Vandal vs Phantom: Đâu mới là rifle tốt nhất trong Valorant?

Thông số của Vandal và Phantom

Màn đối đầu giữa Vandal vs Phantom luôn luôn là một chủ đề kinh điển đi cùng với sự phát triển của Valorant. Các thông số sau đây sẽ giúp bạn quyết định được lựa chọn của mình.

Đã bao giờ bạn thấy mình bị bối rối khi phải chọn giữa 2 khẩu rifle Vandal và Phantom chưa? Phần lớn game thủ chỉ có thể quyết định khi chỉ còn vài giây để mua sắm. 2 khẩu rifle chính này khá tương đồng nhau và vẻ ngoài gần như giống hệt, điều này sẽ khiến việc đưa ra lựa chọn cuối cùng trở nên khó khăn hơn. Đoạn phân tích này có thể sẽ giúp bạn có được 1 lựa chọn đúng đắn hơn.

MỤC LỤC [Hiện]

Vào những ngày đầu sau khi Valorant chính thức ra mắt, người chơi thiên về Vandal hơn. Tuy nhiên, khi meta ngày càng phát triển và thay đổi, game thủ đã bắt đầu khám phá được nhiều lựa chọn hơn. Hiện tại chúng ta có thể chia cộng đồng game thủ thành 2 phe: nửa Vandal và nửa Phantom.

Điều quan trọng nhất trong việc chọn vũ khí đó là phải dựa vào hoàn toàn khả năng aim và lối chơi của bạn. Nếu bạn đã từng trải nghiệm CS:GO và đam mê AK-47, bạn sẽ thấy Vandal dễ sử dụng hơn nhiều. Vandal là vũ khí “one-tap” headshot ở cả tầm xa lẫn tầm gần khiến cho Vandal là rifle hoàn hảo dành cho những người có khả năng aim vững. Tuy nhiên, khẩu súng này có thể rất khó để điều khiển vì độ giật của nó rất khủng. Điều này sẽ vô cùng khó khăn để có thể kiểm soát được đường đạn của Vandal và sẽ còn khó hơn rất nhiều nếu ngay từ đầu bạn bắn lệch.


Ngược lại, Phantom là khẩu rifle rất phù hợp cho những người không muốn phải tốn hàng giờ đồng hồ để tập aim headshots trong aimlab. Rifle chính này có đường đạn rất “mượt” và nếu bạn không giỏi trong việc aim thì Phantom rất biết cách để hỗ trợ bạn. Nó sẽ giúp bạn có mạng một cách dễ dàng trong những map nhỏ của Valorant.

Đường đạn của Phantom dễ để nhận biết và kiểm soát hơn Vandal rất nhiều, khiến Phantom trở thành một lựa chọn rất phù hợp cho cả newbie lẫn những game thủ Valorant kì cựu. Rất nhiều tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp ưa thích Phantom hơn là Vandal vì nó có lượng đạn nhiều hơn để có thể “xả” và ăn mạng mà không bị quá trình thay đạn làm ảnh hưởng.


Ngay cả siêu sao Tyler “TenZ” Ngo cũng đã đăng một bài tweet nói về vấn đề này.

Khẩu nào cũng có mặt lợi và mặt hại riêng, tuy nhiên Game8 khuyến khích bạn nên sử dụng Phantom trong meta hiện tại vì đa số các map hiện đang có trong Valorant thường là nhỏ vì thế Phantom sẽ hữu dụng hơn. Khẩu rifle này sẽ giúp bạn rất dễ có mạng trong các trận đấu cả kĩ năng cao lẫn kĩ năng thấp do nó quá hiệu quả ở tầm gần.

Trò chơi đang tiến hóa cùng với những map mới có thể khiến meta thay đổi trong tương lai. Map Breeze mới xuất hiện là minh chứng rõ nhất cho thấy sự phát triển của Valorant vì nó rộng hơn các map khác rất nhiều. Bạn có thể sẽ thấy cầm Phantom bắn không “thấm” ở map Breeze vì nó quá rộng, vậy nên những khu vực lớn như thế này, Vandal sẽ thích hợp hơn.


Nói ngắn gọn, cả 2 khẩu súng đều tốt và cách sử dụng chúng đều phụ thuộc vào những tình huống cụ thể, lối chơi, map cùng với đó là các yếu tố khác. 32.2% tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp sử dụng Vandal, bao gồm cả ngôi sao Tyler “TenZ” Ngo, đều thích Phantom hơn ở các vòng đầu của giải VCT Masters 2.

Nhiều game thủ hàng đầu của châu Âu đều từ chối chuyển sang meta Vandal. Tuy nhiên, Vandal vẫn là khẩu rifle được chọn nhiều thứ 2 trong game, cạnh tranh với nó không ai khác ngoài Phantom. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ các thông số và chi tiết của 2 khẩu rifle này để tránh bị bối rối khi lựa chọn chon mình nhé.

Theo: Pure Skill