Ví bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạch - eSports

Tốc chiến vừa mới ra mắt chưa được 3 ngày, thì ngay lập tức cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile đã có những trải nghiệm không mấy vui vẻ với tựa game đối thủ này.

Trên các hội nhóm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến mấy ngày hôm nay đã có nhiều bài viết chia sẻ cảm nhận về việc người chơi đánh giá thế nào về tựa game hot mới ra mắt của Riot Games tại Việt Nam. Trong số đó, không ít người thuộc nhóm trải nghiệm Tốc Chiến đến từ tựa game đối thủ do Garena phát hành là Liên Quân Mobile. Và một trong những vị trí được mang ra dò xét, so sánh nhiều nhất chính là vị trí đi rừng của cả 2 tựa game Tốc Chiến & Liên Quân.

Ví bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạch

Cần nói thêm một chút, đối với game thủ Liên Quân Mobile, thì vị trí đi rừng quan trọng chỉ sau xạ thủ và pháp sư bởi sức sát thương gây ra của mình. Thậm chí, vị trí rừng của Liên Quân có thể được xem như là một trong những vị trí dễ gánh team nhất về cuối trận đấu. Ngược lại, đối với Liên Minh Huyền Thoại nói chung và Tốc Chiến nói riêng mà nói, thì vị trí đi rừng tùy thuộc vào lối lên đồ, lối chơi của người chơi, hoặc thậm chí là vị tướng mà bạn chọn, sẽ quyết định bạn là sát thương chính, hoặc đỡ đòn. Thế nên nếu nói về sự đa dạng, thì Tốc Chiến có sự đa dạng về lối chơi cho người đi rừng hơn Liên Quân khá nhiều.

Ví bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạch

Khác với Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC, Tốc Chiến đã có sự thay đổi ít nhiều về lối đi rừng cho người chơi, chẳng hạn như các vật phẩm chuyên dụng để đi rừng như Dao Găm Băng Giá hoặc Dao Găm Nham Thạch đã bị xóa bỏ, người chơi rừng trên Tốc Chiến sẽ không cần lên đồ chuyên dụng cho rừng như trên phiên bản PC. Tuy nhiên, phép bổ trợ cho việc đi rừng như Trừng Phạt sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ, khi sử dụng Trừng Phạt lên bùa xanh/đỏ, thời gian hồi chiêu của Trừng Phạt sẽ rất nhanh, chỉ khoảng 10-15 giây là có thể tiếp tục sử dụng, hỗ trợ tốt hơn cho người đi rừng. Bên cạnh đó, sát thương từ quái rừng cũng sẽ thấp hơn so với trên phiên bản PC, giúp cho người đi rừng trên Tốc Chiến “đỡ vã” hơn khi mới vào trận đấu.

Dễ hơn cả phiên bản PC, nhưng mới đây trên cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam, một người chơi Liên Quân Mobile đang trải nghiệm Tốc Chiến lại có những đánh giá, bình luận cho thấy đi rừng trên Tốc Chiến khó hơn trên Liên Quân một cách “vô lý”. Thậm chí trong bài đăng, người chơi này còn cho rằng việc đầu game đánh bùa xanh trong Tốc Chiến “khó” như một mình nghênh chiến Rồng Hắc Ám Kraydus trong Liên Quân.

Ví bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạch

Với bình luận trên, cộng đồng đã có một phen dậy sóng, nhiều người cho rằng bạn này nên quay trở về với Liên Quân Mobile, vì độ khó của việc đi rừng trên Tốc Chiến tuy đã giảm khá nhiều, nhưng nếu phải kể ra, thì ngay cả người chơi Đồng Đoàn ở Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC cũng có thể dễ dàng ăn quái rừng mà không gặp chút khó khăn nào. Vậy mà một game thủ Liên Quân Mobile lại than vãn về việc đi rừng trong Tốc Chiến, và so sánh bùa xanh với Rồng Hắc Ám Kraydus, dễ khiến người ngoài nhìn vào không mấy thiện cảm.

Ví bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạchVí bùa xanh Tốc Chiến với Rồng Kraydus Liên Quân, game thủ ăn no gạch

Thế nhưng, dù sao cũng nên thông cảm cho chủ mục, bởi lẽ không phải ai cũng từng chơi qua Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC để có thể hiểu được lối chơi rừng khó đến mức nào. Bên cạnh việc so sánh bùa xanh với Rồng Hắc Ám Kraydus, người chơi trên cũng đã đưa ra vài luận điểm thuyết phục về việc phải sử dụng màn hình điện thoại nhỏ để trải nghiệm tựa game Tốc Chiến với hơn 11 nút thao tác kỹ năng trên màn hình đó. Đây cũng chính là một trong những điều mà Kênh Tin Game từng đưa ra khiến người chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến ngán ngẩm trong bài viết Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ “ghét” khi chuyển sang từ bản PC trước đây.

Để có thể đi rừng tốt hơn, người chơi Tốc Chiến cần nắm rõ một số điều cơ bản, lối di chuyển phù hợp và cả sự hiểu biết về các bùa lợi trong rừng. Kênh Tin Game cũng đã lên một bài viết, hướng dẫn về vị trí đi rừng và cách đi rừng hiệu quả trong Tốc Chiến giúp các bạn “newbie” làm quen với môi trường mới trong Tốc Chiến. Hãy theo dõi thêm nhé!