LMHT: LX tiếp tục thăng hoa, ngược dòng đánh bại Á quân SGB

Luxury Esports tiếp tục cho thấy tại sao đội tuyển này được đánh giá là hiện tượng ở VCS mùa Đông sau khi đánh bại Saigon Buffalo với tỉ số 2-1.

Sau tuần đầu tiên toàn thắng, LX được cho là đã “trở lại mặt đất” sau khi chịu thất bại toàn diện 2-0 trước Cerberus. Và đối thủ tiếp theo của đội tuyển này cũng không hề dễ dàng chút nào, đó là đội Á quân VCS mùa Xuân – Saigon Buffalo.

LX vẫn có khởi đầu tốt ở ván 1 khi có tình huống đi đường tốt và dẫn trước SGB trong 15 phút đầu, thế nhưng bản lĩnh của “Bầy Trâu” đã được thể hiện trong những pha giao tranh tổng. Các tình huống sử dụng chiêu cuối Gragas cực chuẩn xác từ Hasmed giúp SGB liên tục giành thắng lợi, từ đó dần tạo ra khoảng cách về tiền. Khi có được lợi thế với đội hình giao tranh mạnh, SGB không phạm thêm sai lầm nào và nhanh chóng dứt điểm ván 1.

Trong khi đó, ván hai diễn ra vô cùng hấp dẫn khi hai đội không ngại bước vào những pha giao tranh liên tục. Đây được xem là ván đấu đặc trưng VCS khi số mạng hạ gục luôn vượt trên so với thời gian. Thế nhưng, trong ván này Killerqueen là người kiểm soát tốt các mục tiêu cho LX khi mang về Linh Hồn Rồng Đất lẫn Baron, từ đó mang về lợi thế vô cùng lớn ở ngay phút 25. Chỉ 3 phút sau, LX đã hoàn tất việc tận dụng khoảng cách đó để mang về ván thắng, cân bằng tỉ số 1-1.

Bước vào ván đấu quyết định, hai đội chuyển sang thi đấu chắc chắn trong 15 phút đầu với thiên hướng kiểm soát. Trong bối cảnh đó, ngôi sao sáng nhất bên phía LX là người Đi Rừng Killerqueen tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi có những mạng hạ gục trong giai đoạn đầu với con bài Viego. Dù bị đối thủ cấm tới 5 tướng rừng nhưng tuyển thủ này vẫn chơi rất thăng hoa, và pha Quadra kill ở phút 20 gần như chấm dứt hy vọng của SGB trong trận này.

Có thể bạn muốn xem thêm: Doublelift: “Bjergsen làm HLV giỏi hơn nhiều gã vô dụng ở LCS”

Có lợi thế lớn, LX tiếp tục duy trì thế trận áp đảo rồi từ từ phá hủy nhà chính SGB để hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số 2-1. Với chiến thắng này, LX giữ vững vị trí nhì bảng và tiếp tục chứng minh mình là một đối thủ đáng gờm ở mùa này.

Trong cặp đấu còn lại, SKY đã giành chiến thắng chóng vánh trước TS sau 2 ván đấu, tạm thời tách khỏi nhóm cuối bảng với 2 chiến thắng liên tiếp. Hiện tại, khoảng cách giữa các đội tuyển chỉ hơn kém nhau 1 điểm nên dự kiến những diễn biến tiếp theo của VCS mùa Đông sẽ còn nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn.