WBG đôn sao trẻ lên đội hình chính cạnh tranh sòng phẳng với TheShy tại LPL Mùa Hè 2022

Decade được kỳ vọng sẽ tạo ra phiên bản đối lập với siêu sao người Hàn ở nửa trên bản đồ.

Dù chưa ấn định ngày khai mạc nhưng với truyền thông từ nhiều năm nay, nhiều khả năng LPL Mùa Hè 2022 sẽ là khu vực lớn đầu tiên khai mạc vào tuần thứ hai của tháng 6. Đó là lý do mà nhiều tổ chức bắt đầu rục rịch mua sắm, điều chỉnh nhân sự để hướng tới mục tiêu của riêng họ.

 
Decade là sự bổ sung mới nhất cho WBG ở phần còn lại của mùa giải 2022

WBG – đội tuyển cán đích hạng 5-6 tại LPL Mùa Xuân 2022 – thông bao sẽ đưa đường trên của đội trẻ Decade lên đội hình chính. Cho ai chưa biết thì Decade xuất thân từ “lò trẻ” của LNG Esports từ tháng 6/2019 và chuyển sang WBG vào tháng 12 năm ngoái.

Đường trên trẻ tuổi này từng có màn ra mắt không mấy thành công tại Demacia Cup 2021 – giải đấu giao hữu chứng kiến WBG bị loại ngay từ vòng bảng với hệ số 2-2. Sau bốn games, Decade có KDA trung bình 3.33 cùng các chỉ số khác đạt trung bình. Ngay sau khi WBG công bố bản hợp đồng TheShy – người hết hạn hợp đồng với Invictus Gaming sau bốn năm rưỡi gắn bó – Decade đã bị đẩy xuống đội trẻ để có thêm thời gian thi đấu, tích lũy kinh nghiệm.

Tại giải hạng hai LMHT Trung Quốc, LDL Mùa Xuân 2022, Decade đã góp công lớn giúp Weibo Gaming Youth Team giành vị trí thứ ba Bảng B (24-13) và dừng chân ở hạng 5-8/24 đội tham dự. Decade cũng là tuyển thủ duy nhất của đội trẻ WBG được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu. Đó là khi tên anh được điền vào Đội Hình Xuất Sắc #3 dù chưa bao giờ được vinh danh trong cả tám tuần vòng bảng.

 
Khi TheShy vẫn còn ở Hàn Quốc và chưa thể hội quân WBG, Decade đã không thể tận dụng cơ hội thể hiện mình tại Demacia Cup 2021

Các chỉ số thống kê tại vòng bảng LDL Mùa Xuân 2022 chỉ ra rằng Decade có lối chơi hoàn toàn khác biệt so với TheShy – người ưa thích những pha đấu tay đôi để phô diễn kỹ năng thượng thừa đôi khi khiến cho WBG rơi vào thế khó xử. Cụ thể, Decade thích chơi bám đường và tỏ ra hiệu quả so với các đường trên khác ở giải hạng hai – gồm chỉ số lính mỗi phút cao nhất (8,95), vàng mỗi phút tốt thứ ba (428) và đóng góp vàng cho đội “khủng” nhất (22,6%),…

WBG từng có quãng thời gian thăng hoa và chễm chệ trên đỉnh BXH LPL Mùa Xuân 2022. Nhưng rồi phong độ của họ lại sụt giảm nghiêm trọng, sai lầm không được khắc phục cùng nhiều những rắc rối hậu trường,…đã khiến đội tuyển này thất bại ở nửa đầu mùa giải 2022.

Hiện đang có nhiều tin đồn cho rằng tổ chức sẵn sàng bổ sung thêm đường giữa icon (nghỉ từ đầu mùa sau khi chia tay LNG) và xạ thủ Uzi (người đã không còn muốn ở lại Bilibili Gaming). Mục tiêu tối thiểu của WBG đường nhiên là giành được thứ hạng cao nhất có thể cùng tấm vé tham dự Chung kết Thế giới 2022 – giải đấu được tổ chức tại Bắc Mỹ vào tháng 10 tới.