VCSA Mùa Đông 2021 – Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Ngày thi đấu đầu tiên của tuần 2 VCSA Mùa Đông với 2 cặp đấu giữa 2 đội tuyển giữa BXH và 2 đội chót bảng SKY vs SE và GAM vs TF.

Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên đầy bất ngờ của VCSA Mùa Đông 2021 khi LX đang hạng nhất với 3 chiến thắng nhưng mọi thứ sẽ thay đổi sau mỗi trận đấu của tuần này. Khởi đầu cho tuần thi đấu thứ 2 sẽ là 2 cặp đấu “SKY vs SE” và “GAM vs TF”.

 SBTC Esports (SE) 1 – 2 Brust The Sky (SKY)

Ở giai đoạn cấm chọn, mặc dù Artifact đã quay lại đội hình nhưng SE vẫn quyết định sử dụng Irelia đường giữa sau khi đối thủ lựa chọn Leblanc. Hai đội chốt sổ đội hình với 1 đội hình đánh mạnh vào đi đường của SKY với Renekton, Leblanc trong khi SE là đội hình giao tranh lớn với Kennen,Viego, Irelia.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Mặc dù có chiến công đầu nhưng SE không tạo được lợi thế về tiền khi Artifact bị Glory đè đường. SE đã xem thường sức mạnh đầu game của Renekton khi họ mạo hiểm ăn Sứ Giả Khe Nứt phút 9 kết quả Hiro và Penguin bị hạ gục cũng như Sứ Giả thuộc về SKY. Từ đây SKY thể hiện khả năng snowball một cách đáng sợ khi họ càng ngày nâng khoảng cách về tiền lên càng nhiều, hi vọng duy nhất là Celebrity cũng bị dập tắt sau khi Missfortune ăn được 3 mạng hạ gục. Không hề có bất cứ sai lầm nào từ các thành viên đối thủ để cho SE có thể tận dụng và lật ngược trận đấu. Trận đấu kết thúc ở phút 23 với tỉ số 21 – 2.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Bước sang ván 2, Nper được thay vào thế Artifact và Hiro sẽ đi đường giữa vẫn là 1 đội hình mạnh về giao tranh của SE với Kennen, Jarvan, Sett. SKY lựa chọn một đội hình khá giống T1 với lựa chọn TF đường giữa hỗ trợ cho 2 cánh và Ziclean hỗ trợ bảo vệ cho Aphelios.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

SE quyết định đầu tư tài nguyên cho Celebrity trong khi SKY tập trung cho Gnar của Ryuk cả hai đội đều khá thành công nhưng với chỉ số lính tốt hơn giúp SKY hơn tiền. Sự tự tin quá mức của Urdyr Draktharr đã phải trả giá khi dính án tử kéo theo 3 thành viên khác cũng bị hạ gục khiến cho SE cân bằng thế trận ở phút 15. Với việc đã cân bằng thế trận đội hình giao tranh lớn mạnh hơn hoàn toàn của SE dễ dàng giúp họ thắng tiếp tục những pha giao tranh sau, đặc biệt chủ lực Celebrity càng lúc càng xanh. Trong giao tranh Aphelios của Aomine không thể bắn với khả năng lao vào của Jarvan, Kenenn, Sett. Những sai lầm của SKY khiến họ đánh mất thế trận và SE cân bằng tỉ số.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Đến ván 3, lần này SKY giành lấy Jhin đồng thời xây dựng 1 đội hình đánh cánh trên với 3 vị tướng lao vào mạnh với Jax, Xin Zhao, Sett. Từ SE là 1 đội hình đánh về giai đoạn sau với 2 carry chủ lực là Jinx và Gwen.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Sai lầm cướp rừng đầu game của Penguin đã khiến cho cánh trên của SE hoàn toàn thua thiệt khi Sylas và Xin Zhao có quá nhiều lợi thế. Hiro liên tục bị khai thác ở đường giữa trong khi đó ở đường dưới Jinx của Celebrity không hề có lợi thế. Mặc dù đang thua nhưng SE vẫn quyết định giao tranh lớn với đối thủ ở Sứ Giả khi mà Jinx và Gwen vẫn đang quá yếu kết quả họ mất 4 mạng. Khoảng cách chênh lệch tiền đã là quá lớn giữa 2 đội, vào giao tranh Sylas và Xin Zhao gần như bất tử càn quét tất cả. SKY có được chiến thắng đầu tiên ở VCSA Mùa Đông.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

GAM 2 – 0 Team Flash (TF)

Ở trận đầu tiên, GAM chọn 1 đội hình khá quen thuộc thắng đường thắng game với các lựa chọn mạnh như Jayce, Syndra và con bài sát thủ đi rừng Qiyana cho Levi. Trong đó TF là một đội hình giao tranh đánh về giữa và sau với Oriana, Jhin.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Giai đoạn đầu với sự cơ động của Qiyana Levi nhanh chóng mang về lợi thế cho bản thân và các đường của GAM. Tuy nhiên ở giai đoạn giữa game những thành viên chủ chốt Kiaya, Kati, Style lại mắc những sai lầm khiến cho đối thủ tận dụng và cân bằng thế trận. Lúc này Captain Levi của GAM đã chứng minh bản lĩnh của người đi rừng số 1 Việt Nam khi bằng những pha xử lý combo chính xác của Qiyana giúp GAM gỡ khó. Phút 25, sau khi hạ gục Pallete và Yoshino GAM ăn thành công Baron. Bằng bùa lợi Baron GAM nâng cách biệt tiền lên con số 8000 . Phút 33, Baron thứ 2 tiếp tục thuộc về GAM và Linh Hồn Rồng Đất cũng thuộc về họ. Cầm trong tay rất nhiều lợi thế không quá khó để GAM có được chiến thắng ván 1.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Ván 2, GAM hướng tới đội hình đánh cánh trên với Jax, Jarvan, Ryze. Trong khi TF là đội hình 2 xạ thủ với sự hỗ trợ của Lulu.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Một trận đấu đầy lỗi của 2 đội khi cả hai liên tục quăng game qua lại. Tuy nhiên pha giao tranh Sứ Giả phút 15, sự thông minh của Levi giúp GAM thắng giao tranh khi 1 mình cản 2 xạ thủ của TF, GAM có 4 mạng và Sứ Giả. Từ đây GAM chính thức có lợi thế về tiền. Phút 21, cả hai đội lao vào giao tranh với rất nhiều thành viên yếu máu nhưng GAM đã có quyết định táo bạo khi họ ở lại ăn Baron và họ đã thành công. Bùa lợi Baron là chìa khóa hoàn hảo giúp GAM mở cửa nhà chính của TF khi họ thành công lấy được 2 đường. Sức mạnh của 2 bên là quá chênh lệch GAM chiến thắng ở phút 25.

VCSA Mùa Đông 2021 - Tuần 2 Ngày 1:SE bại trận trước SKY

Kết thúc ngày  thi đấu đầu tiên của tuần 2 đã tiếp tục có bất ngờ khi đội đứng chót SKY hạ gục SE với tỉ số 2 – 1 và GAM hạ gục TF với tỉ số 2 – 0. Ngày thi đấu 24/11 báo hiệu sẽ vô cùng hấp dẫn khi có cặp đấu giữa đội hạng nhất LX vs đội hạng nhì CES vào lúc 16g, tiếp sau đó sẽ là trận đấu của đội hạng 3 SGB vs đội hạng tư TS vào lúc 19g.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?