VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 – Đẳng cấp của Cerberus Gaming!

Hãy cùng Mọt Game đến với diễn biến 4 cặp đấu trong ngày thi đấu 24/12 vòng chung kết VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers nhé!

TEAM BIGBAAM 1-2 CERBERUS ESPORTS

Trận “chung kết sớm” chính là cách người hâm mộ nhận định về kèo đấu này. Một Big BAAM thi đấu quá chắc chắn qua nhiều mùa giải đối đầu với sự bùng nổ và ngẫu hứng của Cerberus. Cặp đấu siêu kinh điển này gay cấn ngay từ map đấu đầu tiên, khi Redneval và Lok1 là những nhân tố chính giúp thần khuyển CES lội ngược dòng ngoạn mục 13-10.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 - Đẳng cấp của Cerberus Gaming!
Thống kê KDA trận đấu

Sau thất bại tại map 1, Team BIGBAAM bất ngờ hủy diệt đối thủ không thương tiếc 13-2 tại bản đồ Icebox. Có thể nói Icebox và Breeze là một trong 2 bản đồ mà CES thể hiện khá “thọt” trong thời gian gần đây. Họ sẽ cần cải thiện nhiều trước khi muốn đăng quang tại S1.

Tuy nhiên map đấu thứ 3 – Ascent lại là một trong những map tủ của CES, công hay thủ chắc là những gì chúng ta phải nhận xét về màn thể hiện của họ. Những mũi tấn công chủ lực Nhatthong2k, NTK bị của BAAM bị kìm tỏa; trong khi đó Daicute với quân bài Chamber thi đấu quá xuất sắc. Dù đã rất cố gắng, nhưng BIG BAAM đành phải chịu thua 9-13 và bị đẩy xuống nhánh thua may rủi.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 - Đẳng cấp của Cerberus Gaming!
Phần thắng nghiêng về CES

Đây là một chiến thắng mang tính chất quan trọng đối với Cerberus khi họ đã đẩy đối thủ cạnh tranh trực tiếp xuống nhánh dưới. Daicute và đồng đội vẫn cần phải giữ cái đầu lạnh tiếp tục thi đấu trận playoff vào ngày mai khi nhánh đấu của họ được cho là khó hơn.

UBT ESPORTS 2-0 BRAVE WOLVES

Vốn đã không còn lạ mặt nhau, cả 2 đội tuyển UBT và BW đều là “rượu cũ bình mới”. Và rõ ràng lực lượng của UBT có phần vượt trội hơn khi những hảo thủ như Nizzy, Real8 đã từng làm mưa làm gió tại các kì VCT năm 2021. Hơn thế, những thành viên này phần lớn đã chơi gắn bó với nhau từ rất lâu và đã vào guồng nên chắc chắn sẽ hiểu nhau hơn so với BW.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 - Đẳng cấp của Cerberus Gaming!
Thống kê KDA trận đấu

Thật vậy, UBT Esports hoàn toàn lấn át đàn sói tại cả 2 map thi đấu. Trong khi đó, đàn sói Brave Wolves dù đã có những sự thay đổi người tuy nhiên họ cũng không thể có một thế trận tốt hơn. Thất bại trên cả 2 map đấu với tỉ số 13-4 và 13-3, họ sẽ phải làm thêm rất nhiều để để lại ấn tượng tốt tại VCT.

Chưa gặp một thử thách nào quá lớn trong suốt hành trình của mình, UBT Esports vẫn đang băng băng về đích. Tuy nhiên đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Cerberus Gaming, đây sẽ là một liều thuốc thử siêu nặng đô. Nếu có thể đánh bại CES, coi như UBT đã chạm một tay vào chức vô địch!

TEAM JOY 0-2 OK

Thêm một trận đấu chóng vánh diễn ra trong ngày đầu tiên của vòng chung kết. Team OK nhập cuộc rất tốt khi thắng tất cả các round pistol/eco tại map đấu đầu tiên Ascent. Đây là một tiền đề quá lớn để họ có một chiến thắng dễ dàng tại bản đồ này. Dù cho cái tên Guidey phía Joy đã thi đấu rất tốt nhưng như thế là chưa đủ.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 - Đẳng cấp của Cerberus Gaming!
Thống kê KDA trận đấu

Sang đến map đấu thứ 2, trận đấu liên tục phải tạm hoãn vì lí do phần cứng đến từ Team Joy. Sau nhiều lần thử kết nối lại để hoàn thành trận đấu không thành công, họ đã phải đưa ra quyết định rất đáng tiếc đó là bỏ trận đấu này. Như vậy, Joy bị xử thua 0-2 và phải sẽ phải thi đấu dưới nhánh thua. Tuy chiến thắng này không trọn vẹn đối với OK nhưng rõ ràng anh Vizzz và những người đồng đội của mình đã chứng minh họ không hề đến với VCT Stage 1 để dạo chơi!

FANCY UNITED 2-0 FENIX GAMING

FU với một đội hình có chiều sâu được đánh giá trên kèo tân binh Fenix Gaming rất nhiều. Đặc biệt đây mới chỉ là giải đấu VCT đầu tiên của Fenix, gặp một lão làng như Fancy United có lẽ là một thử thách quá khó nhằn với họ.

VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 8 - Đẳng cấp của Cerberus Gaming!
Thống kê KDA trận đấu

Fenix Gaming bị ngợp trước lối đánh tổng lực đến từ Fancy United. Trong khi KillerS, Acerola làm quá tốt trong việc phát động tấn công thì những đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến của họ lại có phần tỏ ra non kinh nghiệm. Tuy nhiên, Fenix Gaming cũng thể hiện khá tốt tại một số round đấu pistol và eco round – điều này là rất đáng khen với một đội tuyển mới.

Fancy dễ dàng dành chiến thắng 2-0 với tỉ số từng map lần lượt là 13-5 và 13-3. Như vậy, đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Team OK, trong khi đó Fenix Gaming vẫn còn một cơ hội làm lại trước Team Joy.

Xem lại VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 24/2

Lịch thi đấu VCT 2022 Vietnam Stage 1: Challengers ngày 25/2

  • 14h00: Big BAAM vs Brave Wolves
  • 16h30: Fenix Gaming vs Team Joy
  • 18h30: Cerberus Esports vs UBT Esports
  • 21h30: OK vs Fancy United

Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật kết quả và diễn biến của VCT 2022 Viet Nam Stage 1: Challengers, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?