Vừa hot không lâu, Among Us đã dính ngay vào "lời nguyền" hack cheat tràn lan làm nhiều game thủ ngao ngán

Tựa game Among Us khuynh đảo làng game thời gian gần đây cũng không thoát khỏi tệ nạn cheat, hack.

Among Us nổi lên như hiện tượng mới của làng game thế giới. Mặc dù đã ra mắt từ 2018, nhưng mới đây tựa game này mới nhận được đông đảo sự chú ý của game thủ. Người người, nhà nhà đều cuốn vào những nhân vật trong game, trổ tài suy luận tìm ra kẻ mạo danh (Impostor) trong 10 thành viên trên tàu vũ trụ.

Vừa hot không lâu, Among Us đã dính ngay vào lời nguyền hack cheat tràn lan làm nhiều game thủ ngao ngán - Ảnh 1.

Among Us đang nổi lên như một hiện tượng của làng game

Như quy luật bất thành văn, cứ game nào hot đều sẽ dính phải nạn hack, cheat của vài người chơi "không muốn làm mà đòi ăn". Among Us cũng vậy, tuy tính chất của game chỉ đem lại những phút giây giải trí nhưng vẫn có bộ phận game thủ sẵn sàng gian lận bằng mọi cách giành lấy chiến thắng.

Vừa hot không lâu, Among Us đã dính ngay vào lời nguyền hack cheat tràn lan làm nhiều game thủ ngao ngán - Ảnh 2.

Rất nhiều người tìm mọi cách gian lận để giành lấy chiến thắng

Cụ thể, chỉ cần search trên YouTube cách hack Among Us, ngay lập tức vô vàn clip về cách gian lận xuất hiện, thậm chí còn hướng dẫn người chơi tận tình làm theo các bước. Được biết, hack phổ biến nhất trong game hiện nay là cài auto phân vai làm Impostor.

Vừa hot không lâu, Among Us đã dính ngay vào lời nguyền hack cheat tràn lan làm nhiều game thủ ngao ngán - Ảnh 3.

Chỉ cần search trên YouTube từ khóa hack Among Us đã ra hàng loạt kết quả

Ngoài ra, rất nhiều "biến thể" của hack trong game này bao gồm hack fast kill, vừa vào game người chơi đã "bay màu" mà không hiểu lý do vì sao. Không chỉ có vậy, còn cả nhảy xuyên tường, teleport (dịch chuyển), chui vào vent mà không cần nhảy...

Tất cả đều có điểm chung là khiến cho game trở nên mất cân bằng. Thêm vào đó, chúng tạo ra cảm giác không mấy dễ chịu cho game thủ khi phải chứng kiến nạn hack trên. Rất nhiều người đang chán nản bởi nạn cheat, hack đang ngày một tràn lan mà không có cách giải quyết.

Vấn đề cheat, hack trong game quả thật là bài toán rất nan giải. Liệu nhà sản xuất Among Us sẽ có động thái nào để giải quyết được tình trạng này hay không? Nếu không xử lý kịp thời, rất có thể tựa game này sẽ đi theo vết xe đổ trở thành "dead game" hệt như nhiều dòng trò chơi điện tử bị hack tràn lan khác trên thị trường.

Ảnh: Internet