VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn", DNK "cosplay" SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng

VCS Mùa Đông 2021 tiếp tục ghi nhận những bất ngờ trong 2 cặp trận ngày 26/11.

Ngày thi đấu 26/11 thuộc khuôn khổ VCS Mùa Đông 2021 ghi nhận rất nhiều kết quả bất ngờ trong cả 2 cặp trận. Đầu tiên, là trận đấu tâm điểm của ngày khi 2 đội đang đứng top BXH gặp nhau: Luxury EsportsSaigon Buffalo. Kết quả của cặp trận này cũng rất khó đoán khi đôi bên đều sở hữu nhiều nhân tố gây bất ngờ, có thể thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong vài pha xử lý xuất thần.

LX đã gây ra vô vàn khó khăn cho SGB ngay từ game 1. Tuy nhiên, sự xuất sắc của những trụ cột như Hasmed, Froggy và nhất là Xạ Thủ chính thức vừa trở lại - Arrietty đã giúp SGB có một game đấu dễ thở. Hơn nữa, việc TF trong tay Blazes và Jayce trong tay Coated thi đấu không hiệu quả cũng góp phần khiến LX không triển khai được lối chơi đẩy cánh như dự định. Kết quả, LX đành chấp nhận thất thủ 0-1 trước “Bầy Trâu” sau gần 35 phút thi đấu.

VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, DNK cosplay SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, sang ván 2, LX và SGB duy trì thế trận cân bằng gần như toàn bộ thời gian đầu và giữa trận đấu. Tuy nhiên, SGB có vài pha giao tranh sáng sủa là không đủ để ngăn cản LX có cho mình Linh Hồn Rồng Đất lẫn Baron sau 24 phút thi đấu. Thậm chí suốt 25 phút, SGB không lấy được bất kỳ trụ nào của LX. Các tuyển thủ LX không gặp khó khăn để cụ thể hóa lợi thế của mình và đưa trận đấu trở về lại vạch xuất phát.

VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, DNK cosplay SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng - Ảnh 2.

Con Viego của Killerqueen ở ván 3 tỏ ra quá khủng khiếp khi anh giúp các đồng đội mình kiểm soát giai đoạn đi đường và là key hero trong các pha giao tranh. SGB chỉ duy trì thế trận cân bằng cho đến khi kết thúc giai đoạn đi đường. Và trong ván đấu này, TF của Blazes tỏ ra hiệu quả hơn hẳn ván 1. LX lăn cầu tuyết mạnh mẽ sau các pha giao tranh thắng lợi và dần dần bóp nghẹt cơ hội giành chiến thắng của SGB. Tổng tỷ số là 2-1 cho LX sau game 3 vô cùng thuyết phục.

VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, DNK cosplay SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng - Ảnh 3.

Highlights LX vs SGB [Ván 3][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 26.11.2021]

Trong trận đấu ngay sau đó giữa Burst The Sky EsportsTeam Secret, bất ngờ lại một lần nữa xảy ra. Dù là một đội hình tập hợp nhiều tuyển thủ trẻ và người dày dạn kinh nghiệm nhất là DNK nhưng TS vẫn được đánh giá cao hơn SKY. Tuy nhiên, SKY lại cho thấy mình không phải đối thủ dễ chơi. Ở game 1, kể từ sau pha Sứ Giả đầu tiên, TS bất ngờ để lộ nhiều kẽ hở. SKY tận dụng tốt sai lầm của đối thủ trong các pha giao tranh. TS mất quyền kiểm soát thế trận và mất luôn cả game 1 vào tay SKY.

VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, DNK cosplay SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng - Ảnh 5.

Sang game 2, DNK bất ngờ có pha “học hỏi” người đàn anh SofM với phong cách Zed Kiếm Ma Youmuu - Chùy Hấp Huyết. Tuy nhiên, kể từ khi trận đấu chuyển sang giai đoạn giao tranh thì Zed của DNK tỏ ra quá thiếu hiệu quả. Chưa kể, các đồng đội của anh cũng không làm được gì tốt hơn. SKY hủy diệt TS còn khủng khiếp hơn ván 1 và giành thắng lợi 2-0 đầy bất ngờ.

VCS Mùa Đông 2021: SKY tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, DNK cosplay SofM bất thành với Zed Chùy Hấp Huyết đi rừng - Ảnh 6.

Highlights SKY vs TS [Ván 2][VCS Mùa Đông 2021][Tuần 2 - 26.11.2021]

Với chiến thắng này, SKY đang bám sát SBTC Esports trên BXH trong khi LX cũng vượt lên trên GAM Esports để chiếm hạng nhì. Về phần TS, vị trí của họ bây giờ chỉ còn hơn Team Flash - đội vẫn chưa có một trận thắng nào kể từ đầu VCS Mùa Đông 2021 đến giờ. Còn vị trí của SGB cũng không chắc chắn khi chỉ cần 1 pha sẩy chân, họ hoàn toàn có thể rơi xuống nửa dưới BXH.