Vitality công bố đội tuyển LMHT toàn tuyển thủ nữ mở đường tiếp cận Esports dành riêng cho phải yếu ở Pháp

Các nữ tuyển thủ độ tuổi từ 18-25 được tuyển chọn có mức rank từ Kim Cương đến Cao Thủ sẽ ra mắt vào ngay hôm nay (18/02).

Team Vitality đã lần đầu tiên tập hợp một đội ngũ toàn nữ giới kể từ khi thành lập tổ chức vào năm 2013. Hợp tác với ADDI, nhà tài trợ và cũng là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại thị trường châu Âu, Vitality đã bước vào đấu trường LMHT chuyên nghiệp với đội hình gồm toàn tuyển thủ nữ mang quốc tịch Pháp.

Đó là một phần trong dự án học viện đào tạo có tên “French Bees” (tạm dịch là Những Chú Ong Nước Pháp) nhằm tạo điều kiện cho các game thủ trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp của năm bộ môn LMHT, CS:GO, VALORANT, Rocket League và Call of Duty: Mobile. Cụ thể hơn, những tuyển thủ nữ trong đội hình Vitality đều đạt bậc Cao Thủ hoặc Kim Cương trong Xếp Hạng Đơn ở máy chủ Tây Âu gồm có:

  • Velouria “Viki” Bati: 25 tuổi, chơi xạ thủ và là đội trưởng trong game (đạt mức rank Cao Thủ)
  • Emeline “Kasane” Baudouin: 24 tuổi và chơi hỗ trợ (Cao Thủ)
  • Alyssa “saï” Lenoir: 18 tuổi, chơi đường giữa (Kim Cương II)
  • Lexa “Lexa” Grellier: 21 tuổi, chơi đi rừng (Cao Thủ)
  • Coline “Chubby Daddy” Reiter: 24 tuổi, chơi đường trên (Kim Cương I)

French Bees sẽ thi đấu ở một số giải đấu trong nước suốt năm 2023, khởi đầu với MasterCard Nexus Tour (trước đây là Open Tour France). Họ cũng sẽ tham dự các giải đấu dành riêng cho nữ và những sự kiện LAN ngay khi có cơ hội. Mục tiêu của Vitality là giúp người chơi đi xa nhất có thể bằng cách đưa họ đến các giải đấu của nữ và thể hiện cam kết với sự phát triển với esports cho phải yếu tại nước Pháp – theo Fabien “Neo” Devide, chủ tịch kiêm CEO của tổ chức.

Chúng tôi rất tự hào khi được giới thiệu đội nữ đầu tiên đại diện cho Vitality. Thông qua dự án học viện mới mẻ này, chúng tôi vẫn trung thành với chiến lược đã xác định, phát triển và thúc đẩy tài năng của mình. Chúng tôi hy vọng rằng đội sẽ tiến xa nhất có thể trên đấu trường chuyên nghiệp và giúp mở đường cho sự phát triển hơn nữa của thể thao điện tử nữ giới ở nước Pháp” – Neo phát biểu. French Bees sẽ đánh dấu màn ra mắt của họ tại MasterCard Nexus Tour do Riot Games tổ chức từ 18-27/02 bao gồm tới bảy giải đấu online lớn nhỏ.