VALORANT: Vì sao Clove là 'bom xịt' tại đấu trường chuyên nghiệp?

Clove, đặc vụ mới nhất trong VALORANT không phải là kẻ "định hình lại meta" như nhiều người dự đoán trước đó. 

Clove, đặc vụ mới nhất trong VALORANT không phải là kẻ “định hình lại meta” như nhiều người dự đoán trước đó. 

Đặc vụ mới nhất của VALORANT – Clove đã chính thức xuất hiện trong bể nhân vật của giải đấu VCT. Tuy nhiên, đa số tuyển thủ chuyên nghiệp đều chỉ ra những điểm trừ chí mạng khiến cho cô khó trở thành meta pick mới.

Nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp chỉ ra điểm yếu chí mạng của Clove

Sau một chút gián đoạn do chỉnh sửa các bug trong bản 8.07, Clove đã có thể xuất hiện tại sân chơi chuyên nghiêp VALORANT, cụ thể là vào tuần 3 của VCT. Tại đây, nhiều tuyển thủ nổi tiếng như aspas và TenZ đã cùng thảo luận về những ấn tượng đầu tiên cũng như cái nhìn bao quát về đặc vụ kiểm soát mới này.

Đa số ý kiến đồng tình rằng Clove rất mạnh trong đấu Xếp Hạng, nhưng để thi đấu chuyên nghiệp thì lại là một câu chuyện khác. “Tôi nghĩ rất khó để các đội có thể thích nghi vì chính tôi cũng đã thử nghiệm, với làn khó tan khá nhanh.” – KRÜ Mesler nhận xét. “Vì vậy ở một vài bản đồ thi đấu, Clove không thể thay thế những Omen hay Astra trong vai trò đặc vụ Kiểm Soát chính”. Tuy nhiên, anh nghĩ rằng đặc vụ thứ 25 có thể “rất hữu ích” trong các meta 2 đặc vụ Kiểm Soát như hiện tại.

Ngoài ra, C9 vanity đã chỉ ra điểm yếu lớn nhất của Clove trong trận đấu chuyên nghiệp: Không có các công cụ để hỗ trợ đồng đội. “Họ thực sự không có bất kỳ điều gì giúp cho đồng đội, và tôi nghĩ rằng đó sẽ là hạn chế rất lớn cho đặc vụ này trong môi trường chuyên nghiệp,” IGL của Cloud9 giải thích. Điều này nghe có vẻ giống như một đặc vụ thích “độc lập tác chiến” như Reyna – nhân vật thường được thấy trong các trận đấu xếp hạng nhưng không nhiều trong VCT nơi teamwork được đặt lên hàng đầu.

IGL của C9 – vanity đánh giá Clove như “Reyna thứ 2” của VALORANT

Mặc dù có những điểm yếu này, Clove vẫn nhận được lời khen ngợi từ ngôi sao của Leviatán, aspas, người dự đoán sẽ có một số thay đổi về đội hình do sức mạnh của nhân vật mới này. Trong khi đó, chúng ta cũng có các một số quan điểm như TenZ, nhà vô địch Masters Madrids đơn giản thấy Clove làm trò chơi trở nên thú vị. “Tôi nghĩ việc thêm Clove đã làm cho VALORANT thực sự thú vị với tôi gần đây… Và có thể thử nghiệm đặc vụ này khiến trải nghiệm chơi chất lượng hơn” ngôi sao của Sentinels bổ sung. Vì chúng ta đã thấy TenZ chơi Omen nhiều trong mùa giải này, người hâm mộ đang vô cùng mong chờ khi anh ấy chuyển xu hướng dần sang đặc vụ mới này.

Người xem đang vô cùng trông chờ màn trình diễn Clove của TenZ tại VCT

Dựa trên những suy nghĩ của các tuyển thủ VALORANT hàng đầu, có vẻ như Clove đang ở trong một vị trí không quá thuận lợi để được tận dụng ở VCT. Cô ấy có thể xuất hiện, nhưng không đủ sức trở thành một hotpick hay kẻ định hình meta như chúng ta mong đợi.