VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Sự trở về của Slayder liệu có đưa TF trở về thời hoàng kim năm 2020? Hay GAM và CES lại có được chiến thắng liên tiếp trong tuần 2.

Đánh giá thứ hạng

GAM vẫn đang bay rất cao trên bảng xếp hạng VCS mùa Xuân 2022 với vị trí đầu bảng. TF đã có nhiều tiến bộ so với mùa giải vừa rồi, tuy nhiên bấy nhiêu đó vẫn là chưa đủ để họ chấm dứt được mạch bất bại của đương kim Á quân.

CES nhận lấy thất bại 0-2 trong ngày ra quân trước GAM, đội tuyển được xem như kỳ phùng địch thủ đang cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch. Tuy nhiên, thất bại ấy không đáng lo ngại. Với đối thủ là SKY, đội tuyển được đánh giá cao tại VCS, CES có thể gặp nhiều khó khăn. Nhưng dự đoán của Mọt vẫn sẽ là một chiến thắng cho đương kim vô địch.

GAM vs TF

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Sở trường của GAM là những tình huống thiết lập thế lính và tổ chức băng trụ ngay từ những cấp độ đầu để chiếm lấy ưu thế. Vừa đạt cấp độ 3, Levi đã có tình huống can thiệp băng trụ. Chất tướng Tamken cho phép Bie chống đỡ lượng lớn sát thương trụ, giúp Levi và Style dứt điểm bộ đôi của đối phương.

Ikigai cũng đưa ra lời đáp trả với liên tục những tình huống gank xuống cánh dưới, mang về cho bản thân 2 mạng hạ gục. Đường trên và đường dưới của TF gặp tương đối nhiều khó khăn ở giai đoạn đi đường. Từ giai đoạn giữa ván đấu về sau, Slayder bắt đầu được nhường tài nguyên, trở nên xanh hơn. Marcus cũng dần khỏe sau một vài giao tranh thắng lợi. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, truy đuổi suýt soát nhau về mạng hạ gục.

Xét chung về mục tiêu và lượng tiền, GAM là đội vượt trội hơn hẳn. Với 8k tiền chênh lệch, GAM đẩy thẳng vào nhà chính đối phương cùng với bùa lợi Baron, thành công giành chiến thắng ở trận đầu tiên.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Phút thứ 3, cả 2 người đi rừng đều có mặt kịp thời tại đường dưới. Tuy nhiên, Levi là người tới trước và có những tác động mạnh mẽ đến giao tranh đường giữa, giúp GAM có được 2 mạng hạ gục. Thần rừng VCS tiếp tục đảo gank lên đường trên, có thêm 2 điểm hạ gục. GAM thắng ở mọi vị trí với chưa đầy 10 phút khởi đầu.

Levi chính là tâm điểm của ván đấu thứ hai. Góp mặt ở nơi nào trên bản đồ, Levi đều có thể biến nó trở thành điểm nóng giao tranh với liên tiếp mạng hạ gục đổ về cho bản thân anh ta. Những nỗ lực gỡ gạc lại mạng hạ gục của TF dường như vô nghĩa, phút 20, với bùa lợi Baron, GAM nhanh chóng kết thúc ván 2, giành chiến thắng áp đảo. Ngôi vị đầu bảng vẫn đang được củng cố vô cùng vững chắc.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

CES vs SKY

Ván 1

Phuc1 kêu gọi sự hỗ trợ của RonOP thực hiện pha xâm lăng rừng ở cấp độ 1, có được chiến công đầu. Các đường đơn của CES đều tỏ ra vượt trội so với SKY. Do vậy, chỉ cần một tác động nhỏ của người đi rừng đã có thể dễ dàng mang lại lợi thế.

Phút thứ 9, SKY chủ động mở giao tranh sứ giả, có thành công 3 điểm hạ gục nhờ vào giao tranh hơn người. Thế trận hòa hoãn được duy trì trong khoảng thời gian dài. Poss và Phuc1 quyết định lấy đi bùa lợi Baron chỉ với 2 người. Thành công với chiến thuật đưa ra, CES tận dụng bùa lợi lấy đi hàng loạt công trình của đối phương. Phút 29, giao tranh quyết định nổ ra tại đường trên, CES đã dồn SKY vào thế gọng kìm, xạ thủ Artemis được bắn mang về Quadrakill và quét sạch dành cho đội. Cùng với đó là chiến thắng đầu tiên trong cặp BO3.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

Phút thứ 5, CES có được Sứ giả khe nứt. SKY vây bắt và lấy được mạng hạ gục của hỗ trợ đối phương. Đường trên, chất tướng Renekton của Ryuk có phần áp đảo so với Poss. Nhưng với việc Viego của Phuc1 có được ngưỡng sức mạnh từ sớm, những tác động của anh ta lên các khu vực đường dần nhiều hơn, tạo nên khoảng cách chênh lệch với ưu thế nghiêng về CES.

Giao tranh tại hang rồng phút 30, Poss tạo nên sự chia cắt đội hình của đối phương dù thời gian khổng lồ hóa là vô cùng ngắn ngủi. Artemis được bắn giúp CES ngăn cản thành công đối thủ tiến đến linh hồn rồng. Với 5 thành viên, CES lấy thành công bùa lợi Baron, bắt đầu snowball ván thi đấu một cách triệt để như những ván trước. Rất nhanh sau đó, đương kim vô địch đã có được chiến thắng chung cuộc trong ngày thi đấu thứ 2.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 2 Ngày 2: Đại chiến GAM-TF và sự trở lại của Slayder

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?