Valorant: Các đội tuyển sẽ không được phép có đội trẻ kể từ mùa giải 2023?

Kể từ mùa giải 2023 của Valorant, các đội tuyển tham dự sẽ không được phép có đội trẻ thi đấu ở những bậc hấp hơn.
Mới đây, theo nguồn tin từ trang tin DotEsports cung cấp, những đội tuyển hoặc tổ chức được chọn để làm đối tác tham gia nhượng quyền hệ thống giải đấu Valorant Champion Tour 2023 của Riot Games sẽ không được phép có đội trẻ tham gia ở những giải đấu cấp bậc thấp hơn thuộc khuôn khổ VCT.
Valorant: Các đội tuyển sẽ không được phép có đội trẻ kể từ mùa giải 2023?
Valorant: Các đội tuyển sẽ không được phép có đội trẻ kể từ mùa giải 2023?

Hệ thống giải đấu mới của Riot Games đang chính là thứ gây nên nhiều sự tranh cãi trong giới Esports Valorant ở thời điểm hiện tại. Với nhiều đội, đây chính là cơ hội để họ có thể cạnh tranh tốt hơn, qua đó nhận được mức tiền thưởng cam kết khá cao nếu trụ hạng mỗi mùa từ phía Riot. Tuy nhiên, việc nhượng quyền giải đấu cũng chính là thứ khiến hàng loạt tổ chức phải ngậm ngùi ‘rút lui’ khỏi nền Valorant toàn cầu bởi không thể tham dự.

Quay trở lại điều luật không cho phép những đội tuyển tham dự không được phép có đội trẻ, đây là một điều khá dễ hiểu khi điều này sẽ làm giải đấu trở nên ‘chật chội’ hơn bao giờ hết. Chưa kể đến nếu thi đấu tốt, đội trẻ có thể đối đầu với chính đội tuyển ‘đàn anh’ của mình ở những cấp bậc cao hơn là Challengers hay Ascension. Hiện tại, có khá nhiều đội tuyển sở hữu đội trẻ và nổi tiếng nhất là TSM. Đội Academy của TSM đã hoàn toàn ‘out trình’ đội chính và hiện đang là một trong những đội ‘ngựa ô’ đáng gờm nhất ở các giải đấu Tier 2 của Valorant Bắc Mỹ.

Valorant: Các đội tuyển sẽ không được phép có đội trẻ kể từ mùa giải 2023?

Tuy nhiên cũng theo DotEsports, Riot Games chắc chắn sẽ mở rộng giới hạn đội hình của các đội. Sẽ có thêm nhiều slot tuyển thủ dự bị, nâng tổng số thành viên của đội lên để giúp các tổ chức Esports có thể đa dạng hóa lựa chọn tuyển thủ cũng như đào tạo các tài năng trẻ theo nhu cầu riêng của đội.

Hệ thống giải đấu mới của Valorant được dự kiến sẽ áp dụng vào năm sau, khoảng tháng 2 năm 2023. Và Riot Games hẳn sẽ phải công bố những cái tên được chọn trước khoảng thời gian ấy để các đội có thời gian chuẩn bị và thích nghi với sự đổi mới mang tính ‘cách mạng’ này của nền Esports Valorant.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame