Vòng bảng CKTG 2022 ngày 5 (14/10): T1 độc chiếm ngôi đầu bảng A

Trong ngày thi đấu đầu tiên giai đoạn lượt về, bảng A đã cho khán giả chứng kiến nhiều diễn biến vô cùng hấp dẫn.

Giai đoạn lượt về đã chính thức khởi tranh với những diễn biến của bảng A, nơi có sự góp mặt của T1, Fnatic (FNC), Edward Gaming (EDG) và Cloud9 (C9). Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những diễn biến chính vòng bảng CKTG 2022 ngày 5 (14/10) nhé!

Vòng bảng CKTG 2022 ngày 5 (14/10)

Trận 1: C9 1-0 FNC

C9 đã có trận mở màn đầy thuyết phục trước FNC khi một Orianna xanh xao của Jensen giúp cửu vân dễ dàng vận hành thế trận và từ từ bóp nghẹt FNC. Phút 27. C9 quyết định lấy bùa lợi Baron để kết thúc ván đấu trong sự bất lực của FNC, chiến thắng đầu tiên cho LCS tại CKTG năm nay.

Trận 2: T1 1-0 FNC

T1 đã có màn trả thủ đầy ngọt ngào khi xuất sắc hạ gục FNC với đội hình late game của mình. Faker tuy bị Humanoid dẫn trước khá xa sau giai đoạn đi đường, nhưng với bản chất đội hình về late của T1 nên FNC buộc phải đẩy cao tốc độ ván đấu. Sivir của Gumayusi tỏ ra là ngòi nổ cực kì hiệu quả ở giai đoạn cuối ván đấu, giúp T1 dứt điểm FNC và giành lợi thế lớn tại bảng A.

Trận 3: EDG 1-0 C9

Một pha băng trụ tai hại của C9 ở phút thứ 4 đã khiến họ phải trả giá quá đắt, khi EDG tận dụng triệt để lợi thế đó để snowball ván đấu một cách khủng khiếp. Đại diện đến từ LPL nhanh chóng làm chủ trận đấu trong sự phản kháng đầy bất lực của C9. EDG nhẹ nhàng tiễn C9 rời khỏi giải đấu khi phát hủy nhà chính đối thủ ở phút thứ 26.

Trận 4: EDG 1-0 FNC

 Một trận đấu tệ của FNC nói chung, khi mà họ hoàn toàn bị EDG áp đảo từ đầu, để rồi sau đó, cả 3 đường của FNC đều bất lực trước sức mạnh của EDG. Với lợi thế có được, EDG không khó để kết thúc ván đấu ở phút thứ 30, đồng thời khiến FNC phải dừng chân tại CKTG 2022.

Trận 5: T1 1-0 C9

 Với tâm thế không còn gì để mất, C9 quyết định tung bài dị Heimerdinger Hỗ trợ cho Zven, để đi cặp đường dưới cùng Kai’sa trong tay Berserker. Tuy đã gây được tương đối sự bất ngờ lên phía T1, nhưng xét về độ hiệu quả thì lại là con số 0, T1 dần triển khai thế trận quen thuộc của mình, để rồi sau đó, họ kết thúc nhanh gọn ván đấu cuối cùng của đại diện Bắc Mỹ tại CKTG năm nay.

Trận 6: T1 1-0 EDG

Một thế trận tương đối chậm rãi được cả hai đội triển khai, cho thấy cả hai đều rất thận trọng trong một ván đấu quyết định ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên với sự tỏa sáng của Zeus với con bài Gankplank, EDG đã không thể làm gì hơn khi sự chênh lệch diễn ra quá rõ ràng giữa 2 người đi đường Trên. T1 dứt điểm ván đấu sau 28 phút, qua đó giành lấy ngôi đầu bảng A.

Vậy là kết quả của Bảng A đã có. Theo đó, 2 đội tuyển tiến bước vào Bán Kết của CKTG 2022 sẽ là T1 (Nhất Bảng A – 5 thắng 1 thua) và EDG (Nhì Bảng A – 4 thắng 2 thua).

Vào rạng sáng mai sẽ là cuộc đối đầu của các đội tuyển tại Bảng C, bao gồm Rogue, DRX, Top Esports và GAM Esports. Dù rằng GAM kết thúc lượt đi với 3 trận toàn thua, nhưng hy vọng rằng họ sẽ giành được ít nhất 1 trận thắng danh dự trước 3 đối thủ cứng cựa tại bảng đấu này.

Vòng bảng CKTG 2022 ngày 5 (14/10): T1 độc chiếm ngôi đầu bảng A