhất có thể. Khi địch bị mù,cô nàng sẽ thông báo “Blinded”, bạn sẽ phải hết sức chú ý điều này. Ngoài ra, có thể thả chim để đánh lạc hướng kẻ địch mà không cần kích hoạt E lần thứ 2.

Để sử dụng tốt đặc vụ này, bạn cần luyện tập nhiều với chiêu E thả chim của cô nàng đến từ Australia. Một mẹo nhỏ là hãy thử tăng tốc độ chuột cao hơn, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được đường bay của chim hơn. Hãy là một Skye tốt và đừng làm đồng đội “mù mắt” đấy nhé!

Sova

Anh chàng cung thủ người Nga này từ lâu đã có vị trí rất quan trọng trong trò chơi. Với ưu điểm kiểm soát thông tin tốt bậc nhất Valorant, Sova gián tiếp hỗ trợ đồng đội và bản thân trong những tình huống giao tranh khi mà đối thủ thậm chí còn chưa thấy mặt anh ta.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Sova cực kỳ mạnh mẽ trong việc do thám và thu thập thông tin

Những tình huống Q của Sova rất đáng sợ khi nó gây sát thương AOE lớn và có tầm thi triển rất xa – hãy tận dụng kĩ năng này để chống rush. Chiêu cuối của Sova cũng cực kỳ mạnh khi chỉ với 2 mũi tên sẽ đưa kẻ địch lên bảng đếm số khi chúng còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Chiêu E và C thì lại quá tốt trong việc do thám. Rõ ràng Riot đã rất ưu ái cho bộ kĩ năng hoàn hảo của Sova.

Valorant: Top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn
Các góc bắn cung check của Sova

Để chơi tốt Sova, bạn cần phải có một tư duy hình học tốt và phải liên tục tìm tòi những góc bắn cung từ các cao thủ. Đặc vụ này không thiên về đấu tay đôi, mà anh chàng sẽ đưa đồng đội vào thế “bắt buộc” phải thắng. Do đó, Sova vẫn là một đặc vụ rất tốt để leo rank.

Trên đây là top 5 đặc vụ tốt nhất để leo xếp hạng đơn theo ý kiến của Kênh Tin Game. Nếu có ý kiến nào khác, hãy chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn có những trận xếp hạng vui vẻ, và đừng quên theo dõi chúng mình!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?