WBG đã mời được kkOma về làm HLV LPL Mùa Hè 2023, “nhiều thế lực” ở Hàn Quốc kịch liệt ngăn cản vì Á vận hội Hàng Châu

Cựu HLV trưởng của SKT T1 sẽ chọn thử sức ở LPL hay quyết tâm đem HCV về cho LMHT Hàn Quốc tại ASIAD 2023?

Cựu tuyển thủ LPL 957 tiết lộ Weibo Gaming đã đạt được thoả thuận sơ bộ với kkOma để ngồi vào chiếc ghế nóng ở phần còn lại của mùa giải 2023. Tuy nhiên, đây đang là thời điểm nhạy cảm bởi kkOma đang phải dành toàn lực cho ĐTQG LMHT Hàn Quốc đoạt Huy chương Vàng Á vận hội Hàng Châu. Vì thế mà “nhiều thế lực” Hàn Quốc đang ra sức ngăn cản đôi bên ký kết hợp đồng chính thức. kkOma - từng cùng SKT T1 ba lần vô địch CKTG - dẫn dắt ViCi Gaming không mấy ấn tượng tại LPL 2020. Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên ra nước ngoài làm việc, vị HLV sinh năm 1985 chưa bao giờ đưa VG vượt qua vòng bảng và lần lượt cán đích hạng 9 Mùa Xuân (7-9) và xếp 11 (8-8) tại Mùa Hè.

Dù vậy, kkOma vẫn có công phát hiện và đặt niềm tin vào những tài năng trẻ và giờ đã trở thành những tuyển thủ quen mặt đặt tên ở giải đấu LMHT số một Trung Quốc. Có thể kể đến một vài cái tên như đi rừng Leyan, đường trên Cube, hỗ trợ Hang hay đặc biệt là đường giữa ZEKA – Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất LCK 2022 và vừa cùng DRX lên đỉnh Chung kết Thế giới năm ngoái. Sau mùa giải 2020, dù luôn nhận mình sẵn sàng làm HLV nhưng kkOma chưa bao giờ cầm quân trong hai năm làm quản lý nhân sự cho DAMWON Gaming hay DWG KIA. kkOma thôi giữ chức Giám đốc Thể thao của DK ngay sau mùa giải 2022 và khẳng định anh vẫn rất muốn làm HLV đội tuyển LMHT nhưng chưa tìm được bến đỗ phù hợp.

KeSPA (Hiệp hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc) luôn tin tưởng tuyệt đối vào kkOma trong chiến dịch giành Huy chương Vàng bộ môn LMHT tại Á vận hội Hàng Châu. Chẳng những thế mà sau nhiều lần thay đổi cơ cấu tuyển lọc nhân sự, kkOma vẫn là HLV trưởng của ĐTQG Hàn Quốc với mục tiêu đổi màu huy chương từ Bạc sang Vàng sau năm năm chờ đợi tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á. CEO của WBG cho biết tổ chức sẽ công bố tân HLV trưởng thế chỗ cho Easyhoon - trò cũ của chính kkOma - vào thứ Sáu tuần này. Nếu nhận việc tại WBG, chắc chắn nhiệm vụ của kkOma sẽ không hề giản đơn bởi phải quyết mớ bòng bong tại đội tuyển mới bị loại từ sớm ngay từ Vòng 3 vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023.

Á vận hội Hàng Châu được tổ chức tại Trung Quốc từ 23/9 đến 08/10 năm nay. Dù phải năm tháng nữa mới khởi tranh nhưng KeSPA đã xác nhận họ sẽ không tổ chức giải đấu phụ và sẽ nghiên cứu kỹ càng trước khi chọn lọc ra sáu tuyển thủ cuối cùng vào đầu tháng 6 tới trong danh sách 20 ngôi sao hàng đầu để đại diện Hàn Quốc dự giải. Sức ép là rất lớn và giờ là lúc để kkOma đưa ra quyết định nên chọn ASIAD hay muốn chứng minh thực lực tại giải đấu LPL.