PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Ngày 31.08.2022, thông tin chi tiết về bản update 19.2 vừa được tiết lộ trên PUBG Test Sever với vô vàn thay đổi và cập nhật hấp dẫn.

Đúng như những gì mong đợi, bản update 19.2 được công bố lần này là một bản cập nhật có nhiều thay đổi bất ngờ về tính năng cũng như phụ kiện đặc biệt khiến cho cộng đồng game thủ của tựa game này cảm thấy hài lòng và thoả mãn hơn bao giờ hết.

Phương tiện mới: Xe tải thực phẩm

Dù cái tên mang âm hưởng của đồ ăn rất hấp dẫn dẫu vậy thì chiếc xe này chẳng có một chút đồ ăn nào ở bên trong cả. Đây chỉ đơn thuần là một chiếc xe chở được tối đa 4 người, cùng một cửa sổ lớn xếp dọc được mở ở một bên hông với mái che ở phía mặt trái của xe. Dù mở toang hoác và dễ bị địch bắn nhưng chiếc xe này vẫn sẽ là một vật che chắn tuyệt vời khi đang ở trong một vòng bo trống trải vì nó khá to và chắc chắn.

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Về cơ bản thì hiện tại chiếc Foodtruck này chỉ xuất hiện duy nhất trên bản đồ Deston. ới lượng máu lên tới 3000 hp, tốc độ tối đa khi nó tăng tốc ở mức 120km/h là đủ để người chơi thoát khỏi những tình huống hiểm nghèo, dẫu thế thì vẫn phải nhanh chóng tìm nơi cố thủ để trả sát thương lại phía kẻ địch. So với con xe tải Teago thì chắc hẳn Foodtruck thực sự hợp lý khi có góc bắn phía sau khá rộng đối với những team thích chiến đấu.

Điều chỉnh Deston: Xoay vòng bản đồ

Deston sẽ có thêm chỗ ẩn nấp tại một số khu vực cũng như Tháp thu phát sóng, thiết bị leo trèo và trạm xăng. Ngoài ra, một điều khá bất ngờ nữa là PARAMO sẽ thay thế cho Haven ở bản update 19.2 này. Theo đó, ở những trận đấu thông thường vị trí của các trận sẽ có sự thay đổi, cụ thể là Eragel / Miramar / Taego / Sanhok / Paramo, còn đối với trận đấu xếp hạng thứ tự lần lượt là Erangel / Miramar / Teago. 

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Tính năng mới: Thay đổi thời tiết

Bên cạnh về thay đổi một chút về kết cấu bản đồ Deston thì một dạng thời tiết mới đã được thêm vào với mục đích giúp cho game trở nên thực tế hơn. Trước đây thì thời tiết sẽ gần như giữ nguyên và cùng lắm thì chỉ có tăng giảm giảm mù ở bản đồ Sanhok nhưng giờ đây người chơi sẽ được cảm nhận thời tiết tương tự như ở Deston. Từ bình minh cho tới sáng sớm, từ trời trong xanh chuyển sang mưa bão và có thể là ngược lại. Hơi tiếc là tính năng này không hỗ trợ thời tiết nguyên một ngày, chỉ một chu kỳ ngắn diễn ra mà không có sự thay đổi nhiều về góc độ mặt trời. Nếu nó được áp dụng giống chế độ Zombie Survive Will Dawn như ở bên PUBG Mobile thì có lẽ sẽ còn chân thực hơn rất nhiều.

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Làm mới hoạt ảnh: Animation Refresh

Sau một thời gian dài công bố thì hiệu ứng Animation Refresh cũng đã chính thức lên sóng ở bản update 19.2. Người chơi sẽ cảm nhận được sự khác biệt lẫn sự quen thuộc trong các chuyển động trước những cải tiến và tinh chỉnh khả năng hiển thị hoạt ảnh của PUBG: BATTLEGROUNDS. Hầu hết những thao tác từ di chuyển, thay đạn, đổi súng và các thao tác khác cùng bản đồ và vũ khí đều sẽ được thay đổi và nâng cấp sao cho nó mượt mà hơn trong khi vẫn giữ nguyên thời gian và chiến lược hiện có. Tuy nhiên là nó sẽ ảnh hưởng nhẹ đến những trải nghiệm của các game thủ, nhất là ở góc nhìn thứ ba. 

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Báng súng mới: Báng súng nặng

Báng súng là thứ ít được thay đổi và nâng cấp nhất trong PUBG, và phải tới tận bản update 19.2 thì tựa game này mới bổ sung thêm một gương mặt mới đó chính là Heavy Stock – báng súng nặng. Về tổng quan thì chiếc báng mới này sẽ xuất hiện khắp mọi nơi trên mọi bản đồ và lắp được trên hầu hết những vũ khí quen thuộc vốn đã và đang lắp được báng súng chiến thuật cũ như M4, M16, A32, MK47, Vecto MP5k và M249. Tác dụng chính là giảm độ giật theo phương dọc ngang và tăng tốc độ hồi tâm thêm 5%. Tuy nhiên thì tốc độ bật ngắm ADS và độ chính xác khi bắn tâm trắng bị giảm tới 10% nên đối với những game thủ còn non tay thì đây có thể sẽ là một phụ kiện thay thế hoàn hảo cho báng M4 cũ.

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt
Hệ thống mới: Skin xe đặc biệt

Điều gì đến thì cũng phải đến, PUBG cuối cùng cũng tung một mẫu siêu xe đầu tiên thông qua màn hợp tác cùng thương hiệu đình đám McLaren. Cho những người thích độ xe, Battlegrounds đã thêm vào skin mới cho phương tiện. Bộ skin đầu tiên sẽ biến chiếc Couple RB bình thường thành McLaren GT bóng bẩy gợi cảm. Tuỳ chỉnh màu sơn, vành xe, thậm chí cả thắng xe, có thể tuỳ chỉnh tại công xưởng hoặc nhờ thu thập từ Pass McLaren Crafter mới.

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Chỉ một nút bấm mới cũng đã được thêm vào khi người chơi đã sở hữu skin xe và muốn sơn như một chiếc xe nào đó. Thay vì bấm phím f để vào xe như bình thường thì bây giờ người chơi sẽ phải bấm nút h, một danh sách skin sẽ hiện lên cho người chơi quẹo lựa thoả thích. Và quan trọng skin xe trong PUBG vẫn phải mở hòm để có thể sử dụng nâng cấp, người chơi sẽ phải nạp một khoản để sở hữu chiếc xe này với 2 phiên bản là JTstandardst và Elead giá 2000 và 3000 token McLaren.

Công xưởng

Ngoài những cập nhật kể trên thì trong bản update 19.2 lần này, công xưởng cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Các bộ vật phẩm mới đã được thêm vấp Rương Thợ Săn và Rương Bảo có thể kể đến như PCS6 và Survivor Pass: Punk Ware.

PUBG PC update 19.2: Tính năng mới, phương tiện mới và skin siêu xe đặc biệt

Bên cạnh hàng loạt skin mới cùng với gói survival McLaren đã cập bến thì game thủ có thể mua gói này hoặc có thể nhân sự kiện hợp tác với McLaren để nhận thêm 1o vé mở hòm.

Đây là một bản update có nhiều điều đáng mong đợi nhất với những ai đã lâu không chơi PUBG có thể comeback mạnh mẽ. Không biết là cộng đồng tựa game sẽ cảm thấy thế nào với những sự thay đổi đáng chú ý của bản update 19.2 ?