VCS Mùa Xuân 2022: CES tích cực tìm kiếm đội hình “tối ưu”, "slot" của EGO hay Yado lung lay dữ dội?

Những động thái của CES đang trái ngược hoàn toàn với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là GAM Esports.

CES đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi ở tuần thi đấu mở màn khi để thua khá bạc nhược trước GAM Esports với tỉ số 0 – 2. Nguyên nhân dẫn đến thất bại của CES có thể dễ dàng nhìn ra đến từ sự thay đổi nhân sự ở vị trí rừng khi Phuc1 được sử dụng thay thế EGO.

Phuc1 tỏ ra khá non kinh nghiệm khi đối đầu với tuyển thủ kì cựu như Levi. Những nước đi của Phuc1 đều chậm hơn so với Captain của GAM, dẫn đến các tuyển thủ CES thi đấu khá bị động và bị đẩy vào thế phòng ngự. Thất bại của CES trước GAM khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng lo lắng về sức mạnh của Khuyển Vương 3 đầu ở thời điểm hiện tại, nhất là khi EGO chưa rõ ngày có thể quay trở lại.

Việc thiếu vắng EGO ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh hiện tại của CES
Việc thiếu vắng EGO ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh hiện tại của CES

Bước sang tuần thi đấu thứ 2, CES có trận đấu được đánh giá là dễ thở hơn rất nhiều khi đối thủ của họ chỉ là một Team Flash đang có nhiều bất ổn. Dù có được 1 chiến thắng ở tuần khai màn VCS Mùa Xuân 2022 nhưng thầy trò HLV Stark lại đang trải qua 2 trận thua liên tiếp tại vòng loại 2 SEA Games 31.

Trước khi trận đấu diễn ra, CES đã gây bất ngờ lớn khi tung ra đội hình cực kì lạ lẫm. Vẫn là Phuc1 thay EGO ở vị trí đi rừng, tuy nhiên Poss và Jane được sử dụng thay vì Pun và Yado. Trong một ngày mà bộ đôi đường dưới Artemis – RonOP tỏa sáng, CES đã không mấy khó khăn để vượt qua TF với tỉ số 2 – 0 và có được điểm số đầu tiên của mùa giải.

CES dễ dàng vượt qua TF với tỉ số 2 - 0
CES dễ dàng vượt qua TF với tỉ số 2 - 0

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Artemis đã có những chia sẻ về đội hình lần đầu tiên xuất hiện tại VCS của CES. Anh chàng cho biết 2 tuần nay CES train đội hình “tùm lum” hết và đến hiện tại cũng chưa biết là ai phù hợp. Ở trận đấu với TF, HLV của CES đã lựa chọn Phuc1 và Jane đánh thử, kết quả khiến Artemis khá hài lòng.

Có thể thấy CES đang tận dụng giai đoạn đầu mùa giải để thử nghiệm khá nhiều đội hình, chiến thuật khác nhau để chọn ra phương án nhân sự tối ưu và hiệu quả nhất. Điều này đồng nghĩa với việc những tuyển thủ thường xuyên đánh chính như Pun, Yado hay EGO hoàn toàn sẽ có những trận đấu phải ngồi dự bị tùy thuộc vào đối thủ cũng như chiến thuật BHL đề ra.

Artemis trả lời phỏng vấn với MC Bảo Ngọc sau trận đấu
Artemis trả lời phỏng vấn với MC Bảo Ngọc sau trận đấu

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

MỤC LỤC [Hiện]