Vladimir: đứa con bị lãng quên của Riot

Đã gần hai năm kể từ lần cuối cái tên Vladimir xuất hiện trong một bản cập nhật của Riot dành cho Liên Minh Huyền Thoại.

Lần cuối cùng Vladimir xuất hiện trong một bản cập nhật LMHT là từ bản cập nhật 8.13 ngày 27 tháng 6 năm 2018. Cụ thể, tỉ lệ sức mạnh phép thuật cộng thêm của kỹ năng E (Thủy Triều Máu) bị giảm từ 100% xuống còn 80%. Nếu bạn không nhớ bản cập nhật 8.13 đã cách xa như thế nào, nên nhớ rằng đây là bản cập nhật mà Aatrox mới chính thức ra mắt.

Tuy vậy, nếu không tính những lần sửa lỗi thì có những vị tướng khác còn bị “bỏ quên” lâu hơn cả Vladimir. Taliyah được sửa lỗi rất nhiều ở mùa 9, tuy nhiên cô nàng này không được buff hay bị nerf từ bản cập nhật 8.23. Tệ hơn, Zilean đã không được chỉnh sửa gì từ phiên bản 8.9.

Vladimir là vị tướng được đánh giá là một vị tướng mạnh nhưng không dễ chơi trong Liên Minh Huyền Thoại. Với nội tại đặc biệt tăng SMPT theo máu và ngược lại, hắn ta có thể dễ dàng vừa sở hữu một lượng sức mạnh phép thuật lớn, vừa có được khả năng phòng thủ nhờ vào lượng máu cộng thêm.

Tuy vậy, để thành thạo Vladimir, người chơi phải có khả năng đi đường ổn khi vị tướng này không quá mạnh ở những cấp độ đầu. Ngoài ra, chọn vị trí và mục tiêu trong giao tranh cũng vô cùng quan trọng. Nếu không thể hoàn thành những mục tiêu này, Vladimir dễ dàng trở thành “cục tạ”của team khi trận đấu bắt đầu bước vào giai đoạn quyết liệt.

Đã từng một thời “hoành hành” trên Đấu Trường Công Lý khi phong cách Pháp sư đường trên nổi lên, giờ đây Vladimir hiếm khi được xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp. Hy vọng rằng với sự thay đổi meta cũng như một chút buff từ Riot, Vladimir sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai không xa.