VCS Mùa Đông 2021 – Tuần 1 Ngày 6: LX giữ vị trí nhất bảng, GAM giành chiến thắng đầu tiên

Team Flash sẽ đối mặt với Luxury Esports đang có phong độ cao, còn GAM Esports có cải thiện thành tích trước đối thủ đánh giá yếu hơn?

LX đã từng tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng áp đảo trước nhà đương kim vô địch. Đối thủ hôm nay của họ là TF, một đội tuyển đang rất khát khao có được chiến thắng. Đây hứa hẹn là là một trận đấu hấp dẫn vì sự khó lường mà hai đội có thể tạo ra. GAM Esports tiếp tục gặp một đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, đây sẽ là cơ hội để họ sốc lại tinh thần sau liên tiếp những ván thua do chưa tìm được sự gắn kết.

LX vs TF

Ván 1

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 6

TF có lợi thế hơn người tại giao tranh sứ giả, cơ sở ấy giúp họ vươn lên dẫn trước tại giai đoạn đi đường nhờ vào 3 mạng hạ gục có được. Những phút sau đó, LX cũng lập tức đáp trả bằng những tình huống kêu gọi bắt lẻ vô cùng hiệu quả. Coated tỏa sáng trong những giao tranh quan trọng giúp cho LX vươn lên nắm thế chủ động. Bùa lợi Baron phút thứ 25 giúp LX dễ dàng snowball ván đấu, Coated với KDA 8/2/6 trở nên bất bại tại cánh đẩy lẻ. Với những lợi thế có được, LX thiết lập giao tranh thắng lợi tiến tới chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3 tại phút 40.

VCS Mùa Đông 2021 - Tuần 1 Ngày 6

Ván 2

TF tổ chức pha băng trụ tại đường dưới từ cấp độ 4, tuy nhiên với sự có mặt kịp thời của Killerqueen đã gỡ lại phần nào những thua thiệt, thậm chí LX mới là đội có lời khi mạng hạ gục được nhường cho những vị trí chủ chốt còn với TF thì 2 trong số 3 điểm hạ gục lại do hỗ trợ kết liễu. Việc rừng của LX xanh từ rất sớm gây nên rất nhiều tác động lên những đường đơn, thậm chí việc kiểm soát bùa lợi cũng tương đối dễ dàng khiến cho LX xây dựng được những lợi thế căn bản.

Vit thể hiện sự trưởng thành qua từng mùa giải, lucian trong tay anh chàng này dù gặp rất nhiều bất lợi tại đầu trận nhưng vẫn giữ được sự thăng tiến ổn định và càng trở nên mạnh mẽ hơn trong những giao tranh tổng khi chỉ với một thanh trừng có thể xóa sổ đối phương ngay lập tức. Phút 26, với bùa lợi Baron, LX dứt điểm ván thi đấu. Hiện tại, họ là đội tuyển dẫn đầu trên bảng xếp hạng và chưa nhận lấy bất kì  thất bại nào trong tuần thi đấu đầu tiên.

GAM vs SKY

Ván 1

Gloryy nỗ lực solo kill đối phương khi vừa đạt cấp độ 6 nhưng với chất tướng Sett có nhiều chống chịu, Kati xử lý tốt mang về chiến công đầu. Levi di chuyển xuống đường dưới giúp những người đồng đội của mình có liên tiếp 2 mạng hạ gục. Một khởi đầu thuận lợi dành cho nhà đương kim vô địch. Tận dụng việc đối phương mất đi chiêu thức quan trọng, SKY tổ chức pha truy đuổi có được 2 mạng hạ gục đồng thời rút ngắn khoảng cách về tiền. Liên tiếp trong những giao tranh sau đó, đội hình của SKY tạo được rất nhiều đột biến với những chiêu cuối của Wukong, Javan,… GAM tan vỡ tại giao tranh rồng phút 19. Phút 24, với bùa lợi Baron họ dễ dàng phá hủy những công trình làm tiền đề kết thúc ván thi đấu đầu tiên.

Ván 2

Rút kinh nghiệm từ những sai lầm ở ván thi đấu trước, GAM đã lựa chọn một đội hình đánh chặt chẽ hơn vào khoảng thời gian ban đầu. Và họ làm đúng như những gì mà điều kiện thắng đề ra. Levi gank rất sớm mang về nhiều lợi thế dành cho những người chơi đường đơn. Phút thứ 15, KDA của Levi là 6/0, do vậy tạo nên tiền đề để GAM kiểm soát triệt để cả ván đấu. SKY cũng không thể khai thác được bất cứ sai lầm nào cũng đối phương. GAM đơn giản là snowball và giành lấy thắng lợi thứ hai. Giữ lại hy vọng giành lấy chiến thắng chung cuộc.

Ván 3

Glory người chơi từng có chức vô địch Solo Yasuo đã mang vị tướng yêu thích của mình vào giải đấu. Điều kiện thắng của ván đấu phụ thuộc khá nhiều vào đường giữa bởi những tác động to lớn sang hai cánh. Nhịp độ ván đấu được kéo chậm hết mức do GAM chọn lối đánh né giao tranh bởi đối phương có nhiều chiên cuối đột biến. Hai đường cánh của GAM dẫn trước về tiền, kèo giữa Kati không quá thua thiệt so với Yasuo giúp cho GAM mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Như đã phân tích, đội hình của SKY rất mạnh trong giao tranh, phút thứ 15, khai thác hiệu quả khoảnh khác đối phương phân tán nhân sự, SKY có được giao tranh thắng lợi với 3 mạng hạ gục và Sứ giả. Phút 20, GAM tổ chức pha bắt lẻ vô cùng thành công với 4 thành viên, kết liễu được 4 người của đối phương và thuận lợi tiến đến Baron. Chênh lệch 11k tiền phút thứ 26 là quá khó để SKY có thể khỏa lấp. GAM giành lấy chiến thắng đầu tiên của mùa giải VCS mùa Đông 2021

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?