VCS chính thức ban hành án phạt "đi đêm" với Dia 1 và Ba Tú, HLV IRIS của BTS tiếp tục vạ miệng

Cuối cùng, BTC VCS cũng đã chính thức ban hành án phạt với Dia1 và Ba Tú, đồng thờ HLV IRIS của BTS cũng dính án do vạ miệng tại máy chủ Hàn.

MỤC LỤC [Hiện]

Như đã đưa tin cách đây ít giờ, tin đồn Dia1 đi đêm với SBTC Esports đến tai Garena. Thật vậy, mới đây thông tin này đã không còn là lời đồn thổi khi trên trang Fanpage VCS, BTC đã đăng đàn giáng án phạt xuống đầu Dia1. Thêm vào đó, quản lý của SE tức Ba Tú hay Tú Cao cũng không thoát khỏi việc bị qui trách nhiệm. Cụ thể như sau:

"THÔNG BÁO XỬ PHẠT

1. HLV HỒ "IRIS" MINH TRIỆU

Chi tiết: Huấn luyện viên Iris thuộc đội tuyển Burst The Sky đã có hành vi không đúng mực trong thi đấu ở máy chủ Hàn Quốc.

Quyết định xử phạt từ Ban Tổ Chức VCS:

- Khóa tài khoản ở máy chủ Hàn Quốc của Iris đến hết năm 2021.

- Cấm Iris tham gia Cấm - Chọn 1 trận tại Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Hè 2021.

2. TUYỂN THỦ LÊ "DIA1" PHÚ QUÝ VÀ ÔNG CAO LÊ TUẤN TÚ

Chi tiết: VĐV Lê Phú" Dia1" Quý trong thời gian Hợp đồng với Gam Esports đang còn hiệu lực đã có hành vi đi đêm với Ông Cao Lê Tuấn Tú, cụ thể như sau:

Trong cuộc họp với Quản Lý GAM Esports, Lê Phú" Dia1" Quý đã mời và giới thiệu ông Cao Lê Tuấn Tú là đại diện quản lý mới của mình. Ông Tú cũng có hành vi thương thảo về nội dung hợp đồng của Dia1 và GAM Esports tại thời điểm đó khi chưa được sự đồng ý của GAM.

Lỗi vi phạm: Điều 8.2.11 Không dụ dỗ, "đi đêm":

Không thành viên hay bên liên quan nào của một đội có quyền được chèo kéo, dụ dỗ hay đưa ra lời đề nghị gia nhập đội với bất kỳ tuyển thủ, HLV nào đã có ký kết với 1 đội tuyển ở VCS, hay khuyến khích những người đó rời khỏi, vi phạm hợp đồng với đội sở tại. Một HLV hay tuyển thủ đã có ký kết chính thức có quyền công khai thông báo ý định muốn rời đội tuyển và khuyến khích những bên có nhã ý liên lạc đến quản lý của HLV/tuyển thủ này. Nhưng để nói rõ hơn, HLV và tuyển thủ không được trực tiếp nhờ vả 1 đội khác liên lạc với ban quản lý của mình, hay là chủ động vi phạm nghĩa vụ hợp đồng. Vi phạm điều luật này sẽ chịu hình phạt theo quyết định của BTC giải đấu VCS. Để đặt câu hỏi về tình trạng của một tuyển thủ hay HLV của đội khác, các quản lý đội phải liên lạc với quản lý của đội mà tuyển thủ/HLV đó đã ký kết với. Bên hỏi phải chứng minh sòng phẳng với BTC VCS trước khi thảo luận hợp đồng với tuyển thủ.

Quyết định xử phạt từ Ban Tổ Chức VCS:

- Cấm Dia1 tham gia các giải đấu VCS trong 01 năm.

- Cấm ông Cao Lê Tuấn Tú tham gia sở hữu và vận hành bất kỳ đội tuyển nào thuộc hệ thống giải VCS trong 02 năm."

Theo đó, đúng như tin đồn, Dia1 đã bị cấm tới 1 năm trời, đây đúng là cơn sóng dữ ập vào sự nghiệp của Dia1 khiến người hâm mộ xót xa không thôi. Ngoài ra, quản lý của SBTC Esports tức Cao Lê Tuấn Tú cũng bị cấm tham gia mọi hoạt động Esports thuộc khuôn khổ hệ thống giải đấu VCS trong vòng 2 năm. Trong một án phạt khác, HLV Iris của BTS bị khóa tài khoản tại máy chủ Hàn Quốc và cấm chỉ đạo ban/pick 1 trận tại VCS Mùa Hè 2021 vì lỗi hành vi.

Đây quả là những cú tát trời giáng vào bộ khung đang hết sức lỏng lẻo của SBTC Esports khi Dia1, Zeros, Venus và Yijin vắng bóng trong đội hình SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2021. Yijin đã được SE đưa vào danh sách chuyển nhượng, Venus được cho là bị Thầy Giáo Ba sa thải, trong khi Zeros thì bị ban vĩnh viễn vì phát ngôn nhạy cảm liên quan đến COVID-19.

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức sốt dẻo khác nhé!