Valve tung Counter-Strike 2 vì dè chừng trước sự phát triển của Valorant

Không muốn bị bỏ lại so với Valorant, Valve bất ngờ tung ra Counter Strike 2 sau nhiều năm dài chờ đợi của người hâm mộ.

FPS (First-Person Shooter: Game bắn súng góc nhìn thứ nhất) là một thể loại game phổ biến và đang được đông đảo giới game thủ yêu thích. Với những cái tên như Counter Strike (CS:GO), Valorant hay Call Of Duty, ta có thể dễ dàng nhận thấy được sự phát triển của thể loại game này đang ngày một lớn mạnh như thế nào. Chứng kiến những tựa game khác ngày một cải tiến và đạt được những thành tựu ngoài mong đợi, sau một khoảng thời gian rất dài cuối cùng nhà Valve cũng đã chịu ra mắt Counter Strike 2, dự đoán sẽ đưa tựa game nổi tiếng này lên một tầm cao mới.

Mới chỉ xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng Valorant đã và đang đón nhận vô số những lời khen ngợi từ giới game nói chung và các fan của game FPS nói riêng. Thậm chí đã có những lúc thời lượng stream của Valorant dẫn đầu trên các nền tảng stream game nổi tiếng. Đứng trước một “đứa trẻ” với nhiều tiềm năng và xuất sắc như vậy, một ông lớn như Counter Strike chắc chắn sẽ không để yên.

Valve chính thức tung ra Counter Strike 2
Không cần quá lâu để Valorant gây được tiếng vang của mình trong giới FPS

Hạn chế được những vấn đề liên quan đến hack – cheat, liên tục có các bản cập nhật mới cho game,… Valorant đã và đang dần lôi kéo người chơi kì cựu bên Counter Strike sang với đội của mình. Điều này đã dẫn đến hậu quả trực tiếp đó là phá vỡ sự thống trị của CS:GO trong suốt những năm qua, và giờ đây buộc tựa game này phải thay đổi nếu không muốn trong tương lai tự mình chìm xuống vực sâu của quên lãng.

Valve chính thức tung ra Counter Strike 2
Đồ hoạ, hệ thống chống hack,… là những điểm khiến Valorant vượt lên so với CS:GO

Đội ngũ của Valve chia sẻ rằng họ vốn đã khởi động dự án làm phần 2 cho CS:GO ngay từ năm 2021, tức là chỉ một thời gian không lâu sau khi Valorant chính thức được phát hành. Có lẽ nhà Valve đã sớm nhận ra được vấn đề, hiểu được họ đang thiếu thứ gì và cần học hỏi gì từ gã hàng xóm Riot. Nhắc đến Riot, gần đây công ty này cũng đã có những động thái đầu tư mạnh vào thị trường FPS, vì vậy lại càng có thêm lí do để Valve gấp rút tung ra phần 2 của Counter Strike trong thời gian này.

Valve chính thức tung ra Counter Strike 2
Counter Strike 2 liệu có đem tựa game này quay trở lại thời kỳ hoàng kim của mình?

Ở thời điểm hiện tại, Counter Strike 2 đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ với mong muốn có những cập nhật mới mang đến trải nghiệm tốt hơn. Cải thiện đồ họa, vật lý và hiệu suất tổng thể cùng hàng loạt những chi tiết mới có lẽ là những thứ được các fan của dòng game FPS chờ được chiêm ngưỡng nhất trong tựa game này.

Cuộc chiến giữa hai ông lớn FPS đã chính thức bắt đầu, anh em có nghĩ rằng đây sẽ là một cú hích giúp Counter Strike quay trở lại thời kỳ hoàng kim của mình hay không? Hãy để lại bình luận của mình ở phía bên dưới nhé!

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin về Counter Strike 2 mới nhất!