VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 5 – Vòng chung kết gọi tên UBT và Fancy United

Sau 5 ngày nghỉ, VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers đã trở lại với những trận đấu hấp dẫn. Hãy cùng Mọt Game xem lại các diễn biến nhé!

FENIX GAMING 2-1 LIPXITUS

Mở màn ngày thi đấu thứ 5 là lượt trận dưới nhánh thua bảng C giữa Fenix và Lipxitus. Rơi vào một bảng đấu khó, cả 2 đôi tuyển này đã kết thúc lượt đầu tiên với cùng thất bại 0-2 và chỉ có chiến thắng tại trận đấu này mới cho họ hy vọng đi tiếp.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 5 - Vòng chung kết gọi tên UBT và Fancy United
Thông kê KDA trận đấu

Các map thi đấu lần lượt là Fracture, Ascent và Bind. Có thể nói rằng Fenix Gaming áp đảo phần lớn thời gian thi đấu trước đối thủ của mình, đặc biệt tại bản đồ Fracture (Fenix thắng 13-3). Tuy nhiên khi sang Ascent đội tuyển này lại mắc nhiều lỗi trong những round đấu quyết định và để Lipxitus kéo đến overtime sau đó lội ngược dòng 14-12.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 5 - Vòng chung kết gọi tên UBT và Fancy United
Rất tiếc phải nói lời chia tay với Lipxitus tại Stage 1

Nhưng đó cũng là map chiến thắng duy nhất của Lipxitus tại VCT lần này khi mà Fenix chơi cẩn trọng hơn rất nhiều tại map 3. Những chú cáo đã dành chiến thắng 13-7 ở Bind để đi tiếp tại nhánh thua. Sự đồng đều của các thành viên Fenix Gaming sẽ là cơ sở để họ tiếp tục chiến đấu cho một tấm vé tới vòng chung kết.

UBT ESPORTS 2-0 Nghiện Thêm Lần Nữa

Với một lineup cực khủng gồm những cựu thành viên của các đội tuyển đình đám tại VCT như EGO, FEARUS, BIG BAAM; UBT Esports tỏ ra vượt trội tại bảng C. Họ hủy diệt tất cả đối thủ ngáng đường không thương tiếc, và nạn nhân lần này là NTLN.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 5 - Vòng chung kết gọi tên UBT và Fancy United
Thông kê KDA trận đấu

Dù đã thể hiện khá tốt ở loạt đấu đầu tiên với Lipxitus, tuy nhiên một đội tuyển non trẻ như NTLN không là đối thủ của UBT đã quá già dơ kinh nghiệm. Cả 2 map thi đấu, NTLN đều bị hạ đo ván rất nhanh chóng (13-5, 13-2). Không có bất ngờ nào xảy ra, UBT Esports tiến vào vòng chung kết với tư cách nhất bảng C. Còn NTLN, họ vẫn còn một cơ hội tại trận knock-out với Fenix Gaming.

CHỊU 0-2 FANCY UNITED

Với Fancy United, đội tuyển này đã có những bước chạy đà trong giai đoạn cuối 2021 – đầu 2022 rất tốt với mạch trận thắng ở các giải đấu Road to VCT VN, Bybit Tournament. Với phong độ tốt trong thời gian gần đây, VCT Challengers 2022 Stage 1 chính là cơ hội để họ phá vỡ “lời nguyền top 4” của mình.

Đầu tiên họ đã chứng minh quyết tâm này bằng việc kết thúc vòng bảng với ngôi vị nhất bảng D khi dành chiến thắng 2-0 trước CHỊU. Với một đội hình vượt trội ở tất cả mọi vị trí, Fancy United dễ dàng dành chiến thắng lần lượt 13-5 và 13-3 với điểm nhấn vẫn là những cái tên quên thuộc Aceola và KillerS.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 5 - Vòng chung kết gọi tên UBT và Fancy United
Thông kê KDA trận đấu

Với tuyển thủ Beo bên phía CHỊU, đây là một màn tái ngộ không mấy vui vẻ với những người đồng đội cũ khi anh chàng này thi đấu không tốt với quân bài Neon. Sẽ không còn chỗ cho những sai lầm nữa khi CHỊU buộc phải dành chiến thắng trong loạt đấu tiếp theo. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Fear Of God và Brave Wolves.

Xem lại VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 18/2

Lịch thi đấu VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 19/2

  • 18h00: Nghiện Thêm Lần Nữa vs. FENIX GAMING
  • 20h00: THE MEAPS vs. TEAM JOY
  • 22h00: CERBERUS ESPORTS vs. TAKE IT EASY

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VCT 2022 Viet Nam Stage 1: Challengers, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?